Góc thư giãn
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ý tưởng độc đáo tái chế khẩu trang đã qua sử dụng thành ghế đẩu

  • 14:04 | Thứ Ba, 29/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Nam sinh Kim Ha-neul, 23 tuổi, đang theo học chuyên ngành thiết kế nội thất tại Hàn Quốc, đã nảy ra ý tưởng độc đáo thân thiện với môi trường, đó là tái chế những chiếc khẩu trang này thành ghế đẩu.
 Những chiếc ghế đẩu được làm từ khẩu trang đã qua sử dụng. (Nguồn: Reuters)
Những chiếc ghế đẩu được làm từ khẩu trang đã qua sử dụng. (Nguồn: Reuters)
Băn khoăn trước thực trạng một lượng lớn khẩu trang dùng một lần bị vứt bỏ, nhất là khi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hoành hành, nam sinh Kim Ha-neul, 23 tuổi, đang theo học chuyên ngành thiết kế nội thất tại Hàn Quốc, đã nảy ra ý tưởng độc đáo thân thiện với môi trường, đó là tái chế những chiếc khẩu trang này thành ghế đẩu.
 
Kim Ha-neul cho biết đã nảy ra ý tưởng trên khi thấy nhựa đều có thể tái chế, trong khi hầu hết các loại khẩu trang đều được làm từ sợi tổng hợp.
 
Để biến ý tưởng thành hiện thực, tháng 6 vừa qua, Kim Ha-neul đã đặt một thùng thu gom khẩu trang tại Đại học Thiết kế và Nghệ thuật Kaywon - nơi anh đang theo học, ở thành phố Uiwang, phía Nam thủ đô Seoul.
 
Kim Ha-neul đã thu được 10.000 chiếc khẩu trang đã qua sử dụng, cũng như được 1 nhà máy cho hơn 1 tấn khẩu trang bị lỗi.
 
Nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2, Kim Ha-neul đã lưu lại số khẩu trang này trong kho trong ít nhất 4 ngày, sau đó, tháo bỏ dây chun và kim loại trên khẩu trang.
 
Sau đó, anh bỏ khẩu trang vào khuôn, sử dụng súng phun nhiệt, với mức nhiệt trên 300 độ C, để khẩu trang chảy ra.
 
Thành quả thu được là một chiếc ghế đẩu 3 chân, cao 45cm, tái chế từ các loại khẩu trang đủ màu trắng, hồng, xanh và đen.
 
Chiếc ghế này đã được Kim Ha-neul trưng bày tại triển lãm tốt nghiệp của mình.
 Các bạn đồng trang lứa rất ấn tượng với ý tưởng và thiết kế của Kim Ha-neul. (Nguồn: Reuters)
Các bạn đồng trang lứa rất ấn tượng với ý tưởng và thiết kế của Kim Ha-neul. (Nguồn: Reuters)
Anh cho biết để làm ra một chiếc ghế như vậy, cần khoảng 1.500 chiếc khẩu trang.
 
Sau thành công trên, Kim Ha-neul đang ấp ủ hy vọng có thể tạo ra được nhiều đồ nội thất khác từ khẩu trang tái chế, như ghế, bàn và một số loại đèn.
 
Anh cũng đang kêu gọi chính phủ và các công ty tư nhân Hàn Quốc thu gom khẩu trang cũ và tiến hành tái chế.
 
Mặc dù những chiếc ghế tái chế từ khẩu trang của Kim Ha-neul vẫn chưa được bày bán trên thị trường Hàn Quốc, song các bạn đồng trang lứa rất ấn tượng với ý tưởng và thiết kế của anh.
 
Như chia sẻ của một sinh viên mỹ thuật Hàn Quốc, ý tưởng của Kim Ha-neul rất thân thiện với môi trường và mang "thông điệp mạnh mẽ" gợi nhắc về một năm 2020 đầy khó khăn do dịch COVID-19 gây ra./.
 
Theo An Nguyễn (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Các nhà khoa học biến đỉnh Everest thành phòng thí nghiệm khổng lồ

Trong hai tháng, 34 nhà khoa học đã biến đỉnh núi cao nhất thế giới Everest thành phòng thí nghiệm khoa học.

Cú nhảy dù đầu tiên trên thế giới từ máy bay dùng năng lượng Mặt Trời

Một vận động viên nhảy dù Thụy Sĩ đã hoàn thành cú nhảy đầu tiên trên thế giới từ một máy bay chạy bằng năng lượng Mặt Trời trong ngày 25-8 sau khi máy bay này lên tới độ cao 1.520 mét ở miền Tây nước này.

Năm Tý bàn về bức tranh "Đám cưới chuột"

(QBĐT) - Tranh dân gian Việt Nam gồm hai loại: tranh Tết và tranh thờ, được giữ gìn và phát triển qua từng giai đoạn lịch sử của dân tộc.