Tổ chức các hoạt động mừng Xuân Quý Mão tại các thư viện công cộng

  • 23:19 | Thứ Tư, 11/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bộ VH-TT-DL đề nghị các thư viện tỉnh, thành phố tổ chức trưng bày, triển lãm sách, hội báo Xuân, đường sách, phố sách và các hoạt động phục vụ nhu cầu hưởng thụ sách báo của nhân dân trong dịp Tết.
Hội báo Xuân Quý Mão 2023 tại Điện Biên thu hút nhiều bạn đọc tham quan. (Ảnh: Xuân Tư/TTXVN)
Hội báo Xuân Quý Mão 2023 tại Điện Biên thu hút nhiều bạn đọc tham quan. (Ảnh: Xuân Tư/TTXVN)
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản đề nghị các thư viện tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai các hoạt động mừng Xuân Quý Mão 2023 trong hệ thống thư viện công cộng.
 
Bộ đề nghị các thư viện tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động tổ chức trưng bày, triển lãm sách, hội báo Xuân, đường sách, phố sách…, đồng thời đẩy mạnh luân chuyển sách, báo và các hoạt động phục vụ lưu động với hình thức đa dạng, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương để phục vụ nhu cầu hưởng thụ sách báo của nhân dân trong dịp Tết.
 
Các đơn vị chức năng lựa chọn những tác phẩm đặc sắc, tôn vinh giá trị truyền thống dân tộc, phản ánh sinh động công cuộc đổi mới, ca ngợi quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ, ý chí bảo vệ độc lập dân tộc, chủ quyền biển đảo và biên giới của Tổ quốc.
 
Các đơn vị cũng chú ý ưu tiên tổ chức các hoạt động phục vụ trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật, người yếu thế trong xã hội, đồng bào vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng dân tộc thiểu số, công nhân, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất…
 
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề nghị các thư viện đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền trực tiếp kết hợp với tuyên truyền trên không gian mạng. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của các tầng lớp nhân dân bảo đảm đón Tết Nguyên đán vui tươi, lành mạnh, phù hợp với nếp sống văn minh, phong tục, tập quán, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc; đồng thời chủ động phát huy các biện pháp hiệu quả trong đấu tranh, phản bác các luận điệu, thông tin xấu của các thế lực thù địch trên mạng xã hội.
 
Bộ lưu ý các đơn vị cần đẩy mạnh xã hội hóa trong các hoạt động thư viện và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; hỗ trợ, hướng dẫn tổ chức các hoạt động mừng Xuân Quý Mão cho các thư viện trên địa bàn, xây dựng môi trường văn hóa cơ sở lành mạnh, trực tiếp phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân.
 
Ngoài ra, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng khuyến khích các thư viện tham gia phối hợp tổ chức các chương trình văn hóa, văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân, tạo sân chơi bổ ích tại các khu vui chơi, giải trí, trung tâm sinh hoạt cộng đồng phục vụ nhân dân trên địa bàn, thu hút đông đảo người dân tham dự với tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.
Theo Phương Hà (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Chuyển đổi số lĩnh vực văn hóa-thể thao: Cần những giải pháp đồng bộ

(QBĐT) - Thời gian qua, ngành Văn hóa-Thể thao đã quan tâm triển khai các hoạt động nhằm từng bước khắc phục khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số.

Năm 2022, tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi thu hút hội viên tham gia

(QBĐT) - Sáng nay, 10/1, Hội Văn học-Nghệ thuật Quảng Bình tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động văn học nghệ thuật năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. 

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình ghi nhận sự đồng hành của báo chí

(QBĐT) - Sáng 10/1, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình tổ chức gặp mặt báo chí đầu Xuân Quý Mão 2023.