icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Giải chạy Quang Binh International Marathon 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 28/7

  • 20:58 | Thứ Ba, 18/06/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 18/6, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với một số sở, ngành, đơn vị để bàn công tác phối hợp tổ chức giải chạy Quang Binh International Marathon 2024 do đồng chí Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Dự hội nghị có đại diện các sở, ban, ngành, địa phương liên quan. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Tân phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Tân phát biểu tại buổi làm việc.
Theo kế hoạch, giải chạy Quang Binh International Marathon 2024 sẽ diễn ra vào ngày 28/7/2024. Giải thu hút sự tham gia của gần 3.000 vận động viên (VĐV). Trong đó có nhiều VĐV chuyên nghiệp và thành viên đội tuyển quốc gia cùng 11 VĐV quốc tế đến từ các nước: Anh, Mỹ, Úc…
 
Dự kiến sẽ có 82 giải thưởng cá nhân và 3 giải đồng đội sẽ được trao tại giải đấu.
 
Giải sẽ diễn ra với 4 cự ly: 5km, 10km, 21km và 42km. Địa điểm xuất phát và về đích là tại khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh (TP. Đồng Hới). Cung đường chạy sẽ đi qua nhiều tuyến đường, địa danh du lịch nổi tiếng của TP. Đồng Hới, như: Tượng đài mẹ Suốt, Quảng Bình Quan, thành cổ Đồng Hới, nhà thờ Tam Tòa, sông Nhật Lệ… 
Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch góp ý về công tác truyền thông giải chạy.
Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch góp ý về công tác truyền thông giải chạy.
Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban, ngành, địa phương đã trao đổi một số nội dung nhằm tổ chức giải chạy an toàn, chất lượng, như: Chú trọng công tác an ninh trật tự, bảo đảm an toàn cho VĐV tham dự giải; xây dựng kế hoạch phân luồng giao thông trong suốt thời gian diễn ra sự kiện; tổ chức tập huấn cho các tình nguyện viên tham gia giải… 
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Tân khẳng định giải chạy là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn của tỉnh, cũng là cơ hội tốt để quảng bá du lịch Quảng Bình đến với du khách trong nước và quốc tế. Đây vừa là sự kiện thể thao nhưng cũng là sự kiện văn hóa, du lịch lớn, tạo sức hút đối với người dân và du khách.
Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu tại buổi làm việc.
Đại diện Sở Văn hóa-Thể thao phát biểu tại buổi làm việc.
Để bảo đảm cho giải đấu diễn ra thành công, đồng chí Hoàng Xuân Tân yêu cầu các cơ quan, địa phương, đơn vị cần phối hợp chặt chẽ trong công tác tổ chức giải chạy; nhằm triển khai giải chạy diễn ra khoa học, phát huy tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực và phát triển. Đồng thời, công tác tổ chức cần bảo đảm tốt về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và bảo vệ môi trường và bảo đảm an toàn, sức khỏe cho các VĐV. 
 
Quang Binh International Marathon 2024 là giải đấu do Sở Văn hóa-Thể thao phối hợp với Công ty cổ phần sự kiện Bolt tổ chức. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604-2024), 75 năm Ngày Quảng Bình quật khởi (15/7/1949-15/7/2024) và 35 năm Ngày tái lập tỉnh (1/7/1989-1/7/2024).
Đại diện Tỉnh đoàn phát biểu tại buổi làm việc.
Đại diện Tỉnh đoàn phát biểu tại buổi làm việc.
Giải đấu cũng là cơ hội để quảng bá du lịch Quảng Bình, góp phần mở rộng hợp tác và xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế; tạo sân chơi lành mạnh, hấp dẫn, thúc đẩy phong trào tập luyện và thi đấu thể thao nói chung và môn chạy bộ ngày càng phát triển.
 
Diệu Hương

tin liên quan

Chờ tuyển Việt Nam đột phá dưới thời HLV Kim Sang-sik

Tân HLV trưởng Kim Sang-sik đã công bố danh sách 27 cầu thủ tập trung Đội tuyển Quốc gia Việt Nam chuẩn bị thi đấu 2 lượt trận cuối bảng F Vòng loại thứ 2 FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á. 

Nỗ lực trên "đường đua xanh"

(QBĐT) - Với mục tiêu ngày càng nâng cao thành tích, tiếp tục giữ vững vị thế môn thể thao thế mạnh, vận động viên các đội tuyển bơi, lặn Quảng Bình đang nỗ lực tập luyện và ra sức tranh tài trên "đường đua xanh" ở các giải thi đấu quốc gia trong năm 2024 để đạt được những tấm huy chương quý giá.

Câu lạc bộ tennis Ba Đồn: Tổ chức giải quần vợt gây quỹ thiện nguyện

(QBĐT) - Trong các ngày 15, 16/6, Câu lạc bộ tennis Ba Đồn tổ chức giải quần vợt TX. Ba Đồn mở rộng tranh cúp Lê Nam lần thứ 2 năm 2024.