icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bế giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho bí thư cấp ủy cấp xã

  • 18:38 | Thứ Sáu, 29/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 29/4, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho bí thư cấp ủy cấp xã, nhiệm kỳ 2020-2025 (lớp thứ hai).
 
Đến dự có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Vũ Khiêm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; PGS.TS Đoàn Triệu Long, Giám đốc Học viện Chính trị khu vực III và các đồng chí trong Ban Chỉ đạo lớp học.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại lễ bế giảng lớp bồi dưỡng.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại lễ bế giảng lớp bồi dưỡng.
Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho bí thư cấp ủy cấp xã lần này có 77 học viên là bí thư các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Sau một tuần giảng dạy, học tập và nghiên cứu nghiêm túc, đến nay, các học viên đã hoàn thành các nội dung, chương trình của khóa học.
 
Qua lớp bồi dưỡng, các học viên được cập nhật, bổ sung kiến thức, năng lực quản lý và tư duy tầm nhìn nhằm góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo trên các lĩnh vực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trước mắt cũng như lâu dài cho việc xây dựng đội ngũ cán bộ cấp cơ sở.
Các đại biểu dự lễ bế giảng.
Các đại biểu dự lễ bế giảng.
Đây cũng là dịp để các học viên gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo giữa các địa phương, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đứng đầu cấp ủy cơ sở trong giai đoạn hiện nay.
 
Kết thúc lớp bồi dưỡng, 100% học viên được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học. Việc tổ chức hai lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho bí thư cấp ủy cấp xã là khóa đầu tiên triển khai thực hiện Đề án số 03-ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2020-2025.
Các địa biểu dự lễ bế giảng.
Các đại biểu dự lễ bế giảng.
Qua hai lớp, toàn tỉnh có 150/151 bí thư cấp ủy xã phường, thị trấn tham gia, bảo đảm nội dung, chương trình, mục tiêu đề ra. 
 
Phát biểu tại lễ bế giảng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu chúc mừng các học viên đã phát huy tinh thần, thái độ học tập nghiêm túc để hoàn thành chương trình lớp bồi dưỡng.
Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Vũ Khiêm trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng cho các học viên.
Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Vũ Khiêm trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng cho các học viên.
Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Trần Hải Châu trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Ban Giám đốc, đội ngũ giảng viên của Học viện Chính trị khu vực III trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh thời gian qua và phối hợp tổ chức thành công các lớp bồi dưỡng lần này.
 
Đồng chí cũng ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Ban Chỉ đạo lớp, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan đã tích cực, chủ động phối hợp trong việc xây dựng chương trình, kế hoạch, tổ chức và quản lý lớp chặt chẽ, nghiêm túc, đóng góp tích cực cho sự thành công của lớp học.
PGS, TS Đoàn Triệu Long trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng cho các học viên.
PGS.TS Đoàn Triệu Long trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng cho các học viên.
Đồng chí nhấn mạnh: Với quan điểm “học đi đôi với hành”, “lý luận gắn liền với thực tiễn”, khi trở về địa phương, các đồng chí bí thư cấp ủy cấp xã trên cơ sở những kiến thức cơ bản và mới về lý luận đã được học, tiếp tục nghiên cứu để hoạch định chủ trương, kế hoạch phát triển của địa phương theo đúng quan điểm, định hướng của Đảng và tình hình thực tiễn của địa phương mình. 
Hiền Chi
 
 

tin liên quan

Hội Nông dân tỉnh đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

QBĐT) - Sáng nay, 29/4, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì và tổng kết phong trào "Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi (SXKDG), đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững".

Cần chủ động ứng phó với vùng áp thấp trên Biển Đông

Ngày 28/4, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai ban hành văn bản hoả tốc số 233/VPTT gửi Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Bình đến Cà Mau, Kiên Giang về việc chủ động ứng phó với vùng áp thấp trên Biển Đông có khả năng mạnh thêm.

Đẩy nhanh tiến độ Dự án TIIG II Quảng Bình

(QBĐT) - Sáng nay, 29/4, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trưởng Ban chỉ đạo Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng sông Mê Công mở rộng, giai đoạn 2-Tiểu dự án tỉnh Quảng Bình chủ trì buổi họp bàn một số nội dung thực hiện dự án.