Bộ GD-ĐT đề nghị công khai các khoản thu, chi đầu năm học

  • 06:50 | Thứ Ba, 30/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Chiều 29/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo có công văn gửi Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố về việc triển khai một số hoạt động đầu năm học 2022-2023.
Sáng 29/8, học sinh toàn trường THCS Dương Xá, huyện Gia Lâm tập trung, gặp gỡ các thầy cô và tập dượt cho lễ khai giảng. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN
Sáng 29/8, học sinh toàn trường THCS Dương Xá, huyện Gia Lâm tập trung, gặp gỡ các thầy cô và tập dượt cho lễ khai giảng. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN
Trong đó Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đề nghị Giám đốc Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố hướng dẫn các cơ sở giáo dục thực hiện đúng các quy định về quản lý thu, chi tài chính, công khai các khoản thu, chi đầu năm học; Chú trọng các nội dung thanh tra, kiểm tra việc lựa chọn sách giáo khoa theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, hoạt động dạy thêm, học thêm, quản lý và sử dụng sách tham khảo theo quy định của Bộ GD-ĐT, công tác quản lý tài chính, tài sản, đầu tư, sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tại các địa phương, cơ sở giáo dục.  
 
Bộ GD-ĐT đề nghị các Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố thực hiện bổ sung biên chế cho các giáo viên, ưu tiên bên chế để tuyển dụng giáo viên cho các môn học mới trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018; Chủ động rà soát, bố trí, sắp xếp trường, lớp, giáo viên, nhân viên phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và biên chế được giao theo quy định. Bên cạnh đó, Bộ cũng yêu cầu rà soát, bổ sung trang thiết bị dạy học, nâng cấp trường, lớp học và ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất tối thiểu, đảm bảo thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
 
Ngoài ra, cần phải đảm bảo cung cấp đủ sách giáo khoa cho học sinh, không để xảy ra tình trạng thiết sách giáo khoa đầu năm học.
 
Về việc tổ chức lễ khai giảng năm học mới, Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc quy định về thời gian học sinh tựu trường và tổ chức lễ Khai giảng năm học 2022-2023 thống nhất trên cả nước vào ngày 5/9/2022; Tổ chức khai giảng theo hướng gọn nhẹ, phù hợp với điều kiện của địa phương, nhà trường, tạo không khí vui tươi phấn khởi của ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường.
 
Sau khai giảng, các cơ sở giáo dục ổn định và duy nền nếp học tập, tổ chức các hoạt động phù hợp với học sinh và điều kiện của nhà trường; chú trọng xây dựng văn hóa học đường ngay từ những ngày đầu năm học; phối hợp tốt với phụ huynh học sinh để tạo ra sự đồng thuận, chia sẻ, hỗ trợ ngành giáo dục thực hiện tốt nhiệm vụ năm học đã đề ra.
 
Bộ GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn trường học, trong đó lưu ý đến các giải pháp chủ động phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác.
 
Bộ GD-ĐT yêu cầu các Giám đốc Sở GD-ĐT nghiêm túc triển khai thực hiện các hoạt động trên và báo cáo kết quả về Bộ trước ngày 15/9/2022.
Theo LV/Báo Tin tức

tin liên quan

Chỉ thị của UBND tỉnh về việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023

(QBĐT) - Ngày 26/8, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 13/CT-UBND về việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023.
 

Tuyên dương, khen thưởng học sinh và giáo viên đạt thành tích cao năm học 2021-2022

(QBĐT) - Ngày 28/8, huyện Quảng Ninh tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh và giáo viên đạt thành tích cao năm học 2021-2022. 

TP. Đồng Hới sẵn sàng chào đón năm học mới

(QBĐT) - Những ngày này, các trường học trên địa bàn TP. Đồng Hới đang tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đồng thời khẩn trương dọn dẹp, trang trí khuôn viên trường lớp, sẵn sàng đón chào năm học mới 2022-2023.