.

Phòng tránh tai nạn điện đối với các phương tiện thi công công trình

.
14:11, Thứ Hai, 01/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Trong thời gian qua, trên địa bàn huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn đã xảy ra một số trường hợp xe bơm bê tông tươi, xe cẩu, xe ben… vi phạm khoảng cách an toàn bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, gây sự cố lưới điện và có khả năng gây tai nạn cho công nhân vận hành các phương tiện.

Thống kê thời gian gần đây cho thấy, đã có ít nhất 3 vụ việc xe cẩu múc và xe trộn bê tông gây ra các sự cố lưới điện thuộc xuất tuyến 473, 475 BĐ làm hư hỏng lưới điện, mất điện toàn xuất tuyến. Tuy chưa có thiệt hại về người, nhưng nếu không nghiêm túc khắc phục, chấn chỉnh thì các sự cố tương tự sẽ tiếp tục tái diễn và hậu quả sẽ rất khó lường.

Trước tình hình đó, lãnh đạo PC Quảng Bình đã có Công văn số 593/QBPC-AT yêu cầu Điện lực Quảng Trạch khẩn trương phối hợp thực hiện các biện pháp cần thiết bảo vệ hành lang an toàn lưới điện.

Ông Lương Duy Hoằng, Giám đốc Điện lực Quảng Trạch cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các đội, tổ tiến hành kiểm tra, rà soát tất cả các công trình đang xây dựng sát hành lang lưới điện cao áp, đặc biệt công trình san lấp mặt bằng tại phường Quảng Phong.

Công nhân PC Quảng Bình kiểm tra hệ thống công tơ điện.
Công nhân PC Quảng Bình kiểm tra hệ thống công tơ điện.

Qua kiểm tra đã phát hiện nhiều trường hợp xe ben, xe cẩu múc đang thi công có nguy cơ va quẹt, vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện và các xe bơm bê tông thi công các công trình sát lưới điện.

Điện lực Quảng Trạch đã làm việc trực tiếp với các đơn vị thi công công trình, đồng thời, gửi thông báo an toàn đến các các chủ doanh nghiệp có các phương tiện xe phun bê tông, chủ xe ben, xe cẩu trên địa bàn thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch.

Nội dung thông báo nhằm phổ biến các quy định về an toàn lưới điện cao áp, nghiêm túc chấp hành quy định khoảng cách an toàn lưới điện cao áp (trên 3 mét) khi làm việc gần đường dây cao áp có điện áp đến 35KV; tăng cường tuyên truyền về an toàn điện và hướng dẫn cho CBNV điều khiển phương tiện xe ben, xe cẩu, xe tải cẩu, xe nâng người, xe bơm bê tông khi vận hành xe gần đường dây cao áp phải thực hiện tiếp đất xe.

Đối với các trường hợp vận hành phương tiện có khả năng vi phạm khoảng cách an toàn với đường dây cao áp, gây mất an toàn cho người hoặc phương tiện, cần liên hệ với đơn vị quản lý vận hành lưới điện để được hướng dẫn, hoặc thực hiện nghiêm túc các biện pháp kỹ thuật để bảo đảm an toàn khi vận hành phương tiện.

Theo ông Trần Xuân Công, Phó Giám đốc PC Quảng Bình, để tránh gây tai nạn và bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản cho người dân, bảo vệ an toàn vận hành lưới điện, trong khi chờ chính quyền địa phương và các đơn vị thi công khắc phục tình trạng trên, Điện lực Quảng Trạch phải thông báo rộng rãi cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đóng trên địa bàn là chủ sở hữu tài sản, thiết bị phương tiện xây dựng công trình có nguy cơ vi phạm đến hành lang lưới điện cao áp phải chấm dứt việc vi phạm nêu trên. Nếu để xảy ra mất an toàn về người và tài sản, các đơn vị liên quan phải chịu hoàn toàn trách nhiệm theo các quy định của pháp luật.

Tùy Phong
 

,
  • Hội thảo chia sẻ 'Cùng hành động phòng chống xâm hại trẻ em tại Quảng Bình'

    (QBĐT) - Ngày 29-9, tại Trường đại học Quảng Bình, chương trình "Cùng hành động chống xâm hại trẻ em tại Quảng Bình" đã tổ chức hội thảo chia sẻ về phòng chống xâm hại trẻ em cho các bậc phụ huynh, giáo viên và học sinh.

    30/09/2018
    .
  • Lân chẳng vào

    (QBĐT) - Trong dịp Tết Trung thu, anh H. đưa con gái lên thành phố chơi. Buổi tối, anh cùng con ghé thăm nhà người bạn thân. 

    29/09/2018
    .
  • An toàn lao động tại các mỏ đá: Tiềm ẩn nhiều nguy cơ-Bài 2: Bất cập trong công tác quản lý khai thác

    (QBĐT) - Không chỉ ý thức của doanh nghiệp, người lao động chưa cao, mà chính những bất cập trong công tác quản lý nhà nước hiện nay mới là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến các nguy cơ mất an toàn lao động (ATLĐ) tại các mỏ khai thác đá!

    29/09/2018
    .
  • Thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới: Nỗ lực vượt khó

    (QBĐT) - Xác định tiêu chí về môi trường là một trong những nội dung có ý nghĩa quan trọng đối với chất lượng sống của người dân trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới...

    29/09/2018
    .
  • An toàn lao động tại các mỏ đá: Tiềm ẩn nhiều nguy cơ-Bài 1: Tai nạn luôn rình rập

    (QBĐT) - Tỉnh ta hiện có hàng chục mỏ khai thác đá, đây được xem là nguồn tài nguyên thiên nhiên có giá trị lớn, không chỉ đáp ứng về nhu cầu vật liệu xây dựng cho các công trình và nguyên liệu sản xuất xi măng mà còn góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, tạo việc làm và thu nhập cho nhiều lao động tại các địa phương.

    28/09/2018
    .
  • Mùa đông 2018 đến sớm và rét đậm, rét hại sẽ nhiều hơn ​

    Mùa đông 2018 sẽ đến sớm hơn và rét đậm, rét hại sẽ tăng so với nhiều năm trở lại đây.
     
    01/10/2018
    .
  • Tiếp sức cho người bệnh nghèo

    (QBĐT) - Cùng với việc tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, những năm gần đây, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh ta còn quan tâm đến việc tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện nhằm tiếp sức cho người bệnh nghèo, tạo điều kiện để họ yên tâm điều trị bệnh. Nổi bật trong phong trào này là Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình với việc xây dựng thành công nguồn Quỹ "Bữa ăn vì người bệnh nghèo" và các hoạt động liên quan khác.

    01/10/2018
    .
  • Bảo đảm an toàn tàu cá trong mùa mưa bão

    (QBĐT) - Trước khi bước vào mùa mưa bão, các ngành chức năng và chính quyền địa phương đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn ngư dân để bảo đảm an toàn hoạt động đánh bắt trên biển và xử lý các tình huống thiên tai, khẩn cấp…

    01/10/2018
    .