Lệ Thủy:

Triển khai hiệu quả các giải pháp hoạt động tín dụng chính sách xã hội

  • 13:46 | Thứ Tư, 20/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 20/7, huyện Lệ Thủy tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Hải, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) Việt Nam; Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh; đại diện lãnh đạo huyện Lệ Thủy và các đơn vị có liên quan.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trải qua 20 năm triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP, nhất là từ sau khi có Chỉ thị số 40-CT/TW, kết luận số 06-KL/TW, với sự chỉ đạo tích cực của Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh cùng với sự quan tâm của các cấp ngành và sự ủng hộ của nhân dân trên địa bàn huyện, toàn bộ tổ chức mạng lưới hoạt động tín dụng CSXH tại huyện Lệ Thủy đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Từ 2 chương trình tín dụng ban đầu với dư nợ 32,3 tỷ đồng, đến nay, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Lệ Thủy đang triển khai cho vay 15 chương trình tín dụng chính sách, tổng dư nợ đến ngày 30/6/2022 đạt 557,1 tỷ đồng với 12.173 khách hàng vay vốn.

Nguồn vốn tín dụng chính sách được đầu tư đến 100% xã, thị trấn trên địa bàn huyện, giúp 34.698 lượt hộ nghèo được vay vốn, góp phần giúp 26.100 hộ thoát nghèo, thu hút tạo việc làm cho 4.565 lao động…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận, đề xuất nhiều giải pháp nhằm triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng CSXH, bảo đảm vốn tín dụng chính sách được chuyển tải kịp thời đến đúng đối tượng thụ hưởng, sử dụng đúng mục đích.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm của chính quyền địa phương, các cấp, ngành và đơn vị có liên quan trong triển khai tổ chức thực hiện tín dụng CSXH trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Đức Hải, Phó Tổng giám đốc NHCSXH Việt Nam tặng giấy khen của Tổng giám đốc NHCSXH Việt Nam cho các tập thể, cá nhân.
Đồng chí Nguyễn Đức Hải, Phó Tổng giám đốc NHCSXH Việt Nam tặng giấy khen của Tổng giám đốc NHCSXH Việt Nam cho các tập thể, cá nhân.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả tín dụng CSXH trên địa bàn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh đến một số nhiệm vụ thời gian tới, như: Tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp và dành nguồn lực cho hoạt động tín dụng CSXH; thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách, trong đó có triển khai cho vay các chương trình phục hồi phát triển kinh tế theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ; quan tâm gắn triển khai tín dụng CSXH với các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, nhất là trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế, phát triển làng nghề truyền thống; củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các điểm giao dịch xã, thị trấn, chất lượng hoạt động ủy thác cho vay qua các tổ chức chính trị - xã hội và đặc biệt là hoạt động của các Tổ tiết kiệm và vay vốn; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về chủ trương tín dụng CSXH; thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát của các cấp, ngành…

Đồng chí Phan Mạnh Hùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng giấy khen của Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh cho các tập thể, cá nhân.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng tặng giấy khen của Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được Tổng giám đốc NHCSXH Việt Nam, Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh, huyện Lệ Thủy khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP.

Ngọc Hải

 

tin liên quan

Nông dân Minh Hoá thi đua sản xuất kinh, doanh giỏi

(QBĐT) - Hưởng ứng phong trào "Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG), đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững" do Hội Nông dân (HND) Việt Nam phát động, những năm gần đây, các cấp HND huyện Minh Hóa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, thu hút đông đảo hội viên, nông dân cùng tham gia. Qua đó phát huy được tính năng động, sáng tạo của hội viên, nông dân trong lao động, sản xuất; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.

Nâng cao kiến thức về an toàn thực phẩm

(QBĐT) - Ngày 20/7, Sở Công thương phối hợp với Vụ Thị trường trong nước và Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức lớp tập huấn về an toàn thực phẩm. 

Hướng đến vụ mùa thắng lợi

(QBĐT) - Vụ sản xuất hè-thu năm 2022, nông dân trong tỉnh phải đối mặt với nhiều khó khăn do giá vật tư nông nghiệp, xăng dầu và chi phí sản xuất đầu vào tăng cao. Vì vậy, chính quyền các địa phương và ngành Nông nghiệp đã không ngừng nỗ lực đề ra nhiều giải pháp, tăng cường chỉ đạo, đôn đốc để cùng nông dân vượt khó, hướng đến một vụ mùa thắng lợi.