icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đội tuyển Việt Nam 'thử sức' giữa mùa World Cup

  • 14:39 | Thứ Tư, 30/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Từ 19h00 tối nay (30/11) trên SVĐ Mỹ Đình, ĐT Việt Nam tranh tài trong trận giao hữu với đội bóng ưu tú Giải vô địch quốc gia Đức-CLB Borussia Dortmund.
HLV Park Hang-seo và đại diện ĐT Việt Nam tại họp báo trước trận đấu - Ảnh: VFF
HLV Park Hang-seo và đại diện ĐT Việt Nam tại họp báo trước trận đấu - Ảnh: VFF
Trong quá trình chuẩn bị cho ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2022 vào tháng 12 tới, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã "thiết kế" trận đấu này với Borussia Dortmund khi đội bóng Đức đang du đấu ở Đông Nam Á.
 
Nhận được lời đồng ý của Borussia Dortmund, HLV Park Hang-seo đã triệu tập 31 cầu thủ từ ngày 23/11 và bắt tay vào luyện tập.
 
Trong họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo đánh giá rất cao đội bóng đến từ nước Đức nhưng ông vẫn tin tưởng vào các học trò của mình sẽ có trận đấu đẹp mắt, làm người hâm mộ không thất vọng.
 
Tiết lộ về nhân sự cho trận đấu này, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho hay: "ĐT Việt Nam lần này có nhiều cầu thủ thâm niên. Họ hiểu triết lý của tôi rồi. Bên cạnh đó, đội cũng có nhiều nhân tố mới và tôi cũng muốn thử nghiệm cách chơi của họ", theo VFF.
 
Trong khi đó, Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng cũng khẳng định việc các cầu thủ Việt Nam được tranh tài với Borussia Dortmund là cơ hội rất đặc biệt. Chính vì vậy, ai cũng háo hức chờ đón trận đấu và mong được HLV Park Hang-seo cho phép ra sân.
Các cầu thủ Borussia Dortmund đến Hà Nội ngày 29/11 - Ảnh: VFF
Các cầu thủ Borussia Dortmund đến Hà Nội ngày 29/11 - Ảnh: VFF

Về phía mình, HLV Edin Terzic của Dortmund dành sự tôn trọng đặc biệt đối với ĐT Việt Nam. Ông nói: "Như tôi được biết, HLV của ĐT Việt Nam từng huấn luyện đội U23 để giành ngôi Á quân U23 châu Á. Tôi đã xem các trận của các bạn trước đây và thấy cầu thủ chơi tự tin và gặt hái nhiều kết quả tốt. Tôi tin trận gặp Dortmund cũng sẽ là thử thách tốt cho các bạn trước thềm Giải vô địch Đông Nam Á".

Theo VFF, trong quá trình chuẩn bị cho AFF Mitsibishi Elictric Cup 2022, ĐT Việt Nam thi đấu 2 trận giao hữu. Đó là trận gặp Borussia Dortmund ngày 30/11 trên SVĐ Mỹ Đình và trận gặp ĐT Philippines vào ngày 14/12 trên SVĐ Hàng Đẫy.
Theo Thanh Xuân (Chinhphu.vn)

tin liên quan

Qatar chia tay World Cup 2022 sau 3 trận toàn thua, Hà Lan cùng Senegal vào vòng 16 đội

Thất bại 0-2 trong tay Hà Lan ở lượt trận cuối bảng A khuya 29/11 khiến chủ nhà Qatar đành nói lời chia tay World Cup 2022 mà không có nổi 1 điểm nào sau vòng bảng. 

Hơn 10.000 vận động viên thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc

Đại hội Thể thao toàn quốc lần đầu tiên tổ chức trên quy mô lớn với 11 tỉnh, thành và khoảng hơn 10.000 vận động viên thi đấu 43 môn thể thao trong lần thứ 9 tổ chức vào năm 2022.

World Cup ngày 28/11: Chờ màn trình diễn của Ronaldo

Với lịch thi đấu vòng bảng World Cup 2022 ngày 28/11 và rạng sáng 29/11, các đội tuyển Bồ Đào Nha và Brazil gặp những đối thủ khó nhằn là Thụy Sĩ và Uruguay.