Hoàn thành 51 hoạt động Dự án Quản lý rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học

  • 13:57 | Thứ Sáu, 24/11/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 24/11, Ban quản lý Dự án Quản lý rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học Quảng Bình (VFBC) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 của hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học. 
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Năm 2023, Dự án VFBC nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ban quản lý Dự án VFBC Trung ương, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị có liên quan thực hiện nhiều hoạt động hiệu quả, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng. 
 
Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học của Dự án VFBC được triển khai tại Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, Ban Quản lý Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu-Khe Nước Trong và các xã vùng đệm.
 
Dự án có 4 tiểu hợp phần với 56 hoạt động, trong đó đã hoàn thành 51 hoạt động, chiếm tỷ lệ 91,07%; đang triển khai thực hiện 5 hoạt động, chiếm tỷ lệ 8,93 %. Các hoạt động này sẽ triển khai trong quý I năm 2024, gồm: Thúc đẩy sản xuất, kinh doanh thân thiện với bảo tồn cho cộng đồng sống phụ thuộc vào rừng; tăng cường quản lý rừng đặc dụng và rừng phòng hộ; tăng cường hiệu quả hệ thống thực thi pháp luật đối với tội phạm hủy hoại rừng và động vật hoang dã; giảm nhu cầu tiêu thụ thông qua các phương pháp thay đổi hành vi.
 
Tính đến 30/9/2023, dự án đã giải ngân được 624.631 USD/647.703 USD vốn ODA của 4 tiểu hợp phần 6, 7, 8 và 9, đạt 96,44% kế hoạch năm tài khóa 2023. Trong năm, Ban quản lý Dự án VFBC đã phối hợp với các đơn vị thực hiện dự án tổ chức nghiệm thu, bàn giao, tiếp nhận 113 sản phẩm. Trong đó, tiểu hợp phần 6, do Tổ chức Helvetas thực hiện đã tiến hành bàn giao, nghiệm thu 54 sản phẩm; tiểu hợp phần 7, 8, 9 do các Tổ chức Fauna & Flora thực hiện đã tiến hành bàn giao, nghiệm thu 59 sản phẩm.
Đại diện Tổ chức Helvetas trình bày kết quả hoạt động của dự án.
Đại diện Tổ chức Helvetas trình bày kết quả hoạt động của dự án.
Năm tài khóa 2024, Dự án VFBC sẽ triển khai 46 hoạt động, trong đó: Tiểu hợp phần 6 có 15 hoạt động; tiểu hợp phần 7 có 16 hoạt động; tiểu hợp phần 8 có 7 hoạt động và tiểu hợp phần 9 có 8 hoạt động.
 
Hiện nay, các nhà thầu, đơn vị tư vấn đang triển khai thực hiện các hoạt động theo kế hoạch được Bộ Nông nghiệp-Phát triển nông thôn phê duyệt. Theo kế hoạch hoạt động năm 2024, dự án sẽ giải ngân 836.000 USD vốn ODA cho các hoạt động hiện trường và các hoạt động khác. 
 
Để triển khai hiệu quả các hoạt động, Ban quản lý Dự án VFBC sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc các nhà thầu, đơn vị tư vấn thực hiện các hoạt động; xây dựng kế hoạch để tham vấn và thống nhất giữa các bên để tổ chức thực hiện; tăng cường sự phối hợp và chia sẻ thông tin với các bên liên quan nhằm kịp thời cập nhật và hỗ trợ các thủ tục cần thiết…
Xuân Vương

tin liên quan

Phát động hưởng ứng Ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái

(QBĐT) - Sáng 24/11, Sở Văn hóa-Thể thao (cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Công tác Gia đình tỉnh) tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái 25/11. 

Ước mơ của Triều...

(QBĐT) - Dáng hình nhỏ con, gầy gò, lưng cong oằn của em Nguyễn Quang Triều, ở thôn 4 Thanh Lạng, xã Thanh Hóa (Tuyên Hóa) khiến ai gặp em cũng không khỏi thương cảm, xót xa.

Trao 90 suất quà từ Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII

(QBĐT) - Chiều 23/11, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức trao quà từ Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028 cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.