icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Thượng tướng, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương dâng hương viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

  • 11:12 | Thứ Năm, 23/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên, sáng nay, 23/2, đồng chí Thượng tướng, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đã dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch).

Đồng chí Thượng tướng, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương  và các đại biểu dâng hương viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Đồng chí Thượng tướng, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và các đại biểu dâng hương viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Cùng dự lễ có đồng chí Vũ Minh Tuấn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; đại tá Nguyễn Hữu Ngọc, Tư lệnh Binh đoàn 12, Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn. Về phía tỉnh, có đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện Quảng Trạch.

Trong không khí thiêng liêng, đồng chí Thượng tướng, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và đoàn công tác đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người “Anh Cả” của Quân đội Nhân dân Việt Nam với nhiều đóng góp và công lao to lớn đối với nền độc lập tự do của dân tộc và sự trường tồn, phát triển của đất nước.

Dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các thành viên đoàn công tác hứa trước anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, nguyện một lòng đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các thế hệ cách mạng đã lựa chọn, chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng vững mạnh.

Các đại biểu tưởng nhớ công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với quê hương, đất nước
Các đại biểu tưởng nhớ công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với quê hương, đất nước

Dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đã thăm, tặng quà cho Đảng bộ và nhân dân xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch. Sau khi nghe lãnh đạo địa phương báo cáo khái quát tình hình, đồng chí Trần Quang Phương bày tỏ niềm vui trước những thành tựu quan trọng của địa phương và sự đổi thay tích cực của đời sống người dân. Nắm bắt và chia sẻ với những khó khăn của bà con trong sản xuất, những bất cập, tồn tại trong một số chính sách đối với kinh tế biển, an toàn luồng lạch cho ngư dân, xây dựng nông thôn mới..., đồng chí đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh, các sở, ngành và huyện Quảng Trạch ghi nhận các ý kiến để có sự quan tâm, điều chỉnh, giúp người dân yên tâm sản xuất, nâng cao đời sống.

Đồng chí cũng ghi nhận mong muốn của địa phương trong việc quan tâm, chăm lo phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, lịch sử, góp phần phát triển du lịch, dịch vụ, thương mại, là những thế mạnh đặc thù của địa phương, để đưa Cảnh Dương thành điểm đến của du khách và tạo sinh kế bền vững cho người dân.     

 Đồng chí Thượng tướng, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và các đại biểu dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Cảnh Dương
Đồng chí Thượng tướng, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và các đại biểu dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Cảnh Dương

Đồng chí cũng gợi mở các định hướng phát triển cho huyện Quảng Trạch trong xây dựng nông thôn mới, đầu tư phát triển sản xuất, thu hút đầu tư để từng bước đưa huyện ngày càng phát triển. Trong giai đoạn phát triển mới, huyện Quảng Trạch nói chung, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Cảnh Dương nói riêng, tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, tăng cường đoàn kết, không ngừng nỗ lực quyết tâm để gặt hái nhiều thắng lợi trong sản xuất, chung tay đưa quê hương ngày càng phát triển.

Dịp này, Binh đoàn 12, Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn đã tặng quà cho huyện Quảng Trạch và xã Cảnh Dương.

Một số hình ảnh trong chuyến công tác của đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương: 

Ngọc Mai

tin liên quan

Thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVIII

(QBĐT) - Sáng 23/2, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị liên tịch bàn, thống nhất nội dung, chương trình, kế hoạch kỳ họp thứ 9 của HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ký ban hành 10 nghị quyết thành lập các đơn vị hành chính

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vừa ký ban hành 10 nghị quyết thành lập, điều chỉnh các đơn vị hành chính trên địa bàn 10 tỉnh. Các nghị quyết này vừa được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua tại Phiên họp thứ 20.
 

Tiếp nhận quyền sử dụng đề tài "Nghiên cứu giải pháp nâng cao chất lượng công tác cải cách tư pháp trong tình hình mới"

(QBĐT) - Sáng nay, 23/2, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tiếp nhận quyền sử dụng kết quả đề tài nghiên cứu khoa học: "Nghiên cứu giải pháp nâng cao chất lượng công tác cải cách tư pháp ở tỉnh Quảng Bình trong tình hình mới".