Tiếp nhận, giải quyết gần 80.000 hồ sơ lĩnh vực tài nguyên môi trường

  • 14:02 | Thứ Hai, 25/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo thống kê từ Cổng dịch vụ công Quảng Bình, tính đến 25/7/2022, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) đã nhận giải quyết 79.783 hồ sơ của các tổ chức, cá nhân liên quan đến thủ tục đất đai và lĩnh vực do ngành phụ trách, là một trong số các đơn vị có số lượng hồ sơ tiếp nhận, xử lý cao nhất trong tỉnh.
Cán bộ Sở TN-MT tiếp nhận hồ sơ của tổ chức đến giao dịch tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.
Cán bộ Sở TN-MT tiếp nhận hồ sơ của tổ chức đến giao dịch tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.
Cụ thể, trong số 79.783 hồ sơ nhận giải quyết có 726 hồ sơ thuộc thẩm quyền của Sở TN-MT (có 33 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến) và 79.057 hồ sơ ở Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai các huyện, thị xã, thành phố.
 
Kết quả có 49.168 hồ sơ đã được giải quyết, gồm 5.630 hồ sơ trả đúng hạn, 14.465 hồ sơ trả trước hạn và 29.549 hồ sơ trả quá hạn; số hồ sơ đang giải quyết hiện có 8.260 bộ, gồm 5.798 hồ sơ chưa đến hạn trả và 2.471 hồ sơ quá hạn.
 
Để nâng cao chất lượng, kết quả giải quyết hồ sơ của tổ chức, cá nhân liên quan đến thủ tục đất đai và lĩnh vực do ngành phụ trách, nhất là công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn, thời gian qua, Sở TN-MT đã tăng cường thực hiện cải cách hành chính; phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan khắc phục, xử lý các hồ sơ còn tồn đọng trạng thái “quá hạn chưa xử lý” trên Hệ thống một cửa điện tử; tăng cường rà soát, đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành chính và chuyển kết quả đến Trung tâm Hành chính công của tỉnh.
Sở TN-MT xây dựng và đưa vào áp dụng phần mềm Xác minh thông tin Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Sở TN-MT xây dựng và đưa vào áp dụng phần mềm Xác minh thông tin Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Giám đốc Sở TN-MT Nguyễn Huệ cho biết: Ngành TN-MT đang tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; tập trung rà soát và tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính; tạo chuyển biến về lề lối, tác phong làm việc của cán bộ, công chức, viên chức; duy trì thực hiện tốt quy trình kiểm soát chất lượng ISO 9001:2015 trong công tác quản lý và điều hành hoạt động của sở.
 
Đồng thời, tập trung cho việc ứng dụng công nghệ thông tin; xây dựng các cơ sở dữ liệu tài nguyên và môi trường; hệ thống thông tin địa lý và thông tin đất đai; số hoá bản đồ các loại; tích hợp, cung cấp và vận hành dịch vụ công mức độ 3, 4 và thanh toán điện tử phục vụ cho hoạt động của ngành và cho mọi nhu cầu xã hội.
 
A.Tuấn

tin liên quan

"Chắp cánh" cho nông nghiệp sạch vươn xa

(QBĐT) - Nông nghiệp sạch, công nghệ cao là cụm từ thường được nhắc đến nhiều trong các văn bản, cuộc họp khi bàn về chiến lược phát triển nông nghiệp ở TX. Ba Đồn. Đây được xem là mũi nhọn được các cấp, ngành quan tâm nhằm hướng tới nền nông nghiệp phát triển bền vững ở địa phương trong tương lai gần.

Kiểm soát dấu hiệu 'bong bóng' bất động sản

Giá nhà đất trên thị trường bất động sản (BĐS) tăng cao, liên tục lập mặt bằng giá mới ở các địa phương, nhưng thanh khoản và giao dịch thấp là tín hiệu cho thấy xuất hiện bong bóng cục bộ. Các chuyên gia cho rằng cần phải kiểm soát hiện tượng này không đê gia tăng.

Ứng dụng eTax Mobile: Tiện lợi cho người nộp thuế

(QBĐT) - Thời gian qua, ngành Thuế tỉnh đã tích cực tuyên truyền, triển khai dịch vụ điện tử cho người nộp thuế (NNT) thông qua ứng dụng thuế điện tử thiết bị di động (eTax Mobile). Đây là giải pháp nhằm giúp NNT dễ dàng tiếp cận với các thông tin chính sách mới, tiết kiệm thời gian và chi phí khi thực hiện nghĩa vụ thuế.