icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

TP. Đồng Hới: Sôi nổi các hoạt động thể thao mừng Quốc khánh

  • 07:57 | Thứ Ba, 29/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với bề dày truyền thống và thành tích cao trong các hoạt động thể dục thể thao (TDTT), văn hóa, văn nghệ (VHVN), mỗi dịp Quốc khánh về, người dân TP. Đồng Hới lại náo nức với nhiều hoạt động mừng Tết Độc lập. Từ giữa trung tuần tháng tám, các địa phương đã sôi nổi với những giải đấu. Có thể điểm qua, như: Phường Bắc Nghĩa với giải bóng chuyền nam; xã Lộc Ninh vừa tổ chức giải bóng chuyền nam và chương trình biểu diễn văn nghệ; phường Đồng Phú thi đấu bóng chuyền nam, bóng chuyền hơi nữ; phường Đồng Sơn với giải bóng chuyền nam...
 
Đối với người dân ở xã Lộc Ninh, năm 2023, Quốc khánh 2/9 vui hơn bội phần, bởi đây cũng là dịp xã kỷ niệm 50 năm dân quân du kích xã Lộc Ninh được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Hòa chung niềm vui Quốc khánh, xã Lộc Ninh vừa tổ chức giải đấu bóng chuyền nam và chương trình văn nghệ đặc sắc.
 
Giải bóng chuyền nam thu hút 11 đội, với trên 150 vận động viên (VĐV) là người dân của 11 thôn trên địa bàn; chương trình văn nghệ với 21 tiết mục của 11 thôn, đoàn thể và lực lượng vũ trang xã với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tự hào về lực lượng vũ trang và quê hương đổi mới.
Sôi nổi giải bóng chuyền nam phường Đồng Phú.
Sôi nổi giải bóng chuyền nam phường Đồng Phú.

“Để giải đấu bóng chuyền nam và chương trình văn nghệ diễn ra thành công, phải kể đến sự nồng nhiệt của toàn thể người dân trên địa bàn xã. Mỗi thôn huy động từ 30-40 triệu đồng để tham gia các hoạt động. Ai nấy đều phấn khởi, tạo không khí đoàn kết, ấm áp tình làng nghĩa xóm. Ở một vùng “ven đô” gần như thuần nông, những hoạt động này vừa là cơ hội quý báu để người dân được thưởng thức, thỏa đam mê, vừa nâng cao đời sống tinh thần cho bà con, tạo khí thế để người dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng đời sống văn minh, hiện đại”, Bí thư Đảng ủy xã Lộc Ninh Nguyễn Văn Cội trao đổi.   

“Giải đấu bóng chuyền nam và bóng chuyền hơi nữ của phường Đồng Phú mừng Quốc khánh năm nay diễn ra cũng không kém phần sôi nổi. Khai mạc giải đúng lúc chỉ còn hơn tuần nữa là đến Quốc khánh nên không khí càng náo nhiệt hơn. 22 đội nam và nữ của 11 TDP với gần 300 VĐV thi đấu hết mình bởi có sự cổ vũ nhiệt tình, háo hức của toàn thể người dân. Sự đóng góp vật chất với tinh thần tự nguyện của mỗi một gia đình, người dân… đã góp phần không chỉ mang đến thành công của giải mà còn tạo được tình cảm của bà con dành cho các VĐV; qua đó, thắt chặt thêm mối quan hệ thân thiết trong cộng đồng dân cư trên địa bàn”, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Đồng Phú Lê Thị Thu Cúc cho hay.

“Là người dân ở trung tâm thành phố, các hoạt động VHVN, TDTT cũng thường xuyên diễn ra. Tuy nhiên, cứ mỗi dịp tháng tám về, bà con lại háo hức mong chờ các hoạt động vui chơi, giải trí. Vì đây còn thể hiện tinh thần phấn khởi và niềm tự hào dân tộc mừng Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9”, Trưởng ban Mặt trận TDP 9 phường Đồng Phú Lê Văn Tâm chia sẻ.

Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin TP. Đồng Hới Hoàng Thế Việt thông tin thêm, đặc biệt dịp Quốc khánh năm nay, thành phố tổ chức giải đua xe đạp mở rộng lần thứ IV năm 2023, diễn ra vào ngày 1/9, với sự tham gia của các xã, phường, cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang thành phố; các CLB xe đạp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình và một số CLB xe đạp của các tỉnh bạn từ Thanh Hóa đến TP. Đà Nẵng.

Chương trình văn nghệ của xã Lộc Ninh.
Chương trình văn nghệ của xã Lộc Ninh.
Giải năm nay có quy mô khá lớn, sẽ được tổ chức tại Quảng trường biển Bảo Ninh, đường đua trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp. Sau khi diễu hành một vòng quanh TP. Đồng Hới, các VĐV tiến hành thi đấu 4 nội dung và 2 cự ly: Cự ly 24km dành cho nam lứa tuổi trên 55 và nữ lứa tuổi trên 18; cự ly 30km dành cho nam từ 18-39 tuổi và nam lứa tuổi từ 40-54.
 
Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đồng Hới Hoàng Thị Thanh Nhung, nắm bắt được tâm tư nguyện vọng và nhu cầu ngày càng cao của người dân trong hưởng thụ VHVN, TDTT, thời gian qua, thành phố đã chú trọng đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa thể thao cơ sở, tạo môi trường thuận lợi để nhân dân tham gia.
 
Hiện nay, trên địa bàn thành phố đã có 137/137 thôn, tổ dân phố có nhà văn hóa, 15/15 xã, phường có trung tâm văn hóa, thể thao. Toàn thành phố có 306 điểm tập luyện TDTT; 100% số xã, phường, thôn, tổ dân phố có sân tập luyện thể thao, cơ bản đáp ứng được nhu cầu tập luyện tập TDTT của quần chúng nhân dân. Nhờ đó, phong trào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở ngày càng chuyển biến mạnh mẽ, các hoạt động VHVN, TDTT diễn ra sôi nổi rộng khắp ở các địa bàn khu dân cư. Trên địa bàn thành phố hiện có 137 đội văn nghệ quần chúng; 478 câu lạc bộ với các loại hình: Pháp luật, VHVN, TDTT, đàn và hát dân ca, dưỡng sinh, võ thuật...
 
Theo thống kê, trên địa bàn TP. Đồng Hới, có 60% số người luyện tập TDTT thường xuyên; 55% gia đình đạt danh hiệu gia đình thể thao. Phong trào xây dựng gia đình văn hóa, thôn, tổ dân phố văn hóa thực sự đi vào chiều sâu, có chất lượng; có 96,4% gia đình văn hóa, 87,1% thôn, tổ dân phố văn hóa.
Hương Trà

tin liên quan

TX. Ba Đồn: Đón chờ lễ hội đua thuyền trên sông Gianh

(QBĐT) - Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đua thuyền trên sông Gianh tại TX. Ba Đồn đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng diễn ra vào đúng Quốc khánh 2/9.

Công an Hà Nội vô địch V-League 2023

Câu lạc bộ Công an Hà Nội trở thành đội bóng tân binh thứ 2 vô địch ở đấu trường V-League, sau khi Hoàng Anh Gia Lai làm được điều này 20 năm trước. 

Nơi tranh tài của những cua rơ xe đạp

(QBĐT) - Sáng sớm bên bờ sông Nhật Lệ, trên những con đường chạy dài ở TP. Đồng Hới, từng tốp xe đạp thể thao chạy nối đuôi nhau.