icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Cơ hội để Quảng Bình cơ cấu lại nền kinh tế, xây dựng các mô hình phù hợp, tạo đà tăng trưởng

  • 17:55 | Thứ Sáu, 29/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Hôm nay, 29-10, Quốc hội tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 2 với nội dung thảo luận trực tuyến về dự án Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi) và thảo luận ở tổ về Dự kiến kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2021-2025 và Dự kiến quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2021-2025).

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh điều hành phiên thảo luận tại tổ
Đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh điều hành phiên thảo luận tại tổ

Dưới sự điều hành của đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (ĐBQH) và đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn, Đoàn ĐBQH tỉnh đã đóng góp nhiều ý kiến về Dự kiến kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2021-2025 và Dự kiến quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2021-2025).

Toàn cảnh phiên thảo luận ở tổ
Toàn cảnh phiên thảo luận ở tổ

Các ý kiến thảo luận của ĐBQH và các sở, ngành đã khẳng định sự cần thiết phải ban hành nghị quyết tái cơ cấu kinh tế. Tái cơ cấu nền kinh tế là cơ sở để Chính phủ tiếp tục giao nhiệm vụ cho các bộ, ngành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế của mình.

Đây cũng là cơ hội để Quảng Bình cơ cấu lại nền kinh tế, xây dựng các mô hình phù hợp, tạo đà tăng trưởng trong giai đoạn phát triển mới.

Đại biểu Nguyễn Minh Tâm, Phó trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách thảo luận tại tổ
Đại biểu Nguyễn Minh Tâm, Phó trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách thảo luận tại tổ

Các ý kiến cũng thống nhất với các mục tiêu tái cơ cấu; các nhóm giải pháp tập trung hoàn thiện cơ chế, thể chế cũng như giải pháp chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo; danh mục chương trình, đề án…

Đại biểu thảo luận tại tổ
Đại biểu Trần Quang Minh thảo luận tại tổ

Về nội dung Dự kiến quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2021-2025), đại biểu cũng đã có nhiều ý kiến về vấn đề quy hoạch, các chủ trương phát triển kinh tế-xã hội, về phương hướng quy hoạch đất công nghiệp, đô thị; vấn đề quy hoạch các khu kinh tế, khai thác tài nguyên, thu hút lao động, tạo việc làm cho người dân nông thôn; có sự giải trình cụ thể về dự kiến tăng, giảm của các loại đất, trong đó có sự sụt giảm của đất trồng lúa…

Đại biểu thảo luận tại phiên họp
Đại biểu thảo luận tại phiên họp

Đoàn ĐBQH tỉnh thống nhất kiến nghị Quốc hội tiếp tục ban hành quy hoạch đất đai để làm cơ sở thúc đẩy phát triển kinh tế, sáng tạo, đồng thời đề nghị Quốc hội thông qua sớm, làm cơ sở cho các địa phương thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trong thời gian tới.

Đại biểu thảo luận tại phiên họp
Đại biểu thảo luận tại phiên họp

Ngày mai, 30-10, Quốc hội thảo luận trực tuyến về Dự kiến kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2021-2025 và Dự kiến quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2021-2025).

Ngọc Mai

tin liên quan

Sơ kết 5 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính Trung ương và Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

(QBĐT) - Chiều nay, 29-10, Ban Nội chính Trung ương phối hợp với Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 điểm cầu tỉnh, thành phố trong cả nước sơ kết 5 năm thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa hai bên.

Bế mạc Hội nghị cấp cao ASEAN và các hội nghị liên quan

Phát biểu tổng kết với cương vị Chủ tịch ASEAN năm 2021, Quốc vương Brunei Darussalam khẳng định bất chấp những khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ASEAN tiếp tục phát triển vững mạnh.
 

Phát hiện thêm 11 ca nhiễm Covid-19

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 28-10 đến 6 giờ ngày 29-10), Quảng Bình ghi nhận thêm 11 ca nhiễm Covid-19 mới. Trong đó, có 4 ca trở về từ vùng dịch các tỉnh phía Nam, 7 ca trong khu cách ly.