icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Về xứ Lệ xem giải bóng chuyền mừng Tết Độc lập

  • 08:12 | Thứ Bảy, 09/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Cùng với lễ hội đua, bơi thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang, giải bóng chuyền truyền thống nam, nữ lễ hội 2/9 là “đặc sản” rất riêng của người xứ Lệ. Về Lệ Thuỷ những ngày mùa thu để xem những trận thi đấu bóng chuyền diễn ra hào hứng, chất lượng cao lôi cuốn vạn người xem, cổ vũ.
 
Niềm đam mê của người xứ Lệ
 
Với người dân xã An Thủy, bóng chuyền là môn thể thao được mọi người tập luyện và tổ chức thi đấu giao hữu thường xuyên. Buổi chiều tại nhà văn hoá các thôn Lộc Thượng, Lộc Hạ, Lộc An, Thạch Bàn, Phú Thọ, Tân Lệ luôn rộn ràng không khí tập luyện. Trên sân bóng chuyền, các “cầu thủ” triển khai các đường chuyền, pha đập bóng ghi điểm trông rất chuyên nghiệp.
 
Anh Nguyễn Phan Hùng, ở thôn Lộc Thượng cho biết: Nhiều năm nay, bóng chuyền đã trở thành nhu cầu không thể thiếu đối với phần lớn người dân ở thôn Lộc Thượng. Chúng tôi thường xuyên tập luyện bóng chuyền để không chỉ tăng cường sức khỏe mà còn nâng cao kỹ chiến thuật đánh bóng để góp sức vào đội bóng xã An Thuỷ tham gia giải bóng chuyền truyền thống lễ hội 2/9 huyện Lệ Thuỷ đạt kết quả cao nhất.
 Niềm đam mê bóng chuyền của người dân Lệ Thuỷ.
Niềm đam mê bóng chuyền của người dân Lệ Thuỷ.
Từ phong trào ở cơ sở phát triển mạnh nên hai đội bóng chuyền nam, nữ xã An Thuỷ đã tạo tiếng vang bởi “bề dày” thành tích khá ấn tượng khi tham gia giải đấu này. Mùa giải năm 2022 và mùa giải 2018, cả hai đội bóng chuyền nam và nữ xã An Thuỷ đã giành giải nhất; mùa giải năm 2019, đội bóng chuyền nam An Thuỷ giành giải nhất. Chỉ tính trong 10 lần diễn ra giải bóng chuyền nam lễ hội 2/9 gần đây nhất, đội An Thuỷ đã 4 lần giành cúp vô địch.
 
Trong khi đó tiếp tục tạo nên bất ngờ ở giải bóng chuyền truyền thống nam, nữ lễ hội 2/9 huyện Lệ Thuỷ năm 2023, ngay từ những ngày đầu tháng 8 tại các sân bóng chuyền trên địa bàn xã Trường Thuỷ cũng đã rộn ràng không khí tập luyện, thi đấu.
 
Ông Phạm Hữu Tình, Chủ tịch UBND xã Trường Thủy cho biết: Mặc dù là địa phương vùng đồi núi, cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng người dân Trường Thuỷ rất yêu thích bóng chuyền. Hàng năm vào giữa tháng 8, xã đều tổ chức giải bóng chuyền nam, nữ với sự góp mặt của 8 đội bóng chuyền nam và 9 đội bóng chuyền nữ của các thôn. Nhìn chung với niềm đam mê bóng chuyền nên các trận thi đấu của giải diễn ra ấn tượng, các đội ganh đua kịch tính qua từng hiệp đấu. Thông qua giải, Trường Thuỷ đã tuyển chọn những cầu thủ xuất sắc thành lập 2 đội tuyển bóng chuyền nam, nữ để tham gia giải lễ hội 2/9 của huyện và đạt kết quả đồng giải ba ở cả 2 nội dung nam, nữ.
 
Giải bóng chuyền truyền thống nam, nữ lễ hội 2/9 huyện Lệ Thuỷ diễn ra hàng năm với quy mô lớn, thu hút nhiều đội bóng đến từ các xã, thị trấn, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện tham gia. Tranh tài tại giải bóng chuyền này, các đội bóng luôn có sự đầu tư bài bản để tạo nên những bất ngờ.
Pha bóng đẹp tại giải bóng chuyền lễ hội 2/9 huyện Lệ Thuỷ năm 2023.
Pha bóng đẹp tại giải bóng chuyền lễ hội 2/9 huyện Lệ Thuỷ năm 2023.
Trước đó vào những ngày tháng 8, các xã Sen Thuỷ, Mỹ Thuỷ, Phong Thuỷ, Xuân Thuỷ, Liên Thuỷ, Thanh Thuỷ, Ngư Thuỷ, Thái Thuỷ, Kim Thuỷ, Lâm Thuỷ… và các Trường THPT Lệ Thuỷ, THPT Nguyễn Chí Thanh, THPT Trần Hưng Đạo đã tổ chức các giải bóng chuyền hoặc thi đấu giao hữu thu hút nhiều đội và đông đảo cổ động viên tham gia tạo nên ngày hội sôi nổi. Thông qua tổ chức giải, các địa phương đã tuyển chọn các cầu thủ xuất sắc để thành lập đội bóng chuyền nam, nữ tham gia giải năm 2023.
 
