icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2023

  • 17:44 | Thứ Sáu, 28/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 28/4, tại xã Sơn Hóa (Tuyên Hóa), Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2023 và kỷ niệm Ngày CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5), hướng tới kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023). Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn.
Đồng chí Trần Hải Châu thăm các gian hàng Chợ Nhân đạo tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo 2023.
Đồng chí  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu thăm các gian hàng Chợ Nhân đạo tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo 2023.
Qua 5 lần triển khai (2018-2022), Tháng Nhân đạo được các cấp Hội CTĐ tỉnh triển khai có hiệu quả, ngày càng lan tỏa, góp phần có hiệu quả thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo, đảm bảo chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. Nhiều hoạt động được tổ chức có ý nghĩa, thiết thực hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn với trị giá trên 25 tỷ đồng.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các ngành, đia phương trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các ngành, đia phương trao quà cho các em hoc sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Sơn Hóa, Tuyên Hóa.
Tháng Nhân đạo năm 2023 với chủ đề "Từ mỗi trái tim chúng ta, Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái", trong đó 2 tuần cao điểm từ 8/5 đến 19/5 nhằm tuyên truyền, cổ vũ, phát huy giá trị nhân đạo, đồng thời vận động nguồn lực để trợ giúp các đối tượng dễ bị tổn thương, khó khăn trong xã hội, góp phần xây dựng cộng đồng nhân ái. Phấn đấu trong Tháng Nhân đạo vận động, phối hợp xây dựng 20 công trình, phần việc nhân đạo (trị giá tối thiểu mỗi công trình, phần việc 40 triệu đồng), trên 3.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn và các địa chỉ nhân đạo được trợ giúp thích hợp, với tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng.
 
Tại lễ phát động, nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã tặng quà, đăng ký chương trình hành động trong Tháng Nhân đạo với nhiều hình thức trợ giúp ý nghĩa như: Tặng nhà tình nghĩa, nhà nhân ái; xây dựng bể bơi di động cho trường học; tặng xe đạp cho các em có hoàn cảnh khăn; trao tiền mặt cho các địa chỉ nhân đạo phát triển sinh kế; khám, cấp phát thuốc và tư vấn miễn phí, cấp phiếu đổi quà cho người dân địa phương...
csvsv
Hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố đăng ký chương trình hành động Tháng Nhân đạo 2023 với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.
Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của cán bộ, hội viên CTĐ toàn tỉnh trong thực hiện các phong trào, nhất là công tác nhân đạo hướng về cộng đồng thời gian qua.
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh vai trò của Hội CTĐ trong việc nâng cao nhận thức, ý thức và hành động thực tiễn của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh nhà đối với hoạt động nhân đạo dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương mọi lúc, ở mọi nơi, qua đó góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước.
 Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các cấp Hội CTĐ tiếp tục tổ chức tốt các phong trào  “Người tốt, việc thiện" giúp đỡ người yếu thế vươn lên trong cuộc sống.
Đồng thời yêu cầu các cấp Hội CTĐ tổ chức tốt các phong trào  “Người tốt, việc thiện", các hoạt động hỗ trợ vật chất, tinh thần, công sức, trí tuệ giúp cho người khó khăn, hoạn nạn, người yếu thế với tinh thần “không bỏ ai ở lại phía sau”, thúc đẩy hình thành lối sống có trách nhiệm, giàu lòng nhân ái trong trường học, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư.
X.Phú
 
 
 

 

tin liên quan

Dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng, liệt sỹ

(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023), sáng nay, 28/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức lễ viếng, dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng, liệt sỹ; Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc và Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa Quảng Bình với Argentina và Đông Uruguay

(QBĐT) - Trong các ngày từ 18 đến 28/4, đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu đã thăm chính thức các nước Cộng hòa Cuba, Argentina và Đông Uruguay.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dâng hương tại di tích lịch sử Quốc gia mộ và nhà thờ Hoàng Kế Viêm

(QBĐT) - Chiều 26/4, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dâng hương tại di tích lịch sử Quốc gia mộ và nhà thờ Hoàng Kế Viêm (xã Lương Ninh, Quảng Ninh).