icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tập trung tuyên truyền về Lễ tưởng niệm các AHLS tại Hang Tám TNXP và Đường 20 - Quyết Thắng

  • 10:59 | Thứ Sáu, 21/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 21/10, UBND tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức họp báo định kỳ tháng 10 năm 2022. Các đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Ngọc Ánh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì buổi họp báo. 
 
Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan; phóng viên các cơ quan báo chí của tỉnh và trung ương thường trú trên địa bàn.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong và đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Ngọc Ánh chủ trì buổi họp báo.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong và đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Ngọc Ánh chủ trì buổi họp báo.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong cho biết, buổi họp báo nhằm kịp thời cung cấp cho đội ngũ phóng viên báo chí những vấn đề đang được dư luận xã hội quan tâm hiện nay.
 
Đặc biệt, trong tháng 11/2022, tỉnh Quảng Bình có một sự kiện quan trọng, đó là “Lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ (AHLS) tại Hang Tám Thanh niên xung phong (TNXP) và Đường 20-Quyết Thắng”.
Toàn cảnh buổi họp báo.
Toàn cảnh buổi họp báo.
Lễ tưởng niệm là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt nhằm thể hiện lòng tôn kính, tri ân công lao các liệt sỹ đã cống hiến và hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ độc lập dân tộc; qua đó giáo dục lòng yêu nước và động viên, cổ vũ các tầng lớp nhân dân noi theo tấm gương các AHLS, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. 
Đại diện  Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng,
Đại diện Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng cung cấp thông tin cho báo chí về lễ tưởng niệm các AHLS Hang Tám TNXP và Đường 20 -Quyết Thắng.
Theo đại diện Ban Quản lý (BQL) Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, Lễ tưởng niệm diễn ra từ 8h30 đến 10h30 ngày 14/11/2022 tại Đền tưởng niệm các AHLS Đường 20-Quyết Thắng, thuộc xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch.
 
Trước khi diễn ra lễ tưởng niệm, BQL Vườn tổ chức lễ cầu siêu các AHLS gồm các nghi lễ theo phong tục tập quán, tín ngưỡng truyền thống. 
Các phóng viên, nhà báo đặt câu hỏi tại buổi họp báo.
Các phóng viên, nhà báo đặt câu hỏi tại buổi họp báo.
Tiếp đó, đại diện Sở Tài nguyên-Môi trường cung cấp thông tin về tình hình môi trường tại các nhà máy xi măng và các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh; Công an tỉnh cung cấp thông tin về tình hình và công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các nhà máy xi măng và các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh.
Đại diện Công an tỉnh trao đổi thêm một số vấn đề mà báo chí, dư luận quan tâm.
Đại diện Công an tỉnh trao đổi thêm một số vấn đề mà báo chí, dư luận quan tâm.
Trên tinh thần cởi mở, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã trao đổi thêm một số vấn đề được dư luận xã hội quan tâm. Các vấn đề báo chí nêu được các sở, ngành liên quan trả lời, thông tin làm rõ. 
 
Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong đã làm rõ thêm về một số nội dung mà đại diện các cơ quan báo chí quan tâm. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu kết luận buổi họp báo.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu kết luận buổi họp báo.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên tăng cường tuyền truyền về các hoạt động tại Lễ tưởng niệm các AHLS tại Hang Tám TNXP và Đường 20 - Quyết Thắng. 
 
Đồng thời, tiếp tục giúp tỉnh thông tin, quảng bá hình ảnh, vị trí, vai trò và tiềm năng, lợi thế của Quảng Bình với cả nước, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút đầu tư, góp phần thúc đẩy sự phát triển của tỉnh.
Phan Phương
 

tin liên quan

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt các nữ Đại biểu Quốc hội

Chủ tịch nước tin tưởng và hy vọng các nữ đại biểu Quốc hội tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ, trách nhiệm và tình cảm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
 

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dự kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV

(QBĐT) - Hôm nay, 20/10/2022, tại thủ đô Hà Nội, Quốc hội khóa XV đã khai mạc kỳ họp thứ tư.

HĐND huyện Tuyên Hóa: Tổ chức kỳ họp thứ 6

(QBĐT) - Sáng 20/10, HĐND huyện Tuyên Hóa đã tổ chức kỳ họp thứ 6 (kỳ họp chuyên đề) nhiệm kỳ 2021-2026 để quyết định một số nội dung quan trọng theo quy định của pháp luật.