icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Triển khai công tác An ninh hàng không dân dụng quốc gia năm 2023

  • 17:21 | Thứ Tư, 22/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 22/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không dân dụng (ANHKDD) quốc gia đã chủ trì hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.
 
Tham dự và chủ trì tại điểm cầu Quảng Bình có các đồng chí: Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại tá Nguyễn Hữu Hợp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.
Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại tá Nguyễn Hữu Hợp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh  dồng chỉ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm và Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Hữu Hợp đồng chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta.
Năm 2022, mặc dù còn gặp không ít khó khăn, thử thách nhưng nhiều ngành kinh tế ở nước ta đã có sự khôi phục mạnh mẽ và đạt mức tăng trưởng cao hơn so với thời điểm trước khi dịch Covid-19 xảy ra, trong đó có vận tải hàng không nội địa.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, các thế lực phản động và cơ hội chính trị vẫn tăng cường chống phá, xuyên tạc, kích động dư luận... , ảnh hưởng và uy hiếp đến an toàn ANHKDD quốc gia.
 
Trong năm, đối với lĩnh vực ANHKDD, nước ta chưa xảy ra hoạt động khủng bố quốc tế, nhưng đã phát hiện, ngăn chặn âm mưu, kế hoạch tấn công khủng bố, phá hoại của các cá nhân, tổ chức phản động trong và ngoài nước.
 
Thống kê từ Bộ Giao thông Vận tải cho thấy, năm 2022, cả nước xảy ra 680 vụ việc vi phạm ANHKDD, tăng 445 vụ so với năm 2021. Trong số các vụ việc nói trên, đáng chú ý, số vụ việc hành khách bị từ chối nhập cảnh tăng mạnh, với 340 vụ trong năm 2022 (năm 2021 là 2 vụ); số vụ việc trộm cắp tăng 73 vụ và có 2 vụ đe dọa khủng bố... 
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu trực tuyến tỉnh ta.
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Quảng Bình.
Năm 2022, thị trường vận tải hàng không nước ta đạt 55 triệu khách (tăng 3,6 lần so với năm 2021 và bằng 69% so với năm 2019); sản lượng vận chuyển ước đạt 1,22 triệu tấn hàng hóa (bằng 94% so với năm 2021).
 
Đối với an toàn hàng không, nhìn chung trong năm 2022, thị trường hàng không Việt Nam nội địa đã có sự bứt phá ngoạn mục về sản lượng, chứng minh cho sự chỉ đạo đúng đắn của Đảng, Chính phủ với nhiều biện pháp triển khai đồng bộ, quyết liệt nhằm tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc.
 
Nhờ đó, ngành hàng không nước ta đã có sự phát triển theo hướng tăng trưởng ổn định, bền vững, hiệu quả, an ninh, an toàn và đảm bảo môi trường kinh doanh bình đẳng, thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh. 
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu trực tuyến tỉnh ta.
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu trực tuyến tỉnh ta.
Các vụ việc vi phạm an ninh hàng không đều được xử lý kịp thời, không để xảy ra mất an ninh, an toàn. Những sự cố uy hiếp an toàn cao và sự cố nghiêm trọng xảy ra đều được Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương làm rõ để đưa ra các biện pháp khắc phục, phòng ngừa...
 
Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu tham dự đã dành nhiều thời gian để tiến hành thảo luận, đóng góp ý kiến, kiến nghị nhằm phát huy những thành tích đã đạt được, kịp thời khắc phục các khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực ANHKDD quốc gia.  
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu trực tuyến tỉnh ta.
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu trực tuyến tỉnh ta.
Sau khi chỉ ra một số tồn tại hạn chế, triển khai nhiệm vụ công tác đảm bảo an ninh, an toàn ANHKDD quốc gia năm 2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đề nghị các bộ, ngành, địa phương liên quan phải luôn nỗ lực phấn đấu nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, giám sát an ninh, an toàn, duy trì hệ thống tiêu chuẩn, chất lượng nhằm đáp ứng các yêu cầu về nguồn lực hệ thống giám sát an ninh, an toàn hàng không quốc gia, các tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO). Để triển khai có hiệu quả nhiệm vụ nói trên, các bộ, ngành, địa phương liên quan cần phải chú trọng bám sát, triển khai thực hiện 9 nội dụng trọng tâm được nêu ra tại hội nghị... 
 
Văn Minh

tin liên quan

Quyền Chủ tịch nước tiếp Đại sứ các nước Thụy Sĩ, Malaysia, Campuchia

Sáng 22/2, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tiếp Đại sứ các nước Campuchia, Malaysia, Thụy Sĩ đến trình Quốc thư nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác mới tại Việt Nam.
 

Khánh thành công trình "Xây dựng hệ thống cung cấp nước sinh hoạt và xử lý môi trường" tại bản Sắt

(QBĐT) - Ngày 22/2, Ban Quản lý dự án SRDP tỉnh phối hợp với Sở Ngoại vụ tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình "Xây dựng hệ thống cung cấp nước sinh hoạt và xử lý môi trường" tại bản Sắt, xã Trường Sơn (Quảng Ninh).

Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển năng lượng tại Công ty cổ phần điện gió BT1

(QBĐT) - Sáng nay, 22/2, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển năng lượng giai đoạn 2016-2021 trên địa bàn tỉnh tại Công ty cổ phần điện gió BT1.