icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại TX. Ba Đồn

  • 10:55 | Thứ Năm, 04/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 4/5, tại UBND xã Quảng Hòa, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Bình gồm các đại biểu: Thiếu tướng Nguyễn Tiến Nam, Viện trưởng Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an); Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa-Giáo dục Quốc hội; Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri TX. Ba Đồn trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Tham dự có đại diện một số sở, ban, ngành và lãnh đạo TX. Ba Đồn.
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri TX. Ba Đồn tại xã Quảng Hòa.
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri TX. Ba Đồn tại xã Quảng Hòa.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin với cử tri TX. Ba Đồn nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5. Theo đó, kỳ họp thứ 5 dự kiến khai mạc vào ngày 22/5/2023 và bế mạc ngày 23/6/2023.
 
Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 8 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 8 dự án luật và nhiều nội dung quan trọng khác. Trong đó, 8 dự án luật được thông qua gồm: Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi); Luật Đấu thầu (sửa đổi); Luật Giá (sửa đổi); Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi); Luật Hợp tác xã (sửa đổi); Luật Phòng thủ dân sự; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an Nhân dân; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.
 
Cử tri TX. Ba Đồn kiến nghị ĐBQH và các cấp, ngành quan tâm giải quyết vấn đề ô nhiễm mặt nước tại các xã vùng Nam; hỗ trợ xây kè dọc các con sông ngăn chặn tình trạng sạt lở, đồng thời bảo đảm cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; quan tâm hỗ trợ người dân vạn đò sớm có đất ở định cư; tình trạng bị xâm canh, lấn chiếm đất rừng sản xuất giáp ranh với xã Liên Trạch (Bố Trạch).
Đại diện lãnh đạo các sở, ngành và đông đảo cử tri TX. Ba Đồn tham dự buổi tiếp xúc cử tri.
Đại diện lãnh đạo các sở, ngành và đông đảo cử tri TX. Ba Đồn tham dự buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri TX. Ba Đồn cũng quan tâm đến công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Bình, nhất là du lịch tâm linh; cần có cơ chế giám sát chặt chẽ trong lĩnh vực bất động sản; tăng định mức hỗ trợ cho người cao tuổi...
 
Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, các ĐBQH và chính quyền địa phương đã trực tiếp giải đáp các vấn đề thuộc thẩm quyền. Những nội dung còn lại được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp chuyển đến các bộ, ngành chức năng xem xét giải quyết trong thời gian tới. 
 
X.Phú

tin liên quan

Quốc hội giao Chính phủ hoàn thiện chính sách tiền lương mới

Quốc hội giao Chính phủ khẩn trương nghiên cứu hoàn thiện các nội dung cụ thể của chính sách tiền lương mới trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định thực hiện vào thời điểm thích hợp sau năm 2023.
 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2023

Trong giờ phút thiêng liêng của ngày Giỗ Tổ, triệu triệu con tim người Việt ở trong và ngoài nước cùng hướng về Đền Hùng với tấm lòng thành kính để tưởng nhớ, tri ân công đức các Vua Hùng.

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2023

(QBĐT) - Chiều 28/4, tại xã Sơn Hóa (Tuyên Hóa), Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2023 và kỷ niệm Ngày CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5), hướng tới kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023). Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn.