Tập trung thi công cầu Hà Sơn

  • 06:54 | Thứ Sáu, 29/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Những ngày này, đơn vị thi công công trình cầu Hà Sơn, xã Quảng Sơn (TX. Ba Đồn) đang nỗ lực tập trung nhân lực, máy móc phương tiện để bảo đảm thực hiện đúng tiến độ thi công và chất lượng công trình, hoàn thành kế hoạch đề ra.
 
Đơn vị thi công công trình cầu Hà Sơn tập trung nhân lực, máy móc để bảo đảm thực hiện đúng tiến độ đề ra.
Đơn vị thi công cầu Hà Sơn tập trung nhân lực, máy móc để bảo đảm tiến độ đề ra.
Dự án cầu Hà Sơn thuộc hợp phần cầu, dự án LRAMP (dự án đầu tư xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương), tỉnh Quảng Bình. Địa điểm xây dựng cầu từ thôn Trung Thượng sang thôn Hà Sơn và thôn Khe Zét do Công ty TNHH Xây dựng Tiến Thành là đơn vị thi công, Sở Giao thông vận tải làm chủ đầu tư. Theo thiết kế, cầu có tổng chiều dài là 125m, chiều rộng cầu 4m, lòng cầu 3,5m, tổng mức đầu tư hơn 9 tỷ đồng. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 9-2021.
 
Trước đây, việc đi lại của người dân thôn Hà Sơn chủ yếu bằng thuyền nên tiềm ẩn tai nạn giao thông, nhất là vào mùa mưa lũ. Việc khởi công xây dựng cầu Hà Sơn là niềm mong mỏi của bà con nơi đây, nên khi công trình triển khai đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của các cấp chính quyền và nhân dân địa phương.
 
Cây cầu hoàn thành sẽ tạo thuận lợi cho người dân trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển, nhất là các em học sinh được đến trường an toàn.
 
Dự kiến, cầu Hà Sơn sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong quý II-2022.
 
Phú Cường-Lan Anh
(Đài TT-TH Ba Đồn)
 

tin liên quan

Khuyến khích chăn nuôi ứng dụng khoa học kỹ thuật

(QBĐT) - Giai đoạn 2020-2025, huyện Tuyên Hóa xác định chăn nuôi là ngành mũi nhọn nhằm tạo bước đột phá trong phát triển ngành nông nghiệp theo chiều sâu. Để đạt mục tiêu đặt ra, thời gian qua, địa phương đã có nhiều chính sách hỗ trợ người dân, thúc đẩy ngành chăn nuôi phát triển.

Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến-Quảng Bình 2021

(QBĐT) - Ngày 28-10, Sở Công thương tổ chức hội nghị kết nối giao thương trực tuyến - Quảng Bình 2021. Tham dự có các khách mời từ các điểm cầu: TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Phú Yên và đại diện các doanh nghiệp trong tỉnh.

Tập huấn, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho nông dân

(QBĐT) - Ngày 28-10, ông Trần Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư (KNKN) tỉnh cho biết, đơn vị vừa tổ chức 9 lớp tập huấn, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho 180 người dân trên địa bàn huyện Lệ Thủy và Tuyên Hóa.