Đài PT-TH Quảng Bình giành giải cao tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc

  • 09:19 | Chủ Nhật, 19/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tối 18/3, tại TP. Hải Phòng diễn ra lễ tổng kết và trao giải Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41. Tại liên hoan, Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình tham gia 7 tác phẩm, trong đó, có 1 giải vàng, 1 giải bạc và 2 giải khuyến khích. 
 
Diễn ra từ ngày 15-18/3, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 có sự tham gia của 714 tác phẩm của 96 đơn vị, tranh giải ở 11 thể loại. Sân chơi lớn nhất của những người làm truyền hình năm nay có nhiều điểm mới. Theo đó, liên hoan lần này bổ sung 2 thể loại mới là phóng sự ngắn và video trên nền tảng số.
Ban tổ chức trao giải vàng cho phim tài liệu “Sự thực khó thay đổi…”.
Ban tổ chức trao giải vàng cho phim tài liệu “Sự thực khó thay đổi…”.
Ở một số hạng mục cũ cũng có sự điều chỉnh nhỏ, như: Chương trình ca múa nhạc có thêm hạng mục MV ca nhạc; chương trình sân khấu có thêm hạng mục tiểu phẩm truyền hình. 3 thể loại tăng số lượng tác phẩm dự thi là: Chuyên đề khoa giáo, đối thoại-tọa đàm và phim truyện dài tập.
 
Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm dự thi năm nay đã bám sát dòng thời sự chủ lưu và thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, sứ mệnh của những người làm truyền hình đối với sự phát triển của đất nước, với nhu cầu thông tin và giải trí của công chúng.
 
Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã vinh danh 36 giải vàng, 67 giải bạc, 139 giải khuyến khích, 2 giải vàng dành cho cá nhân. 
Đại diện các nhóm tác giả đoạt giải tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41.
Đại diện các nhóm tác giả đoạt giải tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41.
Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình giành 1 giải vàng với phim tài liệu “Sự thực khó thay đổi…” của nhóm tác giả: Đoàn Xuân Thắng, Phạm Thị Diệu Minh, Bùi Thanh Huyền, Việt Phương, Thanh Sơn, Phú Sơn, Bùi Cường, Trương Khánh.
 
Phóng sự “Tổ ấm” của nhóm tác giả: Phạm Thị Lựu, Phạm Thị Nhi, Đặng Quang Ngọc, Phan Thanh Cao, Phạm Thị Diệu Minh, Nguyễn Đức Thái giành giải bạc. 
 
Hai tác phẩm đạt giải khuyến khích là “Đồng bào dân tộc Bru Vân Kiều: 65 năm vinh dự mang họ Hồ”, thể loại chương trình đối thoại tọa đàm và “Hồi sinh rừng cây bản địa”, thể loại phóng sự ngắn tích cực. 
Diệu Hương

tin liên quan

Cảo thơm

(QBĐT) - Thành phố nào cũng chừng ấy điệu
Phải sống lâu mới nghe được thứ âm thanh riêng
Ngày nào cũng hai mươi tư tiếng
Phải mơ sâu mới nới giãn được đường viền

Vườn xưa

(QBĐT) - Cho anh về thăm 
Nơi hương lừng
Hoa bưởi 

Ký ức ngõ quê

(QBĐT) - Tôi xa quê dễ đã hơn hai mươi năm có lẻ, nhưng lần nào trở về con ngõ nhỏ, lòng cũng run lên bùi ngùi thương nhớ, tôi thường đứng lặng một mình trước con ngõ mà tuổi thơ tôi đã bao lần ngang qua đó.