icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa Quảng Bình với Argentina và Đông Uruguay

  • 13:16 | Thứ Sáu, 28/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trong các ngày từ 18 đến 28/4, đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam do đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu đã thăm chính thức các nước Cộng hòa Cuba, Argentina và Đông Uruguay.

Đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên đoàn công tác dâng hoa tại thượng đài Bác Hồ ở thủ đô Buenos Aires của Argentina.
Đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên đoàn công tác dâng hoa tại thượng đài Bác Hồ ở thủ đô Buenos Aires của Argentina.

Tham gia đoàn công tác về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Sau các hoạt động tại Cộng hòa Cuba, trong các ngày từ 24 đến 27/4, đoàn công tác đã thăm, làm việc với các nước Argentina và Đông Uruguay.

Cùng với các hoạt động chung của đoàn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng đã tham gia các hoạt động của Ban Đối ngoại Trung ương với nội dung trao đổi, chia sẻ nhằm mở ra các cơ hội hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam, trong đó có Quảng Bình, với các địa phương của Argentina và Đông Uruguay.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc của Ban Đối ngoại Trung ương với Quyền thị trưởng TP. Montevideo, thủ đô Uruguay
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc của Ban Đối ngoại Trung ương với Quyền thị trưởng TP. Montevideo, thủ đô Uruguay

Tại các buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng đã giới thiệu về những tiềm năng, thế mạnh nổi bật của Quảng Bình; các cơ hội hợp tác và những việc cần làm để thúc đẩy hợp tác giữa Quảng Bình với các địa phương của Argentina và Đông Uruguay.

Đồng chí nhấn mạnh, để biến tiềm năng, lợi thế thành hiện thực, Quảng Bình đang nỗ lực để tạo đột phá từ cải cách thủ tục hành chính, chuyển từ nền hành chính quản trị sang nền hành chính phục vụ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhà đầu tư, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm trong thu hút đầu tư của tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc của Ban Đối ngoại Trung ương với Quyền thị trưởng TP. Montevideo, thủ đô Uruguay
Toàn cảnh buổi làm việc của Ban Đối ngoại Trung ương với Quyền thị trưởng TP. Montevideo, thủ đô Uruguay

Với quan điểm đó, Quảng Bình mong muốn được tìm hiểu, trao đổi và hợp tác với các địa phương của Argentina và Đông Uruguay trên các mặt, lĩnh vực mà mỗi bên quan tâm, có lợi thế để cùng mang lại hiệu quả chung trong phát triển kinh tế-xã hội. Hoạt động hợp tác giữa các địa phương sẽ là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với Argentina và Đông Uruguay lên một tầm cao mới.

Ngày 28/4 (giờ địa phương), đoàn công tác đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, làm việc tại Cộng hòa Cuba, Argentina và Đông Uruguay với nhiều nội dung quan trọng được thảo luận, ký kết.

Ngọc Mai

tin liên quan

Dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng, liệt sỹ

(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023), sáng nay, 28/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức lễ viếng, dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng, liệt sỹ; Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc và Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Triển khai công tác chuẩn bị diễn tập ở các cấp đồng bộ, đạt kết quả tốt

(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo, Trưởng Ban tổ chức (BTC) diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) và phòng thủ dân sự (PTDS) tỉnh tại hội nghị triển khai nhiệm vụ diễn tập KVPT và PTDS tỉnh năm 2023, diễn ra chiều nay, 27/4. 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dâng hương tại di tích lịch sử Quốc gia mộ và nhà thờ Hoàng Kế Viêm

(QBĐT) - Chiều 26/4, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dâng hương tại di tích lịch sử Quốc gia mộ và nhà thờ Hoàng Kế Viêm (xã Lương Ninh, Quảng Ninh).