Hội Chữ thập đỏ tỉnh:

Tập huấn truyền thông nước sạch vệ sinh và phòng, chống dịch bệnh

  • 14:11 | Thứ Sáu, 04/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 3/3, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn truyền thông nước sạch, vệ sinh và phòng chống dịch bệnh trong tình huống khẩn cấp cho các xã tham gia dự án trên địa bàn tỉnh. 

Đây là một trong những hạng mục trọng tâm của dự án “Cứu trợ khẩn cấp cho người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Việt Nam” do cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ viện trợ không hoàn lại.

Các học viên tham gia thực hành tại buổi tập huấn
Các học viên tham gia thực hành tại buổi tập huấn.
Tham dự lớp tập huấn có 18 học viên là cán bộ, chủ tịch Hội CTĐ, các tình nguyện viên ở các xã Quảng Phương, Liên Trường (Quảng Trạch) và xã Trung Hóa, Thượng Hóa (Minh Hóa). 
 
Tại buổi tập huấn, các học viên được trang bị các kiến thức cơ bản, như: Nước sạch, vệ sinh và biện pháp phòng ngừa một số bệnh liên quan đến nước sạch; cách vệ sinh môi trường trong tình huống khẩn cấp; kỹ năng truyền thông trong hoạt động giáo dục sức khỏe và các bước xây dựng kế hoạch truyền thông tại cộng đồng có hiệu quả; kỹ năng truyền thông nhóm; một số bệnh liên quan đến nước, vệ sinh và bệnh truyền nhiễm thường gặp; các biện pháp phòng bệnh và bảo vệ môi trường… 
 
Những kiến thức cơ bản được trang bị sẽ giúp cho các cơ sở, địa phương hưởng lợi dự án chủ động hơn trong việc xử lý những vấn đề liên quan đến nước sạch, bảo đảm chất lượng cuộc sống và phát triển xã hội.
Hiền Phương

tin liên quan

Ấm áp vòng tay mẹ

(QBĐT) - Bằng tình thương yêu và tấm lòng của người mẹ, những năm qua, các chị em hội viên Hội Phụ nữ các cấp đã đồng hành, chăm sóc nhiều trẻ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với mục đích tạo điểm tựa bền vững cho các cháu, các cấp hội đã có cách thức giúp đỡ phù hợp, tạo sự yên tâm, tin tưởng và gắn bó giữa các cháu và những người "mẹ đỡ đầu" đặc biệt.

Không xông cho trẻ, không dùng thuốc kháng virus khi chưa có chỉ định

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế về chăm sóc tại nhà đối với trẻ em mắc COVID-19, cha mẹ cần theo dõi các dấu hiệu tinh thần, đếm nhịp thở, mạch; khuyến khích trẻ uống nhiều nước...

Thứ trưởng Bộ Y tế: Sẽ xem xét lại quy định về cách ly F1, công bố F0

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, số ca mắc mới tăng cao hiện nay do nhiều nguyên nhân, như tốc độ lây lan của Omicron gấp 5 lần chủng cũ và dẫn nhận định của WHO là còn quá sớm để coi COVID-19 là cúm mùa.