Triển khai nhiệm vụ công tác Hội Người cao tuổi năm 2024

  • 14:35 | Thứ Sáu, 05/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng 5/1, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024.

Đại diện Hội Người Cao tuổi tỉnh tặng bằng khen các các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2023.
Trưởng ban đại diện Hội NCT tỉnh Đinh Minh Thử tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2023.

Trong năm 2023, các cấp Hội NCT đã chủ động triển khai đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ của hội; làm tốt các công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các ngành, đoàn thể để tổ chức các hoạt động; tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình công tác...

Theo đó, năm 2023, Ban đại diện Hội NCT đã kết nạp 3.242 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 119.287 hội viên sinh hoạt tại 151 hội cơ sở; các chế độ chăm sóc sức khỏe NCT được quan tâm với hơn 99.800 NCT có bảo hiểm y tế và 12.184 NCT được mừng thọ trong độ tuổi quy định; có 7 gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ xây nhà ở; thăm và tặng quà cho 586.876 lượt NCT có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn...

Ban đại diện Hội NCT cũng đã tổ chức thi đua khen thưởng các tấm gương NCT làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018-2023; thực hiện hoàn thành đề án nhân rộng mô hình câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau trên địa bàn tỉnh và dự án VIE071; tổ chức 9 lớp tập huấn cho 937 cán bộ, hội viên ban chủ nhiệm câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau; phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao, giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích…

Với những kết quả đạt được, trong năm 2024, Ban đại diện Hội NCT tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trong tâm của hội; xây dựng tổ chức hội vững mạnh làm nồng cốt trong phong trào “Toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò NCT”, phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao-Gương sáng”... nhằm thúc đẩy thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình công tác đã đề ra.

Dịp này, Ban đại diện Hội NCT tỉnh đã tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội năm 2023.
Hiền Phương

tin liên quan

Quảng Ninh: Nghi trầm cảm, chồng dùng dao chém vợ và con trai

(QBĐT) - Ngày 31/12, ông Nguyễn Ngọc Do, Bí thư Đảng ủy xã Gia Ninh (Quảng Ninh) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc chồng dùng dao chém vợ và con trai. 

Trao tặng tủ thờ cho gia đình liệt sỹ Gạc Ma

(QBĐT) - Chiều 30/12, tại xã Đồng Trạch (Bố Trạch), gia đình liệt sỹ Trần Quốc Trị, người hy sinh trong trận chiến Gạc Ma năm 1988, đã được nhà hảo tâm trao tặng tủ thờ nhằm tri ân những cống hiến của liệt sỹ.

Bế giảng lớp bồi dưỡng tiếng Bru-Vân Kiều

(QBĐT) - Ngày 30/12, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng tiếng Bru-Vân Kiều cho cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện, xã thường xuyên tiếp xúc, làm việc trực tiếp với đồng bào dân tộc thiểu số.