Học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh đoạt giải nhất hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên năm 2023

  • 14:34 | Chủ Nhật, 24/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 24/9, Tỉnh đoàn tổ chức vòng chung kết cấp tỉnh hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên năm 2023.
Các thí sinh dự thi vòng chung kết cấp tỉnh Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên năm 2023.
Các thí sinh dự thi vòng chung kết  hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên năm 2023.
Trải qua 5 tuần thi sơ loại sôi nổi, từ ngày 24/4/2023 đến ngày 28/5/2023, hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên tỉnh Quảng Bình năm 2023 đã thu hút trên 35.000 lượt thí sinh đến từ các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, các trường đại học, cao đẳng trong toàn tỉnh dự thi.
 
Theo đánh giá của Ban Tổ chức, chất lượng, kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh của các thí sinh năm nay đã có tiến bộ vượt bậc so với các năm trước. Nhiều thí sinh thể hiện khả năng thuyết trình lưu loát, linh hoạt và kiến thức hiểu biết khá sâu rộng nhiều lĩnh vực.
 
Hội thi được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và lan tỏa phong trào học tập, rèn luyện, sử dụng tiếng Anh trong học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh.
Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh.
Kết thúc vòng sơ loại, Ban Tổ chức đã chọn ra 8 gương mặt xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết cấp tỉnh.
 
Tham gia vòng chung kết, các thí sinh trải qua 2 phần thi: Khởi động, tăng tốc và về đích. Trong đó, phần khởi động, gồm 10 câu hỏi; phần tăng tốc có 8 câu hỏi hàng ngang và 1 từ hàng dọc, với nhiều chủ đề đa dạng, như: Lịch sử, văn hóa, xã hội, âm nhạc, điện ảnh, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; phần thi về đích thể hiện khả năng hùng biện theo các chủ đề gợi ý trước.
 
Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho em Mai Thanh Thảo, lớp 12A12 Trường THPT Lương Thế Vinh (TX. Ba Đồn), 1 giải nhì, 2 giải ba, 4 giải khuyến khích cho các thí sinh đoạt kết quả cao.
 
Dương Công Hợp

tin liên quan

Thi Tốt nghiệp THPT từ năm 2025: Bộ GD-ĐT chưa chốt môn bắt buộc

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết kỳ thi sẽ gồm có 11 môn, trong đó có một số môn thi bắt buộc và một số môn thí sinh được quyền lựa chọn.

Nhiều hạn chế trong thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới

Chậm tiến độ trong thực hiện và lúng túng trong triển khai, thiếu đội ngũ, thiếu cơ sở vật chất là những tồn tại, hạn chế được Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ ra trong Nghị quyết số 686/NQ-UBTVQH15.

Đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật ô tô: Bắt kịp xu thế

(QBĐT) - Số lượng tuyển sinh luôn vượt chỉ tiêu đề ra. Học sinh, sinh viên (HSSV) đều tìm kiếm được việc làm phù hợp ngay khi ra trường. Công nghệ kỹ thuật ô tô được coi là ngành, nghề "hot".