icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hạ gục Senegal 3-0, Anh hẹn gặp Pháp ở tứ kết

  • 14:04 | Thứ Hai, 05/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tiền đạo Harry Kane đóng góp một pha lập công trong chiến thắng ấn tượng 3-0 của tuyển Anh trước Senegal ở vòng 1/8 World Cup 2022 rạng sáng nay (5/12), qua đó giúp ‘Tam sư’ giành quyền vào chơi ở tứ kết, gặp nhà đương kim vô địch Pháp.
Các cầu thủ tuyển Anh ăn mừng bàn thắng vào lưới Senegal. (Ảnh: Reuters)
Các cầu thủ tuyển Anh ăn mừng bàn thắng vào lưới Senegal. (Ảnh: Reuters)
Tuyển Anh tiến vào vòng đấu loại trực tiếp với tư cách là một trong những đội ghi nhiều bàn thắng nhất ở vòng bảng (9 bàn). Mặc dù dẫn đầu danh sách kiến tạo (3), song đội trưởng Harry Kane vẫn chưa có được bàn thắng của riêng mình ở World Cup năm nay.
 
Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu thăng hoa trên sân vận động Al Bayt, chân sút đang khoác áo CLB Tottenham Hotspur đã giải tỏa được “cơn khát” với pha lập công nhân đôi cách biệt ngay trước giờ nghỉ giải lao sau bàn mở tỷ số của Jordan Henderson.
 
Bukayo Saka tỏa sáng trong hiệp 2 để ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển Anh trong lần đầu chạm trán Senegal, đồng thời giúp ‘Tam sư’ nối dài mạch bất bại của mình trước các đại diện bóng đá châu Phi lên 21 trận, trong đó có 8 trận ở đấu trường World Cup.
 
Nhà vô địch châu Phi là đội nhập cuộc tốt hơn, tận dụng được các đường chuyền sai địa chỉ bên phía tuyển Anh để tạo ra một số cơ hội trong những phút đầu tiên, đáng chú ý nhất là cú ra chân chớp nhoáng của tiền đạo Boulaye Dia ở phút 31 buộc thủ thành Jordan Pickford phải vất vả cản phá.
 
Sau màn khởi động chậm chạp, ‘Tam sư’ bắt đầu tìm lại được phong độ vốn có của mình và chủ động đẩy nhanh nhịp độ trận đấu.
Jordan Henderson ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cùng đồng đội. (Ảnh: Reuters)
Jordan Henderson ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cùng đồng đội. (Ảnh: Reuters)
Chỉ 7 phút sau pha uy hiếp của đối phương, đội bóng của huấn luyện viên Gareth Southgate đã có màn “trả đũa” ngọt ngào bằng bàn thắng mở tỷ số của tiền vệ Jordan Henderson. Nhận đường chọc khe đầy tinh tế của đồng đội Phil Foden, Jude Bellingham thoát xuống vòng cấm và có đường căng ngang thuận lợi để Henderson dứt điểm hạ gục thủ môn Edouard Mendy.
 
Phút 41, đội trưởng Harry Kane bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên của mình trên đất Qatar với cú sút vọt xà ngay trước cầu môn. Tuy nhiên, những nỗ lực bền bỉ của anh cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng khi ở thời gian bù giờ thứ 3, Bellingham cướp bóng từ sân nhà, đi bóng khéo léo qua 3 cầu thủ Senegal rồi chọc khe cho Foden đang băng lên bên cánh trái.
 
Tiền vệ đang khoác áo CLB Manchester City sau đó tung đường chuyền đưa Harry Kane vào thế đối mặt thủ thành Mendy. Và lần này, đội trưởng tuyển Anh đã không bỏ lỡ cơ hội điền tên mình vào danh sách các cầu thủ ghi bàn tại World Cup 2022.
 
Với pha lập công vào lưới Senegal, Kane hiện đã có 52 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia, chỉ kém kỷ lục của Wayne Rooney một bàn duy nhất.
Bukayo Saka ăn mừng sau khi ghi bàn thắng thứ 3 cho ’Tam sư’. (Ảnh: Reuters)
Bukayo Saka ăn mừng sau khi ghi bàn thắng thứ 3 cho ’Tam sư’. (Ảnh: Reuters)
Có lợi thế dẫn bàn, các cầu thủ ‘Tam sư’ tiếp tục thi đấu thoải mái, tự tin và hoàn toàn kiểm soát thế trận trong hiệp 2. Bàn thắng thứ 3 đến với họ như một điều tất yếu. Phút 57, nhận đường chuyền từ cánh trái, tiền vệ Bukayo Saka lốp bóng tinh tế qua đầu thủ thành Mendy ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển Anh.
 
Đối thủ của thầy trò HLV Southgate trong trận tranh tấm vé bán kết là nhà đương kim vô địch Pháp, đội đã loại Ba Lan với tỷ số 3-1 trong trận đấu diễn ra đêm qua.
 
Với việc Senegal dừng bước, châu Phi chỉ còn một đại diện duy nhất tại kỳ World Cup năm nay là Maroc – đội sẽ chạm trán Tây Ban Nha vào ngày mai (6/12).
Theo Văn Toản (NDO)

tin liên quan

Qatar chia tay World Cup 2022 sau 3 trận toàn thua, Hà Lan cùng Senegal vào vòng 16 đội

Thất bại 0-2 trong tay Hà Lan ở lượt trận cuối bảng A khuya 29/11 khiến chủ nhà Qatar đành nói lời chia tay World Cup 2022 mà không có nổi 1 điểm nào sau vòng bảng. 

Đội tuyển Việt Nam 'thử sức' giữa mùa World Cup

Từ 19h00 tối nay (30/11) trên SVĐ Mỹ Đình, ĐT Việt Nam tranh tài trong trận giao hữu với đội bóng ưu tú Giải vô địch quốc gia Đức-CLB Borussia Dortmund.

Hơn 10.000 vận động viên thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc

Đại hội Thể thao toàn quốc lần đầu tiên tổ chức trên quy mô lớn với 11 tỉnh, thành và khoảng hơn 10.000 vận động viên thi đấu 43 môn thể thao trong lần thứ 9 tổ chức vào năm 2022.