Ngày hội thể thao hào hứng
 
Tham gia giải bóng chuyền truyền thống nam, nữ huyện Lệ Thuỷ lễ hội 2/9 năm 2023 có 18 đội bóng (10 đội nam, 8 đội nữ) với hơn 200 vận động viên (VĐV) đến từ các xã, thị trấn và các đơn vị trên địa bàn huyện cùng tranh tài. Giải khởi tranh từ ngày 18/8 và kết thúc vào ngày 2/9.
 
Theo đánh giá của Ban Tổ chức, tham gia giải lần này, các đội bóng đã có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng trong thời gian tập luyện. Đồng thời, các địa phương đã tuyển chọn nhiều VĐV xuất sắc từ các giải cơ sở. Đó là những gương mặt Lê Văn Phước, Phan Đức Hùng, Đỗ Thị Ly Ly (An Thuỷ); Trần Đức Sử, Võ Phạm Nha (Phong Thuỷ); Võ Doãn Hải (Hoa Thuỷ); Nguyễn Văn Phúc, Nguyễn Thị Khánh Linh (Trường Thuỷ)…
 
Ông Võ Mạnh Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Truyền thông huyện Lệ Thuỷ cho biết: Đến nay chất lượng các trận thi đấu bóng chuyền giữa các đội được nâng cao hơn hẳn. Đó là kỹ thuật của các VĐV đồng đều, hiểu ý nhau ở nhiều pha chuyền bóng, đập bóng; chênh lệch điểm số giữa các đội không còn xa. Các VĐV luôn nỗ lực thi đấu để cống hiến cho khán giả những hiệp đấu đầy kịch tính khi tranh đua, giằng co từng điểm số, từng pha bóng. Đặc biệt, các trận đấu của giải diễn ra lôi cuốn đông đảo khán giả đứng ngồi “vây quanh, chen dày” để cổ vũ cho các đội thi đấu. Có lẽ không ở nơi đâu, người dân yêu thích, đam mê bóng chuyền như ở Lệ Thuỷ. Trận đấu diễn ra vào lúc 15 giờ nhưng 13 giờ khán giả đã đông kín sân với tiếng mõ cùng nhiều âm thanh cổ vũ sôi động…
Ban Tổ chức trao thưởng cho các đội bóng giành thành tích xuất sắc ở nội dung bóng chuyền nam.
Ban Tổ chức trao thưởng cho các đội bóng giành thành tích xuất sắc ở nội dung bóng chuyền nam.
Theo ông Hà, cũng từ giải bóng chuyền truyền thống này huyện Lệ Thuỷ đã xây dựng các đội bóng chuyền nam, nữ thi đấu thành công tại các giải bóng chuyền cấp tỉnh. Gần đây nhất, tại giải bóng chuyền Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ IX năm 2021, đội bóng chuyền nữ huyện Lệ Thủy đã thi đấu xuất sắc khi vượt qua nhiều đội bóng mạnh để giành huy chương vàng ở nội dung bóng chuyền nữ.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy Đặng Thị Hồng Thắm cho biết: Giải bóng chuyền truyền thống nam, nữ huyện Lệ Thuỷ năm 2023 là hoạt động không thể thiếu trong lễ hội 2/9 của huyện Lệ Thuỷ. Giải là ngày hội thể thao sôi nổi nhằm khuyến khích, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tập luyện thể thao để nâng cao sức khoẻ; đồng thời là dịp để các đơn vị giao lưu, học hỏi trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên địa bàn huyện.
 
Sau những ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn giữa các đội bóng với chất lượng chuyên môn cao, kết quả giải bóng chuyền truyền thống nam, nữ lễ hội 2/9 huyện Lệ Thuỷ năm 2023 như sau: Ở nội dung bóng chuyền nữ, đội An Thuỷ giành giải nhất, đội Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thuỷ giành giải nhì, đội Trường Thuỷ và thị trấn Nông trường Lệ Ninh đồng giải ba. Ở nội dung bóng chuyền nam, đội thị trấn Kiến Giang giành giải nhất, đội An Thuỷ giành giải nhì, đội Trường Thuỷ và Phong Thuỷ đồng giải ba.
Tân Bình

tin liên quan

Bóng chuyền nữ Việt Nam lội ngược dòng kịch tính trước Hàn Quốc

Chiều 30/8, tại Nakhon Ratchasima (Thái Lan), đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng ngược dòng 3-2 không tưởng trước Hàn Quốc hiện đang giữ hạng 35 thế giới.

TP. Đồng Hới: Sôi nổi các hoạt động thể thao mừng Quốc khánh

(QBĐT) - Với bề dày truyền thống và thành tích cao trong các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ, mỗi dịp Quốc khánh về, người dân TP. Đồng Hới lại náo nức với nhiều hoạt động mừng Tết Độc lập. 

Công an Hà Nội vô địch V-League 2023

Câu lạc bộ Công an Hà Nội trở thành đội bóng tân binh thứ 2 vô địch ở đấu trường V-League, sau khi Hoàng Anh Gia Lai làm được điều này 20 năm trước.