icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Vòng Tứ kết World Cup 2022:

Maroc đi vào lịch sử của bóng đá châu Phi khi vượt qua Bồ Đào Nha; Anh gục ngã trước Pháp

  • 08:52 | Chủ Nhật, 11/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Maroc đã trở thành đội bóng đầu tiên của châu Phi vào tới vòng bán kết của một kỳ World Cup khi vượt qua Bồ Đào Nha bằng tỷ số 1-0 ở vòng tứ kết. 
Niềm vui của các cầu thủ Maroc khi giành được tấm vé vào Bán kết. Ảnh: AFP/TTXVN
Niềm vui của các cầu thủ Maroc khi giành được tấm vé vào Bán kết. Ảnh: AFP/TTXVN

Cú đánh đầu thành bàn của Youssef En-Nesyri trong 45 phút đầu tiên đã mang về chiến thắng cho Maroc - đội bóng sẽ gặp Pháp trong vòng bán kết.

Như vậy, Maroc đã vượt qua thành tích của các đội bóng châu Phi trước đây, khi Cameroon dừng bước ở tứ kết World Cup 1990, Senegal dừng bước ở tứ kết World Cup 2022 và Ghana ở World Cup 2010.

Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận, HLV Walid Regragui đã ca ngợi hết lời tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Maroc. Ông nói: "Chúng tôi đã chơi đoàn kết trước một đội bóng mạnh như Bồ Đào Nha. Chúng tôi đã cống hiến tất cả những gì có thể. Trước trận, tôi đã nói với các cầu thủ rằng họ đang có cơ hội viết nên lịch sử cho bóng đá châu Phi".

Trong khi đó, hai bàn thắng đầu tiên trong trận đấu đầu tiên giữa Anh và Pháp đều có dấu ấn của A. Tchouameni.
Pha đánh đầu của tiền đạo Pháp Olivier Giroud (số 9) về phía khung thành tuyển Anh. Ảnh: AFP/TTXVN
Pha đánh đầu của tiền đạo Pháp Olivier Giroud (số 9) về phía khung thành tuyển Anh. Ảnh: AFP/TTXVN
Ngôi sao trẻ của Real Madrid tiếp tục được HLV Didier Deschamps tin dùng ở hàng tiền vệ, bên cạnh Rabiot. Và không phụ lòng người thầy, A. Tchouameni có cú sút xa từ khoảng cách 30 mét ở phút 17, với lực căng, mở tỷ số sớm cho Pháp. 
 
Thua trước, Anh phải dồn lên tấn công. Đội bóng của HLV Southgate cho thấy họ đã tiến bộ rất nhiều trong thời gian qua. Vẫn lối chơi dồn bóng về biên trái cho những đường băng lên của Shaw, Anh có được các cơ hội cho riêng mình. Rõ ràng nhất là pha Kane thoát xuống bên cánh phải ở phút 28, nhưng không thắng được thủ môn Hugo Lloris trong tình huống một đối một. 
 
Sang hiệp 2, thế trận đang cân bằng với những tình huống tấn công của hai đội, thì A. Tchouameni có pha phạm lỗi với Saka. Anh được hưởng phạt đền và trên chấm 11m, Kane không mắc sai lầm nào, san hòa cho Tam Sư ở phút 54. 
 
Với tỷ số 1-1, cả Anh và Pháp đều có những toan tính của riêng mình. HLV của hai đội đưa vào sân những gương mặt mới. Phút 78, Griezmann tạt bóng như đặt để Giroud đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho Pháp. 
 
Sau đó, Anh cũng có cơ hội cho riêng mình khi Mason Mount bị Theo Hernandez truy cản trái phép trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, trong lần thứ 2 đứng trên chấm 11m, Kane đã không thể chiến thắng người đồng đội ở Tottenham. Có lẽ, tình huống sút phạt đền hỏng ăn ở phút 84 này sẽ còn "ám ảnh" Kane trong thời gian dài. 
 
Trong những phút cuối, Anh cố gắng dâng cao tìm kiếm cơ hội nhưng bất thành. 
Chung cuộc, Pháp thắng 2-1, tiến vào bán kết gặp Maroc.
Theo Anh Hiển  (TTXVN)

tin liên quan

Kỷ niệm 25 năm thành lập bộ môn Vovinam-Việt Võ đạo Quảng Bình

(QBĐT) - Ngày 10/12, Liên đoàn Vovinam-Việt Võ đạo tỉnh Quảng Bình tổ chức kỷ niệm 25 thành lập (14/12/1997-14/12/2022).

WORLD CUP 2022: Argentina thắng Hà Lan trong một trận đấu kịch tính tới phút chót

Bước vào trận tứ kết với Hà Lan, HLV Scaloni sử dụng Julian Alvarez trên hàng công, trong khi ở hàng phòng ngự, ông tin vào Lisandro Martinez.

WORLD CUP 2022 - Vòng Tứ kết: Croatia đánh bại Brazil trên chấm 11m

Croatia đã gây ra nhiều khó khăn cho Brazil ngay từ khi trận đấu vừa bắt đầu. Rõ ràng, so với Thụy Sĩ, Serbia, Croatia có chất lượng con người hơn hẳn. Họ cũng cho thấy mình hiểu Brazil thế nào khi dù đã rất mệt sau trận đấu ở vòng 1/8, Croatia vẫn sẵn sàng chơi sòng phẳng trước đội bóng vàng xanh.