Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Thông tin tiếp bài "Chấp hành viên thi hành án dân sự cố tình vi phạm?":

Cục Thi hành án dân sự tỉnh bác các nội dung tố cáo

  • 08:52 | Thứ Tư, 19/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Liên quan đến việc thi hành Bản án số 01/2017/KDTM-ST, ngày 25/9/2017 của TAND tỉnh về tranh chấp hợp đồng tín dụng, công dân H.K.D. (trú tại thị trấn Quán Hàu, Quảng Ninh) đã có đơn tố cáo đối với bà Nguyễn Thị Hoài, CHV Cục THADS tỉnh có nhiều sai phạm trong việc thi hành bản án này.
Phần tài sản sau khi cưỡng chế THADS Bản án số 01/2017/KDTM-ST, ngày 25/9/2017 của TAND tỉnh về tranh chấp hợp đồng tín dụng.
Phần tài sản sau khi cưỡng chế THADS Bản án số 01/2017/KDTM-ST, ngày 25/9/2017 của TAND tỉnh về tranh chấp hợp đồng tín dụng.
Cụ thể, đơn tố cáo có 4 nội dung chính, gồm: CHV Cục THADS tỉnh không thông báo bằng văn bản hoặc gửi quyết định thay đổi CHV mà thông báo bằng miệng (CHV Nguyễn Thị Hoài thi hành vụ việc thay CHV Nguyễn Thế Sửu nghỉ hưu); ông Hoàng Kim Duy (bên phải thi hành án Bản án số 01/2017/KDTM-ST) có đơn xin hoãn cưỡng chế ngày 19/4/2022 (kèm bệnh án) nhưng không được CHV xem xét trả lời; CHV Nguyễn Thị Hoài cùng với ông Nguyễn Thanh Bình (người mua tài sản thi hành án) hủy hoại tài sản của ông Hoàng Kim Duy (tài sản mà CHV kê biên bổ sung, ông Duy mua lại nhưng theo ông Duy chưa nhận được số tài sản này); CHV cưỡng chế ông Hoàng Kim Duy ra khỏi nhà, nhưng không thuê nhà cho ông ở vì đây là nơi ở duy nhất còn lại của gia đình ông, làm cho gia đình ông bơ vơ không có đồ dùng, không có nơi ở, không có thu nhập...
 
Về các nội dung đơn nói trên, ngày 15/8/2022 Cục trưởng Cục THADS tỉnh đã ra quyết định thụ lý tố cáo số 03/QĐ-CTHADS. Sau khi thụ lý để giải quyết đơn tố cáo, ngày 13/10/2022, Cục THADS tỉnh ban hành Thông báo số 1357/TB-CTHADS về kết luận nội dung tố cáo. Theo đó, Cục THADS tỉnh kết luận cả 4 nội dung công dân tố cáo đều có nội dung tố cáo sai.
 
Về thông báo kết luận này, người tố cáo cho rằng: Cục THADS tỉnh đã không công tâm khách quan, không nhìn thẳng vào sự thật để làm rõ các dấu hiệu sai phạm của CHV theo đúng quy định pháp luật. Do đó, công dân cho biết sẽ gửi đơn tố cáo lên cấp cao hơn.
 
Liên quan đến vụ việc này, trước đó, Báo Quảng Bình đã có nhiều bài phản ánh về các nội dung đơn công dân khiếu nại và phía Cục THADS tỉnh đã có văn bản thừa nhận nhiều nội dung CHV có lỗi.
 
                                                                                      Phòng Bạn đọc
 
>> Chấp hành viên thi hành án dân sự cố tình vi phạm?
 

tin liên quan

Trôi nổi "đất vàng"?

QBĐT) - Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, bán đảo Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) trở thành tâm điểm phát triển du lịch dịch vụ, bởi vậy đất đai được ví như "đất vàng".

Có dấu hiệu làm giả hồ sơ!

(QBĐT) - Về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) số CN 567113 tại thửa đất số 162, tờ bản đồ 18, diện tích 579,6m2 thuộc thôn Hòa Bình, xã Sen Thủy được UBND huyện Lệ Thủy cấp cho ông Đinh Công Quý, công chức Tư pháp xã bao trùm hết ngôi nhà cấp bốn của bà Lê Thị Đào mà Báo Quảng Bình phản ánh, quá trình xác minh hồ sơ lưu giữ tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) huyện Lệ Thủy, phóng viên phát hiện có dấu hiệu làm giả.

Đất hương hỏa... có được trả lại (?)

(QBĐT) - Báo Quảng Bình nhận được ý kiến của ông Lê Văn Trí (thường trú tại thị trấn Hoàn Lão, Bố Trạch) về việc đề nghị UBND xã Hạ Trạch (Bố Trạch) trả lại đất hương hỏa cho gia đình ông. Tuy nhiên, sau khi xác minh UBND xã Hạ Trạch có văn bản trả lời rằng đề nghị của ông Lê Văn Trí là không đúng quy định của pháp luật...