icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình

  • 12:03 | Thứ Tư, 15/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 15/6, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình và lãnh đạo cốt cán tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự có các đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; các đồng chí lãnh đạo bộ, ban, ngành Trung ương.

Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Đồng chí Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Đồng chí Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã báo cáo một số nét cơ bản về tình hình của tỉnh năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022.

Theo đó, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Bình triển khai thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh có nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn và thách thức, đặc biệt là ảnh hưởng của đợt dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến mọi mặt kinh tế-xã hội (KT-XH) của tỉnh.

Trong bối cảnh đó, Quảng Bình luôn đón nhận sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ, Quốc hội, cùng với sự quan tâm, giúp đỡ to lớn của Chủ tịch nước, Chính phủ và các ban, bộ, ngành Trung ương, Đảng bộ, chính quyền, các cấp, các ngành, mặt trận, đoàn thể và nhân dân trong tỉnh đã đồng lòng, chung sức, quyết tâm cao độ, phấn đấu quyết liệt, từng bước khắc phục những khó khăn, sớm phục hồi, phát triển KT-XH, duy trì sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống nhân dân nên đã đạt được những kết quả tích cực.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch nước
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch nước

Trên cơ sở thực tế, tỉnh đã có một số kiến nghị, đề xuất về đầu tư một số công trình liên quan đến tuyến biên giới Việt-Lào nhằm góp phần thực hiện hiệu quả công tác đối ngoại, thúc đẩy kinh tế, thương mại, du lịch trong khu vực.

Quảng Bình cũng mong muốn có cơ chế, chính sách, nguồn vốn để tỉnh xây dựng các công trình phục vụ phát triển KT-XH kết hợp QP-AN; xây dựng hệ thống công trình quốc phòng trên tuyến biên giới, ven biển, đảo gần bờ nhằm bảo đảm xây dựng thế trận khu vực phòng thủ của tỉnh. Để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai, biến đổi khí hậu, nhất là hai địa bàn Quảng Ninh và Lệ Thủy, tỉnh kiến nghị với Chính phủ, bộ ngành Trung ương hỗ trợ kinh phí để nghiên cứu và đầu tư hệ thống thoát lũ cho hai huyện, góp phần giảm nhẹ thiệt hại do mưa bão, phát triển KT-XH địa phương.

Về phát triển du lịch khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng, tỉnh kiến nghị Chính phủ chấp thuận chủ trương điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tạo điều kiện để UBND tỉnh Quảng Bình chủ động thực hiện việc định hướng quy hoạch, phát triển KT-XH tại các khu vực thuộc vùng đệm.

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo bộ, ban, ngành Trung ương ghi nhận và đánh giá cao những kết quả tích cực của Quảng Bình trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022. Các ý kiến cũng đã phân tích cụ thể, nêu lên những nhiệm vụ trọng tâm trong từng lĩnh vực mà Quảng Bình cần tập trung thực hiện trong thời gian tới để hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và thành tựu quan trọng mà Đảng bộ và Nhân dân Quảng Bình đạt được trong bối cảnh có nhiều khó khăn thách thức. Nhấn mạnh Quảng Bình là “viên kim cương xanh” với rừng xanh, biển xanh, môi trường xanh, đồng chí Chủ tịch nước đề nghị tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, có các bước đi chiến lược để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển KT-XH, nâng cao đời sống nhân dân, giữ vững QP-AN, trật tự an toàn xã hội.

Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tỉnh chú trọng, tăng cường công tác bảo đảm QP-AN, giữ vững chủ quyền an ninh trên hai tuyến biên giới. Trong phát triển kinh tế, với tiềm năng to lớn về biển, đồng chí đề nghị địa phương tiếp tục thực hiện hiệu quả chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển; đầu tư phát triển nông nghiệp, tái cơ cấu kinh tế hiệu quả, bảo đảm vai trò là trụ đỡ của nền kinh tế, xây dựng nông thôn mới đi vào thực chất, hiệu quả để không ngừng nâng cao đời sống của người dân nông thôn; phát huy tối đa tiềm năng thế mạnh về du lịch với các mục tiêu rõ ràng, có chọn lọc, bảo đảm mục tiêu phát triển bền vững.

Đồng chí Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải tiếp tục quan tâm đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông cho tỉnh; đồng thời yêu cầu địa phương tăng cường thúc đẩy, triển khai kịp thời các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm của tỉnh đối với đời sống, sản xuất của đồng bào các dân tộc và đề nghị tỉnh quan tâm triển khai hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.

Để phát huy hơn nữa những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, đồng chí Chủ tịch nước yêu cầu tỉnh không ngừng đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư; thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, ứng dụng kinh tế số...

Về những kiến nghị, đề xuất của tỉnh, đồng chí Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và cơ bản thống nhất, đồng thời chỉ đạo các bộ, ban, ngành liên quan xem xét giải quyết. Đồng chí cũng cho ý kiến cụ thể đối với từng kiến nghị và nhấn mạnh sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với lĩnh vực đối ngoại nói chung, đối ngoại với nước bạn Lào anh em nói riêng; xem xét, cân nhắc phương án thoát lũ cho hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy. Về nội dung liên quan đến vùng đệm Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, đồng chí nhấn mạnh cần phải bảo vệ an toàn tuyệt đối cho di sản đồng thời tạo sự thuận lợi cho tỉnh trong quá trình phát triển.

Tin tưởng với truyền thống quê hương “Hai giỏi” và tinh thần đoàn kết “muôn người như một” cùng sự nỗ lực và sáng tạo, Quảng Bình sẽ thực hiện hiệu quả những mục tiêu, nhiệm vụ của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra, góp phần cùng cả nước hoàn thành Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng- đồng chí Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng nhấn mạnh: Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình nhận thức sâu sắc sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương để tỉnh Quảng Bình ngày càng phát triển. Tiếp thu đầy đủ ý kiến phát biểu của đoàn công tác, đặc biệt là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch nước, tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, giữ gìn, bảo đảm QP-AN, đặc biệt hai tuyến biên giới; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển KT-XH.

Trong thời gian tới, tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Chủ tịch nước, các bộ, ngành Trung ương để hoàn thành mục tiêu trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực Bắc Trung bộ như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã xác định.  

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Ngọc Mai

tin liên quan

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà gia đình chính sách

(QBĐT) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Quảng Bình, sáng nay, 15/6, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đi thăm các gia đình chính sách trên địa bàn TP. Đồng Hới. 

Kỷ niệm trọng thể 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình

(QBĐT) - Tối 14/6, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác và chương trình nghệ thuật kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình.

Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Cảnh sát cơ động

Luật Cảnh sát cơ động được thông qua gồm 5 chương, 33 điều, trong đó quy định về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm và nghĩa vụ, tổ chức và hoạt động của Cảnh sát cơ động.