icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Econet (Phần Lan)

  • 14:05 | Thứ Tư, 29/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 29/3, UBND tỉnh đã có cuộc làm việc với Tập đoàn Econet (Phần Lan) để trao đổi về việc hợp tác đầu tư trong thời gian tới, do đồng chí đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì.
 
Về phía đoàn công tác của Tập đoàn Econet có ông Mika Karkkainen, Chủ tịch HĐQT tập đoàn; bà Maija Seppala, Tham tán Chính sách phát triển, Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam cùng các thành viên liên quan.
1. Các đại biểu dự cuộc làm việc.
Các đại biểu dự cuộc làm việc.

Thay mặt đoàn công tác của Tập đoàn Econet, ông Mika Karkkainen, Chủ tịch HĐQT đã thông tin về thế mạnh hàng đầu, tiềm lực của tập đoàn, đó là chuyên thiết kế và tạo ra các giải pháp về nước sạch và môi trường cho các đối tác, khách hàng tại Phần Lan và các nước trên thế giới.

Tại Việt Nam, Econet đã triển khai thực hiện một số dự án về hệ thống thoát nước, thu gom, xử lý nước thải, cấp nước và vệ sinh môi trường tại một số thành phố; thực hiện Chương trình nước sạch và vệ sinh cho các thị trấn nhỏ tại Việt Nam.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm trao đổi về các dự án mà tỉnh Quảng Bình mong muốn hợp tác đầu tư với Tập đoàn Econet.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm trao đổi về các dự án mà tỉnh Quảng Bình mong muốn hợp tác đầu tư với Tập đoàn Econet.
Ông Mika Karkkainen cho biết, sau thời gian bị gián đoạn do tình hình dịch bệnh và những biến động của thế giới, Tập đoàn Econet mong muốn được tiếp tục hợp tác với tỉnh Quảng Bình để thực hiện các dự án mà địa phương kêu gọi, đồng thời cũng là thế mạnh của tập đoàn.
 
Trong khuôn khổ cuộc làm việc, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Quảng Bình và các thành viên thuộc đoàn công tác của Tập đoàn Econet đã trao đổi, thảo luận về các lĩnh vực mà tỉnh Quảng Bình mong muốn đầu tư, quy trình triển khai các dự án về nước sạch, môi trường, thu gom xử lý chất thải, nước thải của tập đoàn, cũng như các cơ chế tiếp cận nguồn vốn, khoản viện trợ từ Quỹ đầu tư công Phần Lan (PIF).
Ông Mika Karkkainen Tập đoàn Econet thông tin về tiềm năng, thế mạnh của tập đoàn.
Ông Mika Karkkainen, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Econet thông tin về tiềm năng, thế mạnh của tập đoàn.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm nhấn mạnh: Năm 2019, đoàn cán bộ lãnh đạo của tỉnh Quảng Bình đã có chuyến công tác, làm việc tại Phần Lan và Tập đoàn Econet.
 
Hai bên đã có các thỏa thuận quan trọng, trong đó, tỉnh Quảng Bình cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để tập đoàn triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo tỉnh luôn tôn trọng các cam kết của mình và rất mong muốn hợp tác với Tập đoàn Econet cũng như Chính phủ Phần Lan trên nhiều lĩnh vực. 
Các đại biểu nghe giới thiệu một số dự án mà Tập đoàn Econet đầu tư trên thế giới.
Các đại biểu nghe giới thiệu một số dự án mà Tập đoàn Econet đầu tư trên thế giới.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình rất quan tâm và mong muốn tiếp cận các tiến bộ về khoa học công nghệ tiên tiến trên thế giới nhằm phát triển kinh tế tuần hoàn theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững.
 
Vì vậy, rất mong muốn tập đoàn đến đầu tư tại Quảng Bình, đặc biệt, là về lĩnh vực cung cấp nước sạch, vệ sinh môi trường, xử lý chất thải ở các địa phương của tỉnh, giảm thiểu tác động của phát thải nhà kính. Đồng thời, tin tưởng rằng với tiềm năng công nghệ, nguồn lực của tập đoàn sẽ có khả năng đầu tư thành công các dự án tại Quảng Bình. 
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm tặng quà cho ông Mika Karkkainen và bà Maija Seppala.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm tặng quà cho ông Mika Karkkainen và bà Maija Seppala.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm cũng giao trách nhiệm cho các sở, ngành, địa phương phối hợp với Tập đoàn Econet nhằm tiến hành khảo sát các khu vực có thể triển khai dự án, có các báo cáo khả thi và đánh giá khả năng hợp tác đầu tư về lĩnh vực nước sạch, môi trường, xử lý chất thải trên địa bàn tỉnh để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
A.Tuấn
 

tin liên quan

Hơn 9 triệu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Theo thống kê của Bộ Tài nguyên và Môi trường, tính đến ngày 27/3, đã có hơn 9 triệu lượt ý kiến của các cơ quan, tổ chức, cá nhân góp ý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).
 

Khảo sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống mua bán người

(QBĐT) - Thực hiện kế hoạch của Ủy ban Tư pháp Quốc hội (UBTPQH), sáng nay, 29/3, Đoàn khảo sát của UBTPQH do đồng chí Nguyễn Thị Thủy, Phó Chủ nhiệm UBTP làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát tại UBND tỉnh về "Việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống mua bán người giai đoạn 2012-2022".

Tập trung các vấn đề trọng tâm, trọng điểm, nổi bật, đi vào thực chất

(QBĐT) - Chiều nay, 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị lần thứ 43 do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì.