Hơn 400.000 thí sinh trúng tuyển đại học bằng phương thức xét tuyển sớm

  • 07:20 | Thứ Ba, 13/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo PGS.TS Nguyễn Thu Thuỷ, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến nay có hơn 400.000 thí sinh trúng tuyển bằng phương thức xét tuyển sớm của các trường đại học.
 
Việc tuyển sinh đại học năm học 2022 - 2023 đang triển khai. Trên hệ thống cho thấy có hơn 400.000 thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển nhưng chỉ có 35% thí sinh trúng tuyển theo nguyện vọng 1 đã đăng ký theo phương thức trúng tuyển sớm. 
 
Năm 2022, số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non chiếm 64,07% so với số đăng ký dự thi (năm 2021 là 77,78%). Tổng số nguyện vọng đăng ký của thí sinh năm nay là 3.068.538, trung bình mỗi thí sinh có 2 - 3 nguyện vọng.  
 
Theo PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, năm nay việc tuyển sinh diễn ra có khó khăn cho thí sinh và hệ thống do nhiều trường có quá nhiều phương án tuyển sinh phức tạp, phân bố chỉ tiêu chưa hợp lý. Trong đó một số trường xét tuyển sớm chưa dự báo được thí sinh ảo.
 
Đối với thí sinh, ngoài phương thức xét tuyển sớm, có 28% thí sinh xét tuyển thẳng xác định nhập học ngay. Tuy nhiên, từ cơ sở dữ liệu chung cho thấy có thí sinh đăng ký không đúng đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên.
 
Năm nay có 20 phương thức tuyển sinh với tên và mã (gồm 3 số) theo quy định chung. Thí sinh sử dụng mã phương thức xét tuyển này để thực hiện việc đăng ký xét tuyển trên hệ thống trực tuyến.
 
Mã và tên các phương thức xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT như sau:

  Đến ngày 13/9, Bộ GD&ĐT tiếp tục chạy lọc ảo lần thứ 4. 

Theo LV/Báo Tin tức

tin liên quan

Kịp thời xử lý vi phạm của gần 100 trường đại học tuyển vượt chỉ tiêu

Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Đức Cường cho biết, qua thanh tra, kiểm tra, các đoàn đã kịp ngăn ngừa, khắc phục các thiếu sót trong nhiều lĩnh vực của ngành, trong đó có xử lý vi phạm trong tuyển sinh.

Là trường Đảng, trường đại học trọng điểm của cả nước

Kể từ ngày thành lập đến nay, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã trải qua nhiều lần bổ sung chức năng, nhiệm vụ, với những tên gọi khác nhau phù hợp yêu cầu, nhiệm vụ của từng giai đoạn cách mạng. Các thế hệ cán bộ, giáo viên, học viên, sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền luôn đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, đạt nhiều thành tựu, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của Ðảng, của dân tộc và sự phát triển chung của đất nước Việt Nam.
 

Hệ thống tuyển sinh chung bắt đầu chạy lọc ảo từ sáng 10/9

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ 7 giờ đến 11 giờ ngày 10/9, các cơ sở đào tạo sẽ tải kết quả xét tuyển lần 1 (tất cả các phương thức tuyển sinh) của các trường lên hệ thống tuyển sinh chung.