Ứng dụng eTax Mobile: Tiện lợi cho người nộp thuế

  • 11:05 | Thứ Bảy, 23/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, ngành Thuế tỉnh đã tích cực tuyên truyền, triển khai dịch vụ điện tử cho người nộp thuế (NNT) thông qua ứng dụng thuế điện tử thiết bị di động (eTax Mobile). Đây là giải pháp nhằm giúp NNT dễ dàng tiếp cận với các thông tin chính sách mới, tiết kiệm thời gian và chi phí khi thực hiện nghĩa vụ thuế.
 
eTax Mobile là ứng dụng thuế điện tử được cài đặt trên điện thoại thông minh, máy tính bảng sử dụng hệ điều hành iOS hoặc Android, cho phép NNT có thể tra cứu, thực hiện nhiều vấn đề liên quan đến thuế mọi lúc, mọi nơi khi kết nối internet.
 
Với eTax Mobile, NNT có thể sử dụng một trong 3 phương thức đăng nhập là: Mật khẩu, vân tay hoặc FaceID. Ứng dụng eTax Mobile có các nhóm chức năng chính: Nộp thuế, tra cứu nghĩa vụ thuế, tra cứu thông báo thuế, tiện ích, hỗ trợ.
Ông Ngô Văn Thuận, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh cho biết, việc triển khai hỗ trợ NNT sử dụng ứng dụng eTax Mobile để thực hiện nghĩa vụ thuế là góp phần thực hiện mục tiêu “Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021-2025” và “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ. NNT chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng có mã số thuế cá nhân và tài khoản email là có thể cài đặt eTax Mobile. Trường hợp NNT chưa có mã số thuế thì liên hệ với các chi cục thuế nơi cư trú để đăng ký mã số thuế và được tư vấn, hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng.
 
Với eTax Mobile, NNT có thể thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan thuế vào mọi lúc, mọi nơi, tại bất kỳ địa điểm nào có kết nối internet; không phải đến trực tiếp tại kho bạc hay ngân hàng mà vẫn hoàn thành nghĩa vụ thuế nhanh chóng, chính xác. Qua đó, giảm thiểu tối đa các thủ tục hành chính (TTHC), tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại, chủ động được công việc cá nhân. Đặc biệt, eTax Mobile còn giúp NNT dễ dàng quản lý, theo dõi, tra cứu thông báo thuế, đối chiếu giao dịch nộp tiền thuế vào ngân sách nhà nước, thông tin nộp thuế được bảo đảm an toàn và bảo mật. Với cơ quan thuế, ứng dụng góp phần giảm TTHC; giảm thời gian, nhân lực thu thuế trực tiếp đến NNT, góp phần hiện đại hóa, nâng cao chất lượng công tác quản lý thuế.
 
Để đẩy mạnh triển khai ứng dụng eTax Mobile đến NNT, Cục Thuế tỉnh đã thành lập ban chỉ đạo và tổ triển khai ứng dụng eTax Mobile. Tổ triển khai ứng dụng eTax Mobile trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn NNT cài đặt, sử dụng ứng dụng, xử lý vướng mắc trong quá trình sử dụng của NNT; theo dõi, đôn đốc, khuyến khích NNT đăng ký giao dịch điện tử và sử dụng ứng dụng eTax Mobile; rà soát, chuẩn hóa dữ liệu của cá nhân, đồng bộ dữ liệu cho các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh; cập nhật các nội dung nâng cấp ứng dụng để hướng dẫn, tuyên truyền cho công chức thuế và NNT. Bên cạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng tại bộ phận một cửa Cục Thuế tỉnh và các chi cục, ngành Thuế còn chia sẻ cách cài đặt và sử dụng ứng dụng lên zalo Cục Thuế, fanpage Cục Thuế và một số nhóm zalo, fanpage khác để người NNT hiểu rõ và tải ứng dụng cài đặt, khai thác sử dụng hiệu quả.
Cán bộ Cục Thuế tỉnh hướng dẫn cài đặt ứng dụng thuế điện tử eTax Mobile cho NNT.
Cán bộ Cục Thuế tỉnh hướng dẫn cài đặt ứng dụng thuế điện tử eTax Mobile cho NNT.
Vừa thực hiện đăng ký ứng dụng eTax Mobile, bà Nguyễn Thị Xuân, hộ kinh doanh thiết bị điện ở phường Bắc Lý (TP. Đồng Hới) cho biết: “Sau khi biết đến ứng dụng eTax Mobile, tôi đã đăng ký sử dụng để theo dõi và nộp các khoản thuế, phí. Thay vì đi nộp trực tiếp tiền thuế như trước, nay tôi có thể nộp ngay qua điện thoại, tiết kiệm rất nhiều thời gian”.
 
Hiện tại, ứng dụng eTax Mobile đã cho phép các tổ chức, cá nhân nộp thuế điện tử bằng chức năng của ứng dụng thông qua tài khoản cá nhân mở tại 5 ngân hàng: Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank, MBBank.
 
Theo Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Ngô Văn Thuận, hiện nay, hầu hết NNT đều sử dụng thành thạo các thiết bị điện tử. Tuy nhiên, nhiều hộ kinh doanh còn “ngại” thay đổi, tiếp cận cái mới nên quá trình vận động NNT sử dụng ứng dụng eTax Mobile còn gặp nhiều khó khăn. Thời gian tới, Cục Thuế tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng, đặc biệt là các tiện ích trong việc tra cứu, nộp thuế, giúp người dân chủ động, dễ dàng thực hiện nghĩa vụ thuế.
 
L.Chi

tin liên quan

Nhiều giải pháp chống thất thu thuế

(QBĐT) - Thời gian qua, Cục Thuế tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm quản lý chặt chẽ nguồn thu, chống thất thu thuế (CTTT), góp phần tăng thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Tạo chuyển biến về môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao xếp hạng Chỉ số PCI của tỉnh

(QBĐT) - Ngày 15/7, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 1278/KH-UBND về Nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tỉnh Quảng Bình năm 2022.

 

Tập huấn về quản lý, phát triển cụm công nghiệp

(QBĐT) - Ngày 22/7, Sở Công thương phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật Thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức tập huấn về quản lý, phát triển cụm công nghiệp để phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về cụm công nghiệp.