.

Hội thảo chia sẻ 'Cùng hành động phòng chống xâm hại trẻ em tại Quảng Bình'

.
09:22, Chủ Nhật, 30/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 29-9, tại Trường đại học Quảng Bình, chương trình “Cùng hành động chống xâm hại trẻ em tại Quảng Bình” đã tổ chức hội thảo chia sẻ về phòng chống xâm hại trẻ em cho các bậc phụ huynh, giáo viên và học sinh.

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo

Với mục đích giảm thiểu, ngăn chặn các hành động xâm hại trẻ em, chương trình với sự góp mặt của tiến sĩ tâm lý học và các tình nguyện viên, đã chia sẻ các nội dung gồm: phụ huynh, thầy cô giáo giúp trẻ phòng, chống xâm hại trẻ em; phụ huynh, thầy cô giáo kiểm soát hành động của mình để phòng chống xâm hại trẻ em.

Các thành viên tham gia chương trình đã lắng nghe, trao đổi, chia sẻ những câu chuyện, tình huống, từ đó nhận diện các hành động xâm hại trẻ em và thảo luận cách thức phòng chống hiệu quả.

Cùng với hoạt động tổ chức hội thảo, chương trình “Cùng hành động chống xâm hại trẻ em tại Quảng Bình” đã biên soạn và in ấn 7.000 cuốn cẩm nang bao gồm các kiến thức, kỹ năng để trẻ từ 3 đến 11 tuổi tự phòng chống các hình thức xâm hại. Cẩm nang được biên soạn dưới dạng các mẩu chuyện đơn giản, dễ hiểu kèm theo phần "câu hỏi cho trẻ" cuối mỗi chuyện để phụ huynh, thầy cô giúp trẻ ghi nhớ những nội dung chính. Cẩm nang được các tình nguyện viên phát cho một số trường học trên địa bàn tỉnh.

N.Mai

,