icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với đại diện chính quyền tỉnh Yamanashi (Nhật Bản)

  • 18:38 | Thứ Bảy, 25/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tại TP. Đà Nẵng, sáng 24/2, đoàn công tác của tỉnh Quảng Bình do đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với đại diện chính quyền tỉnh Yamanashi (Nhật Bản) do ông Ootani Kazuo, Cố vấn bộ phận Hợp tác chiến lược quốc tế trực thuộc Phòng hoạch định chính sách Thống đốc tỉnh Yamanashi làm trưởng đoàn.
Đoàn công tác tỉnh Quảng Bình và tỉnh Yamanashi (Nhật Bản) gặp gỡ, trao đổi để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư.
Đoàn công tác tỉnh Quảng Bình và tỉnh Yamanashi (Nhật Bản) gặp gỡ, trao đổi để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư.
Trong khuôn khổ buổi làm việc, lãnh đạo hai đoàn công tác đã giới thiệu về điều kiện tự nhiên, xã hội, tiềm năng, thế mạnh, cũng như những cơ hội hợp tác đầu tư giữa hai bên. 
 
Theo đó, tỉnh Yamanashi là địa phương nằm ở miền Trung của Nhật Bản, trong vùng Chubu, tiếp giáp với thủ đô Tokyo. Tỉnh Yamanashi có núi Phú Sĩ là biểu tượng của Nhật Bản; đồng thời nơi đây cũng được mệnh danh là “vương quốc trái cây” của Nhật Bản với các sản phẩm hoa quả phong phú có giá trị xuất khẩu cao.
 
Đại diện chính quyền tỉnh Yamanashi, ông Ootani Kazuo bày tỏ niềm vui và cho rằng, tỉnh Quảng Bình của Việt Nam có nhiều điểm chung với tỉnh Yamanashi, như: địa lý thuận lợi, tài nguyên phong phú dồi dào, có nguồn suối nước nóng. Tận dụng sức mạnh của nước, tỉnh Yamanashi có nhiều cơ sở phát điện, có thế mạnh về trồng cây ăn quả. 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng mong muốn, trong thời gian tới tỉnh Quảng Bình và tỉnh Yamanashi (Nhật Bản) sẽ có các chương trình hợp tác hiệu quả.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng mong muốn, trong thời gian tới tỉnh Quảng Bình và tỉnh Yamanashi (Nhật Bản) sẽ có các chương trình hợp tác hiệu quả.
Tỉnh Yamanashi cũng rất mạnh về công nghiệp chế tạo, cơ điện tử, chế tác trang sức, rượu vang, nhất là những năm gần đây phát triển mạnh về du lịch... Theo ông Ootani Kazuo, nếu hai tỉnh kết hợp điểm mạnh của nhau thì sẽ đem lại lợi ích rất lớn. Tỉnh Yamanashi luôn đặt mục tiêu chào đón, coi Việt Nam là bạn, coi người lao động Việt Nam đang học tập, lao động tại địa phương là thành viên trong cộng đồng. 
 
Giới thiệu với đoàn công tác của đại diện chính quyền tỉnh Yamanashi (Nhật Bản) về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Quảng Bình, nhất là cảnh quan thiên nhiên, vị trí địa lý, nguồn lực lao động, giải quyết việc làm..., Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng mong muốn, trong thời gian tới, hai địa phương sẽ xây dựng các chương trình hợp tác hiệu quả, đặc biệt trong lĩnh vực mà hai bên có tiềm năng như: du lịch, nông nghiệp, để gia tăng lượng khách du lịch và các sản phẩm hàng hóa đặc trưng đến với thị trường của nhau. 
Các thành viên đoàn công tác tỉnh Quảng Bình và tỉnh Yamanashi (Nhật Bản) chụp ảnh lưu niệm.
Các thành viên đoàn công tác tỉnh Quảng Bình và tỉnh Yamanashi (Nhật Bản) chụp ảnh lưu niệm.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng cũng cho rằng, hai tỉnh có nhiều điểm tương đồng về điều kiện tự nhiên, một số ngành nghề, lĩnh vực. Tỉnh Quảng Bình có nguyện vọng được hợp tác, đầu tư về du lịch, nông nghiệp, giáo dục, công nghiệp chế tạo trên cơ sở thế mạnh của tỉnh Yamanashi.
 
Sau cuộc làm việc này, theo đại diện hai đoàn công tác, hai tỉnh Quảng Bình và Yamanashi sẽ sớm có sự nghiên cứu, xem xét để hợp tác tích cực trên một số lĩnh vực cụ thể.
Anh Tuấn
 
 

tin liên quan

Chuyển đổi số cần được triển khai toàn diện nhưng phải có trọng tâm, trọng điểm

(QBĐT) - Đó là kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (CĐS) tại hội nghị trực tuyến toàn quốc và phiên họp lần thứ 5 của Ủy ban Quốc gia, Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ diễn ra vào sáng nay, 25/2.

Long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên

(QBĐT) - Chiều nay, 24/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên (01/3/1923 - 01/3/2023), nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, nguyên Tư lệnh Đoàn 559-Bộ đội Trường Sơn.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì hội nghị lấy ý kiến về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

(QBĐT) - Sáng nay, 24/2, tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Chính phủ tổ chức hội nghị lấy ý kiến về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì.