Thí sinh 15 tuổi giành quán quân cuộc thi tiếng hát tỉnh Quảng Bình

  • 07:54 | Thứ Hai, 08/07/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tối 7/7, Sở Văn hóa-Thể thao tổ chức chung kết cuộc thi tiếng hát tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất, năm 2024. 
 12 thí sinh được chọn vào tranh tài tại vòng chung kết.
12 thí sinh được chọn vào tranh tài tại vòng chung kết.
Cuộc thi tiếng hát tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất, năm 2024 là nơi hội tụ những giọng ca trẻ của con em Quảng Bình trên mọi miền đất nước, trong độ tuổi từ 15-35 tuổi. Cuộc thi bắt đầu từ ngày 15/4/2024 với gần 50 thí sinh đăng ký tham gia. Trải qua 2 vòng sơ khảo và bán kết, Ban Tổ chức đã chọn ra 12 thí sinh vào tranh tài tại vòng chung kết.
 
Tham gia đêm chung kết, các thí sinh đã thể hiện sự phong phú về các dòng nhạc, gồm: Dòng nhạc thính phòng, nhạc dân gian và nhạc nhẹ. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các thí sinh đã chú trọng, đầu tư trang phục, dàn dựng, lối diễn sáng tạo, cá tính, thể hiện được tư duy của một người làm âm nhạc chuyên nghiệp.
 
Tuy nhiên, một số thí sinh chưa thể hiện được hết yêu cầu của tác phẩm về xử lý sắc thái âm nhạc, phong cách biểu diễn trên sân khấu cần phải trau dồi thêm.
 Đêm chung kết thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.
Đêm chung kết thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.
Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải cho các thí sinh xuất sắc. Với phần thể hiện ấn tượng ca khúc “Cánh chim báo tin vui”, thí sinh 15 tuổi Trần Anh Thư đã giành giải quán quân cuộc thi.
 
Giải á quân 1 thuộc về thí sinh Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc. Giải á quân 2 được trao cho thí sinh Trần Thị Lan Phương. Giải ba được trao cho các thí sinh: Trần Đình Khang, Nguyễn Văn Hóa và Nguyễn Thị Loan. 
Một trong những phần thi ấn tượng tại đêm chung kết.
Một trong những phần thi ấn tượng tại đêm chung kết.
Ban Tổ chức cũng trao giải thí sinh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn cho thí sinh Đoàn Nhật Long. Giải thí sinh có phong cách biểu diễn ấn tượng nhất được trao cho thí sinh Nguyễn Thị Hằng. Thí sinh Phan Thảo Ngọc giành giải giọng hát trẻ triển vọng.
 
Giải thí sinh trình diễn xuất sắc dòng nhạc thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ lần lượt được trao cho các thí sinh: Hoàng Võ Nữ Nguyệt Minh, Đàm Linh Giang và Trương Thị Thu Hương. 
Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao trao giải quán quân cho thí sinh Trần Anh Thư.
Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao trao giải quán quân cho thí sinh Trần Anh Thư.
Cuộc thi tiếng hát tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất, năm 2024 nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình, 75 năm ngày Quảng Bình quật khởi và 35 năm ngày tái lập tỉnh.
 
Đây là sân chơi nhằm kịp thời phát hiện những giọng hát hay, có năng khiếu, triển vọng tốt để tiếp tục bồi dưỡng phát triển, đóng góp cho sự nghiệp văn hóa nghệ thuật của tỉnh nhà.
 
Một số hình ảnh tại đêm chung kết:
Tiết mục
Tiết mục "Cánh chim báo tin vui" của quán quân Trần Anh Thư.
Phần dự thi của thí sinh Trần Đình Khang.
Phần dự thi của thí sinh Trần Đình Khang.
Thí sinh Nguyễn Văn Hóa với ca khúc
Thí sinh Nguyễn Văn Hóa với ca khúc "Cánh chim phượng hoàng".
Giải thí sinh trình diễn xuất sắc dòng nhạc thính phòng thuộc về thí sinh Hoàng Võ Nữ Nguyệt Minh.
Giải thí sinh trình diễn xuất sắc dòng nhạc thính phòng thuộc về thí sinh Hoàng Võ Nữ Nguyệt Minh.
Giải thí sinh được khán giả yêu thích nhất.
Giải thí sinh được khán giả yêu thích nhất.
Giải á quân 1 thuộc về thí sinh Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc
Giải á quân 1 thuộc về thí sinh Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc.
Ban Tổ chức trao giải ba cho các thí sinh xuất sắc.
Ban Tổ chức trao giải ba cho các thí sinh xuất sắc.
Diệu Hương

tin liên quan

Mạch nguồn Kiến Giang

(QBĐT) - Hiếm có một dòng sông nào lại đi vào thơ, ca, nhạc, họa với nhiều màu sắc, cung bậc cảm xúc  như dòng Kiến Giang quê tôi: Sông thơ, sông nhạc, sông tình… Tất cả những gì là yêu thương, trìu mến, thân thương nhất được người dân xứ Lệ dành cho dòng sông quê hương.

Chuyện quản lý: Câu chuyện văn hóa... buồn!

(QBĐT) - Việc kiêm nhiệm nhiều công việc khiến chất lượng công tác công chức văn hóa-xã hội ảnh hưởng ít nhiều, khó để có sự chuyên tâm, dành nhiều thời gian cho mảng văn hóa. Đây cũng là thực tế buồn ở không ít địa phương, cần những giải pháp bền vững, lâu dài…

Trao truyền kỹ năng trình diễn hát Kiều

(QBSST) - Chiều 6/7, Sở Văn hóa-Thể thao tổ chức báo cáo kết quả lớp tập huấn trao truyền kỹ năng trình diễn hát Kiều tại xã Quảng Kim (Quảng Trạch).