Trao 21 suất học bổng cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

  • 15:11 | Thứ Năm, 05/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 5/10, tại TP Vinh (Nghệ An), Báo Tuổi trẻ tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 86 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, có 21 tân sinh viên người Quảng Bình đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trong cả nước.
Ban tổ chức trao học bổng cho các tân sinh viên Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An và Thanh Hóa tại chương trình bổng “Tiếp sức đến trường”.
Ban Tổ chức trao học bổng cho các tân sinh viên Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An và Thanh Hóa tại chương trình bổng “Tiếp sức đến trường”.
Theo đó, Báo Tuổi trẻ đã trao 21 suất học bổng, mỗi suất trị giá 15 triệu đồng cho các tân sinh viên có gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh Quảng Bình nhằm động viên các em vượt qua khó khăn, vững tin đến trường trong năm học mới. Tổng giá trị học bổng được trao cho tân sinh viên Quảng Bình là 315 triệu đồng.
 
Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao tặng 1 máy tính xách tay cho sinh viên Bùi Thị Diệu Linh, tân sinh viên ngành Điều dưỡng, Trường cao đẳng Y tế Quảng Bình vì hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.
 
Được biết, năm 2023, học bổng “Tiếp sức đến trường” của Báo Tuổi trẻ sẽ trao cho 1.200 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn cả nước với tổng kinh phí trên 19 tỷ đồng.
L.Chi

tin liên quan

Bộ GD-ĐT chỉ đạo rà soát các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản yêu cầu các sở trực thuộc báo cáo tình hình triển khai các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa tại địa phương và báo cáo trước ngày 15/10.

Việt Nam có 6 cơ sở đào tạo trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới 2023

Việt Nam góp mặt 6 cơ sở giáo dục đại học trong tổng số 1.904 cơ sở giáo dục đại học được xếp hạng, trong đó Trường Đại học Duy Tân và Trường Đại học Tôn Đức Thắng cùng trong nhóm 601-800.

Xây dựng, công bố kịp thời các phương thức tuyển sinh đại học từ năm 2025 trở đi

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản số 5155/BGDĐT-GDĐH gửi các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 đối với giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm.