icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tình hình mưa lũ tại Lệ Thủy và Quảng Ninh

  • 14:00 | Chủ Nhật, 16/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 16/10, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã kiểm tra tình hình mưa lũ tại huyện Lệ Thủy và công trình hồ chứa Rào Đá (huyện Quảng Ninh).

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và đoàn công tác kiểm tra tình hình tại địa bàn thị trấn Kiến Giang
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và đoàn công tác kiểm tra tình hình tại địa bàn thị trấn Kiến Giang

Cùng đi có đồng chí Đoàn Sinh Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Do ảnh hưởng của đợt mưa lớn những ngày qua, tại huyện Lệ Thủy, tính đến sáng 16/10, nước sông Kiến Giang đã vượt báo động 3 là 0,3m. Tổng số hộ dân bị ngập là hơn 600 hộ, có 8 hộ tại các bản ở xã Lâm Thủy được di dời; một số tuyến đường ngập sâu trên 0,5m.

Tại Quốc lộ 9C có 3 điểm sạt lở, trong đó một điểm đã được khắc phục cơ bản, 2 điểm còn lại đang triển khai. Hệ thống ngầm tràn vào các bản đã thông. Hiện các địa phương đang tiếp tục kiểm tra, rà soát các điểm sạt lở để khắc phục.

Một số trường học, nhà dân bị ngập
Một số trường học, nhà dân bị ngập

Trước những diễn biến phức tạp của thiên tai, huyện Lệ Thủy đã chủ động, sẵn sàng các phương án ứng phó như di dời dân các vùng trũng thấp, các vùng có nguy cơ sạt lở; chỉ đạo các địa phương chuẩn bị sẵn lương thực, thực phẩm đề phòng chia cắt, nhất là những khu vực vùng sâu, vùng xa, có đồng bào dân tộc sinh sống, nguy cơ cô lập dài ngày; chủ động kiểm tra, triển khai các giải pháp bảo vệ an toàn hồ đập, không để xảy ra sự cố, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của nhân dân. Huyện cũng chỉ đạo các lực lượng tăng cường phối hợp, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị để sẵn sàng ứng cứu khi xảy ra các tình huống phức tạp.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Nông nghiệp - PTNT và huyện Lệ Thủy đã báo cáo, cập nhật tình hình, trao đổi thông tin và dự báo tình hình thời tiết những ngày tiếp theo, thống nhất các phương án phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn hiệu quả, bảo đảm không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đánh giá cao công tác chuẩn bị và ứng phó với mưa lũ của huyện Lệ Thủy
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đánh giá cao công tác chuẩn bị và ứng phó với mưa lũ của huyện Lệ Thủy

Kiểm tra thực địa tình hình ngập lũ tại các địa bàn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của huyện Lệ Thủy và các lực lượng, sở ngành liên quan trong công tác ứng phó với thiên tai thời gian qua. Sự chủ động, phối hợp hiệu quả của lực lượng chức năng cùng ý thức, tinh thần tự giác của nhân dân đã góp phần giảm thiểu thiệt hại.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu địa phương hết sức cảnh giác, thực hiện tốt các nội dung lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh trong công tác phòng ngừa, ứng phó.

Đồng chí nhấn mạnh, việc cảnh báo sớm, nâng cao mức độ cảnh báo là cần thiết và đã mang lại hiệu quả, vì vậy cần tiếp tục đánh giá đúng tình hình và nâng cấp cảnh báo trong những đợt mưa bão sắp tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng kiểm tra hồ chưa Rào Đá
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng kiểm tra hồ chứa Rào Đá

Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo bà con không chủ quan trong sinh hoạt để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản. Đối với những khu vực bị ngập lụt, cơ quan chức năng cần tập trung khắc phục hậu quả, làm tốt công tác vệ sinh môi trường để phòng ngừa dịch bệnh, nhất là dịch bệnh sốt xuất huyết. Các bệnh viện, trạm y tế sẵn sàng trang thiết bị, thuốc men để cấp cứu và khám chữa bệnh cho nhân dân.

Về các điểm sạt lở trên Quốc lộ 9C, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu địa phương phối hợp với các cơ quan liên quan để khắc phục nhanh nhất, giúp bà con lưu thông thuận lợi, an toàn. Đối với 3 xã miền núi của địa phương, cần chủ động nguồn nhu yếu phẩm, sẵn sàng ứng phó với tình trạng chia cắt dài ngày, bảo đảm an sinh, an toàn cho bà con, nhất là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp - PTNT và các địa phương chỉ đạo, kiểm tra, quản lý chặt chẽ, an toàn việc vận hành hệ thống hồ đập, bảo đảm các phương án xả lũ đúng thời điểm, phù hợp, tránh lũ chồng lũ, gây thiệt hại cho sản xuất và đời sống nhân dân. Lực lượng vũ trang tăng cường phối hợp với lực lượng dân sự triển khai hiệu quả các giải pháp ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, tiếp tục là điểm tựa vững chắc cho nhân dân.

Một số hình ảnh trong chuyến kiểm tra tại huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh:

  Ngọc Mai

tin liên quan

Tuyên dương 42 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc năm 2022

Tối 15/10, tại Vĩnh Phúc, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương "Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi" toàn quốc lần thứ IX, năm 2022.
 

Tiếp tục chủ động triển khai các phương án ứng phó với thiên tai

(QBĐT) - Sáng nay, 16/10, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ huy PCTT- TKCN kiêm Phòng thủ dân dự tỉnh đã đi kiểm tra tình hình ngập lụt trên địa bàn 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thuỷ.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đối thoại với phụ nữ

(QBĐT) - Sáng nay, 15/10/2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đối thoại với phụ nữ Việt Nam với chủ đề "Thúc đẩy bình đẳng giới và phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội".