icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tập trung tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh

  • 19:19 | Thứ Tư, 27/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 27-10, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phục hồi sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, bảo đảm các hoạt động giáo dục và đào tạo, an sinh xã hội trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh (BCĐ) đã chủ trì buổi làm việc để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.
 
Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng BCĐ và các thành viên BCĐ.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu đặt vấn đề tại buổi làm việc.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu đặt vấn đề tại buổi làm việc.
Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành cho biết, trên cơ sở rà soát cụ thể trên từng lĩnh vực và nắm bắt các kiến nghị, đề xuất của cộng đồng doanh nghiệp, hiện nay khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh (SX, KD) tại Quảng Bình tập trung vào 4 nhóm chủ yếu.
 
Đó là: Nhóm khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong đó chủ yếu là khó khăn do người lao động tại các doanh nghiệp và cơ sở SX, KD chưa được tiêm vắc-xin; SX, KD theo phương án “3 tại chỗ” phát sinh nhiều bất cập; việc nhập khẩu nguyên liêụ; việc tiếp cận các gói tín dụng, ưu đãi, hỗ trợ miễn giảm các loại thuế, phí còn hạn chế.
 
Đồng chí Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại buổi làm việc.
Nhóm khó khăn thứ 2 là do các văn bản quy phạm pháp luật chồng chéo hoặc quy định chưa rõ, gây lúng túng cho các nhà đầu tư và các đơn vị triển khai trong quá trình thực hiện. Nhóm khó khăn thứ 3 là về giải ngân vốn đầu tư công do dịch bệnh kéo dài và nhóm thứ 4 là khó khăn về tài chính.
 
Đại diện các sở, ngành cũng cho rằng, ngoài những khó khăn chung đã tổng hợp, nắm bắt trên thì một số vướng mắc phát sinh trong thời điểm này là: Giá cả thị trường các loại nông sản sụt giảm; giải quyết việc làm cho lao động trở về từ các tỉnh phía Nam,...
 
Trên cơ sở này, các sở, ngành đã xây dựng kế hoạch và đề xuất các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, cơ sở SX,KD thời gian tới.
Đồng chí Giám đốc Sở Du lịch phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Giám đốc Sở Du lịch phát biểu tại buổi làm việc.
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng yêu cầu: Các sở, ngành, đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của mình, cần xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, lộ trình thực hiện để triển khai tháo gỡ khó khăn trong SX, KD, phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.
Đồng chí Giám đốc Sở Nông nghiệp - PTNT phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Giám đốc Sở Nông nghiệp - PTNT phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, cần quan tâm ưu tiên tiêm vắc-xin Covid-19 cho người lao động làm việc trong các doanh nghiệp SX, KD, hợp tác xã, hộ kinh doanh, lao động du lịch; hướng dẫn cho các doanh nghiệp và người lao động thủ tục thực hiện các khoản hỗ trợ quy định của Chính phủ.
 
Hỗ trợ cho doanh nghiệp các thủ tục giảm tiền điện, miễn, giảm tiền thuê đất, gia hạn thời gian nộp các loại thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp tiếp cận các gói tín dụng hỗ trợ do dịch Covid-19.
Đồng chí Giám đốc Sở Công thương phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Giám đốc Sở Công thương phát biểu tại buổi làm việc.
Để tích cực thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2021, giải ngân nguồn vốn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tạo điều kiện cho doanh nghiệp được điều chỉnh tiến độ thực hiện các dự án bị ảnh hưởng do dịch bệnh.
 
Có giải pháp cải cách hành chính, giảm thời gian giải quyết các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp và người dân.
Đồng chí Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi làm việc.
Hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ các bất cập, chồng chéo giữa các văn bản quy phạm pháp luật về đầu tư, đất đai, lâm nghiệp.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành tập trung nghiên cứu, thực hiện các nhiệm vụ được giao và tham mưu cho UBND tỉnh những nhiệm vụ vượt thẩm quyền để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong thời gian tới.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu kết luận buổi làm việc.
A.T
 

tin liên quan

Ký kết biên bản ghi nhớ triển khai dự án tác động nhanh tại bản Sắt

(QBĐT) - Sáng nay, 27-10, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết trực tuyến Biên bản ghi nhớ với UBND các tỉnh: Hà Tĩnh, Hải Phòng, Khánh Hòa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Quảng Trị và Tuyên Quang để triển khai 8 dự án Tác động nhanh (QIP).

Quảng Bình phát hiện thêm 6 ca nhiễm Covid-19

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 26-10 đến 6 giờ ngày 27-10), Quảng Bình ghi nhận thêm 6 ca nhiễm Covid-19 mới.

Đoàn ĐBQH tỉnh thảo luận trực tuyến về các dự án luật

(QBĐT) - Tiếp tục chương trình làm việc của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, hôm nay, 26-10, Quốc hội tiến hành thảo luận trực tuyến về dự án Luật Cảnh sát cơ động (CSCĐ) và dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ (SHTT).