Trang bị kỹ năng đối thoại chính sách cấp xã và cụm thôn bản

  • 12:15 | Thứ Ba, 22/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Đây là một trong những nội dung của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTS và MN) giai đoạn I: 2021 - 2025 do Hội LHPN tỉnh thực hiện.

Các học viên tham dự lớp tập huấn thực hiện đối thoại chính sách cấp xã và cụm thôn bản
Các học viên tham dự lớp tập huấn thực hiện đối thoại chính sách cấp xã và cụm thôn bản

Hoạt động nhằm cung cấp thông tin tổng quan, nội dung, quy trình, kỹ năng cơ bản cho cán bộ hội cơ sở tổ chức và tham gia đối thoại chính sách tại địa phương. Đặc biệt sẽ giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ dân tộc thiểu số (DTTS) có điều kiện được bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của mình, bảo đảm tiếng nói, sự tham gia thực chất của phụ nữ trong phát triển KT-XH địa phương; giúp cấp ủy, chính quyền, các ngành có liên quan và tổ chức hội kịp thời nắm bắt những khó khăn, kiến nghị, phản ánh của phụ nữ, trẻ em vùng ĐBDTTS và MN về cơ chế, chính sách, chế độ còn bất cập để có các định hướng chỉ đạo thực hiện.

Thông qua hoạt động đối thoại chính sách sẽ cung cấp, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, của cấp ủy, chính quyền địa phương về phát triển KT-XH vùng ĐBDTTS và MN, nâng cao nhận thức về vai trò, quyền và nghĩa vụ của hội viên, phụ nữ DTTS, tạo sự đồng thuận, phát huy sức mạnh đại đoàn kết, tạo tiền đề thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ, trẻ em.

Với chỉ tiêu đến năm 2025 sẽ tổ chức 30 cuộc đối thoại chính sách cấp xã và cụm thôn bản tại các xã hưởng lợi Dự án 8, vừa qua, tại TP. Đồng Hới, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã tổ chức thành công lớp tập huấn hướng dẫn thực hiện đối thoại chính sách cấp xã và cụm thôn bản cho 50 học viên. Cùng với các kiến thức lý thuyết, các học viên đã được thực hành xây dựng kế hoạch, trình diễn đối thoại chính sách cấp xã và cụm thôn bản theo các nội dung cụ thể được lựa chọn từ các địa phương, cơ sở tham dự tập huấn; lập kế hoạch, quy trình và cách thức tổ chức thực hiện đối thoại chính sách cấp xã và cụm thôn bản.

Dự kiến trong năm 2023, toàn tỉnh sẽ tổ chức 15 cuộc đối thoại chính sách cấp xã và cụm thôn bản. Sau hội nghị tại TP. Đồng Hới, Hội LHPN tỉnh sẽ tổ chức làm điểm đối thoại chính sách cấp xã và cụm thôn bản tại xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, là đơn vị làm điểm thành công nhiều mô hình như Tổ truyền thông cộng đồng, Địa chỉ tin cậy, Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” thuộc Dự án 8.

Diệu Cầm

tin liên quan

"Cầu nối" trong các hoạt động nhân đạo

(QBĐT) - Với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thủy đã phát huy tốt vai trò là "cầu nối" trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo trên địa bàn. Qua đó, khơi dậy lòng nhân ái của các tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương…

Điểm tựa của bản làng

(QBĐT) - Có mặt từ rất sớm tại Đồn Biên phòng (BP) Cà Xèng, chị Hồ Thị Mai (bản Mò O Ồ Ồ, xã Thượng Hóa, Minh Hóa) rất háo hức. Bên cạnh niềm vui khi con trai nhỏ Hồ Minh Quân được trao học bổng đón chào năm học mới, chị Mai còn vui hơn khi được gặp con trai lớn Hồ Xuân Nhật, là con nuôi của Đồn BP Cà Xèng.

Quảng Ninh: Khen thưởng hộ dân tự nguyện tháo dỡ nhà cửa, bảo đảm thi công đường cao tốc Bắc-Nam

(QBĐT) - Sáng 21/8, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh Trần Xuân Tình cho biết, UBND huyện Quảng Ninh vừa biểu dương, tặng giấy khen cho hộ gia đình đã chấp hành tốt chủ trương tái định cư và di chuyển bàn giao mặt bằng thi công công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông, đoạn đi qua địa bàn huyện Quảng Ninh.