Bộ GD - ĐT: Các trường đại học khẩn trương rà soát thí sinh trúng tuyển sớm

  • 14:12 | Thứ Tư, 14/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các cơ sở đào tạo khẩn trương rà soát tất cả các trường hợp thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm và đối sánh với danh sách nguyện vọng của thí sinh tải từ cơ sở dữ liệu của hệ thống.
Thí sinh tham dự ngày hội xét tuyển đại học 2022. Ảnh minh họa: Thanh Tùng/TTXVN
Thí sinh tham dự ngày hội xét tuyển đại học 2022. Ảnh minh họa: Thanh Tùng/TTXVN
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn số 4482/BGDĐT-GDĐH về việc triển khai công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022 gửi các cơ sở đào tạo trên cả nước.
 
Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nhận được đơn phản ánh, kiến nghị của một số cơ sở đào tạo về việc một số thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm của các trường, đã đăng ký nguyện vọng trên hệ thống đúng ngành xét tuyển nhưng có sai sót về mã phương thức xét tuyển hoặc tổ hợp xét tuyển.
 
Theo tinh thần đã thống nhất tại hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023 khối Giáo dục Đại học (ngày 12/9), Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các cơ sở đào tạo khẩn trương rà soát tất cả các trường hợp thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm và đối sánh với danh sách nguyện vọng của thí sinh tải từ cơ sở dữ liệu của hệ thống.
 
Trong trường hợp có sai sót như trên, các trường xem xét quyết định đưa thí sinh vào danh sách lọc ảo theo quy trình (liên hệ với thí sinh nếu cần thiết).
 
Hôm nay (14/9), các cơ sở đào tạo bước vào ngày lọc ảo thứ 5 và sẽ còn một lần lọc ảo cuối cùng vào ngày 15/9. Qua phân tích số liệu, đại diện một số trường cho biết, điểm chuẩn năm nay sẽ tăng nhẹ ở một số ngành "hot" như: Công nghệ thông tin, Quản trị Kinh doanh, Tài chính Ngân hàng, Truyền thông đa phương tiện… 
 
Kết thúc quy trình lọc ảo, từ ngày 15/9 đến trước 17 giờ ngày 17/9, các trường sẽ công bố điểm chuẩn trúng tuyển và kết quả xét tuyển năm 2022.
 
Trước 17 giờ ngày 30/9, thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống.
Theo Việt Hà (TTXVN)

tin liên quan

Thanh tra, kiểm tra hoạt động dạy thêm, học thêm, thu chi đầu năm học

Năm học 2022-2023, ngành giáo dục chú trọng thanh tra, kiểm tra việc biên soạn, phát hành, mua và sử dụng sách giáo khoa; hoạt động dạy thêm, học thêm; hoạt động thu chi đầu năm học.

Hơn 400.000 thí sinh trúng tuyển đại học bằng phương thức xét tuyển sớm

Theo PGS.TS Nguyễn Thu Thuỷ, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến nay có hơn 400.000 thí sinh trúng tuyển bằng phương thức xét tuyển sớm của các trường đại học.

Kịp thời xử lý vi phạm của gần 100 trường đại học tuyển vượt chỉ tiêu

Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Đức Cường cho biết, qua thanh tra, kiểm tra, các đoàn đã kịp ngăn ngừa, khắc phục các thiếu sót trong nhiều lĩnh vực của ngành, trong đó có xử lý vi phạm trong tuyển sinh.