icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023

  • 10:22 | Thứ Sáu, 05/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 5/5, tại Khu Công nghiệp Bắc Đồng Hới, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023.
 
Đến dự có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng ATVSLĐ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng gần 200 công nhân, người lao động của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP. Đồng Hới. 
Các đại biểu, người lao động tham dự lễ phát động.
Các đại biểu, người lao động tham dự lễ phát động.
Năm 2022, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã xảy ra 32 vụ tai nạn lao động làm 8 người chết, 24 người bị thương. Tuy nhiên, với những nỗ lực của các cấp, các ngành và người lao động, Quảng Bình đã đạt được nhiều kết quả trong công tác ATVSLĐ, có nhiều điển hình, mô hình hay về ATVSLĐ.
 
Các doanh nghiệp cùng hàng nghìn lao động đã có nhiều giải pháp phòng ngừa, giảm thiểu tai nạn lao động nặng hoặc chết người. Các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh ngày càng quan tâm đến công tác ATVSLĐ.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại lễ phát động.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại lễ phát động.
Cùng với thực hiện Tháng hành động về ATVSLĐ, các cấp công đoàn trong tỉnh đã có nhiều đổi mới cả về nội dung, phương thức hoạt động, tập trung hướng mạnh về cơ sở, gần gũi, giúp đỡ, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng Công nhân; các chế độ, chính sách về BHXH, các hoạt động chăm lo, bảo vệ lợi ích, đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn được các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện kịp thời, thiết thực và hiệu quả.
 
Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong ghi nhận và biểu dương các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, doanh nghiệp đã có những đóng góp tích cực trong việc bảo đảm ATVSLĐ, bảo vệ quyền lợi, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân, người lao động, góp phần quan trọng vào thành tựu phát triển chung của tỉnh nhà.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao quà động viên người lao động, thân nhân người lao động bị tai nạn lao động.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao quà động viên người lao động, thân nhân người lao động bị tai nạn lao động.
Hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 của Ban Chỉ đạo Trung ương với chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”, đồng chí Hồ An Phong yêu cầu: Các cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người lao động, của xã hội trong việc bảo đảm ATVSLĐ; tích cực hưởng ứng tháng hành động với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao nhất, bằng những chương trình hành động, các phong trào thi đua cụ thể, thiết thực, hiệu quả, phù hợp nhất; chăm lo đời sống tinh thần, vật chất của người lao động, bảo đảm việc làm bền vững, cải thiện điều kiện làm việc để người lao động được làm việc trong môi trường an toàn nhất. 
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cấp, ngành, doanh nghiệp cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, năng lực hệ thống thanh, kiểm tra, giám sát ATVSLĐ; xây dựng mô hình quản lý ATVSLĐ trong doanh nghiệp; xử lý nghiêm minh, kịp thời đối với các hành vi vi phạm Bộ luật Lao động; tạo điều kiện để người lao động tiếp cận bình đẳng, nhanh chóng, thuận lợi với các chính sách về lao động, việc làm và an sinh xã hội.
Liên đoàn Lao động tỉnh trao các suất quà cho 20 người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Liên đoàn Lao động tỉnh trao các suất quà cho 20 người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Tại buổi lễ, thay mặt Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong đã trao 15 phần quà động viên người lao động, thân nhân người lao động bị tai nạn lao động; mỗi suất quà trị giá 1,5 triệu đồng. Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng trao quà cho 20 người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 
 
Diệu Hương

tin liên quan

Quốc hội giao Chính phủ hoàn thiện chính sách tiền lương mới

Quốc hội giao Chính phủ khẩn trương nghiên cứu hoàn thiện các nội dung cụ thể của chính sách tiền lương mới trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định thực hiện vào thời điểm thích hợp sau năm 2023.
 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2023

Trong giờ phút thiêng liêng của ngày Giỗ Tổ, triệu triệu con tim người Việt ở trong và ngoài nước cùng hướng về Đền Hùng với tấm lòng thành kính để tưởng nhớ, tri ân công đức các Vua Hùng.

Dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng, liệt sỹ

(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023), sáng nay, 28/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức lễ viếng, dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng, liệt sỹ; Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc và Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.