Ngành Văn hóa-Thể thao: Nhiều lĩnh vực đạt thành tích cao

  • 21:51 | Thứ Năm, 05/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 5/1, Sở Văn hóa-Thể thao (VH-TT) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đến dự có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
ồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao tặng Cờ thi đua của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho các tập thể.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao tặng Cờ thi đua của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch cho các tập thể.
Năm 2022, ngành VH-TT đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức hiệu quả hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao chào mừng những ngày kỷ niệm, lễ lớn của đất nước và các sự kiện chính trị của địa phương.
 
Một trong những hoạt động nổi bật là Sở VH-TT đã thực hiện video ca nhạc với chủ đề “Quảng Bình-Quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp”; phối hợp với UBND huyện Tuyên Hóa tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm Ngày hy sinh của 13 cán bộ, chiến sĩ thông tin Trạm cơ vụ A69 tại hang Lèn Hà và phối hợp với Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày hy sinh của các liệt sỹ tại hang Tám TNXP và đường 20-Quyết Thắng.  
 
Công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa đạt được nhiều kết quả quan trọng. Sở VH-TT đã phối hợp với Cục Di sản văn hóa triển khai thực hiện Dự án số 6 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2022, trong đó phối hợp phục dựng lễ hội mừng cơm mới thuộc xã Ngân Thủy (Lệ Thủy) và bảo tồn lễ hội đập trống của người Ma Coong, xã Thượng Trạch (Bố Trạch).
 
Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và công tác gia đình được gắn kết với việc thực hiện cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao tặng kỷ niệm chương của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch cho các cá nhân.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao tặng kỷ niệm chương của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch cho các cá nhân.
Lĩnh vực thể dục- thể thao có những bước phát triển đáng mừng, nổi bật là thể thao thành tích cao. Trong tổng số 152 huy chương đạt được có 140 huy chương từ thể thao thành tích cao. Tỉnh ta cũng đã đóng góp cho các đội tuyển quốc gia 6 vận động viên tham gia thi đấu tại SEA Games 31 và đã xuất sắc giành được 9 huy chương, trong đó có 8 huy chương vàng và 1 huy chương bạc.
 
Với vai trò là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Đại hội Thể dục-Thể thao tỉnh Quảng Bình lần thứ IX năm 2021-2022, Sở VH-TT đã tăng cường theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức tốt các nội dung trong chương trình đại hội các cấp.
 
Các hoạt động thuộc lĩnh vực nghệ thuật chuyên nghiệp, nghệ thuật quần chúng, chiếu bóng lưu động, thư viện, công tác gia đình… cũng đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.
 
Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2023, ngành VH-TT tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhằm thực hiện tốt công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, nhất là ở các địa phương thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; chú trọng phát triển thể dục- thể thao quần chúng gắn với thể thao thành tích cao và tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý sau thanh tra, kiểm tra trên tất cả các lĩnh vực văn hóa, thể thao, gia đình theo đúng quy định của pháp luật…
 
Nhân dịp này, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã tặng Cờ thi đua cho Sở VH-TT Quảng Bình và Trung tâm Văn hóa-Thể thao-Truyền thông TX. Ba Đồn, tặng kỷ niệm chương, bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trên các mặt công tác...
 
Nhiều cá nhân, tập thể được tôn vinh, khen thưởng tại hội nghị: 

Nh. V

 

tin liên quan