icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Sân chơi thể thao bổ ích cho người trung, cao tuổi

  • 08:42 | Thứ Bảy, 03/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Vào những ngày cuối tháng 11/2022, tại nhà thi đấu của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã sôi nổi diễn ra giải bóng bàn do Liên hiệp các câu lạc bộ (CLB) bóng bàn người trung, cao tuổi tỉnh tổ chức. Giải trở thành sân chơi thể thao lành mạnh bổ ích cho những vận động viên (VĐV) bóng bàn trung, cao tuổi...
 
Giải đã thu hút gần 20 CLB với 145 VĐV trong toàn tỉnh tham gia. Đây là năm thứ 9 giải được tiến hành với hình thức xã hội hóa. Điều đáng ghi nhận đầu tiên là mặc dù là giải phong trào nhưng Ban Tổ chức đã cố gắng thực hiện chặt chẽ các khâu từ ban hành điều lệ, huy động kinh phí theo hình thức xã hội hóa cho đến bố trí trọng tài, nơi thi đấu...
 
Khán giả đã giành cho những VĐV cao tuổi sự chú ý đặc biệt. Các trận thi tài của các cụ cao tuổi luôn có đông khán giả cổ vũ động viên. Nội dung VĐV cao tuổi có 87 VĐV; trong đó có 16 VĐV là cụ bà, 71 VĐV là cụ ông. VĐV cao tuổi nhất giải là cụ Nguyễn Xuân Đoài, 80 tuổi thuộc CLB bóng bàn Lệ Ninh. Mái tóc bạc trắng chòm râu dài và thần thái vui vẻ của cụ Đoài thật khó để khán giả đoán định tuổi tác của cụ. Cụ Đoài cho biết: “Đây là sân chơi thể thao lành mạnh bổ ích cho người cao tuổi”.
 
Hấp dẫn nhất là nội dung ở giải nam U70 trở lên. Việc giành giải nhất của đương kim vô địch Dương Quyết Chiến (CLB Ba Đồn) được xem là không bất ngờ bởi sự xuất sắc của VĐV cao tuổi này.
 Một trận thi đấu đôi nữ từ 55-59 tuổi.
Một trận thi đấu đôi nữ từ 55-59 tuổi.
Trận chung kết nội dung đôi nam trên 70 tuổi giữa đôi VĐV Hoàng Ngọc Cuối-Mai Xuân Thắng (CLB Bắc Lý 2) và Phan Thúc Mười-Đoàn Kim Long (CLB Sơn Thủy 1) được khán giả đánh giá cao bởi sự bất ngờ nhiều kịch tính. Khi cặp VĐV Phan Thúc Mười-Đoàn Kim Long  giành chiến thắng ở 2 séc đầu, tưởng như tất cả đã an bài nhưng cuộc lội ngược dòng của đôi VĐV Hoàng Ngọc Cuối-Mai Xuân Thắng đã đem lại nhiều cảm xúc.
 
Khi tỷ số 2-2, đến séc thứ 5-séc quyết định, đôi VĐV Phan Thúc Mười -Đoàn Kim Long tiếp tục dẫn trước 7-3, mọi dự đoán chiến thắng giành cho đôi đến từ CLB Sơn Thủy 1 nhưng với bản lĩnh cùng kinh nghiệm thi đấu, đôi VĐV Mai Xuân Thắng-Hoàng Ngọc Cuối đã giành chiến thắng thuyết phục trong sự nuối tiếc của VĐV đội bạn.
 
Ở nội dung đơn nữ U60 bất ngờ đã diễn ra khi ứng cử viên vô địch của giải là Cái Thị Xuân Hường (CLB bóng bàn LĐLĐ tỉnh) thất thủ trước VĐV Nguyễn Thị Lan (CLB Ba Đồn).  
 
Kết quả của giải đã phản ánh khách quan thực trạng phong trào bóng bàn toàn tỉnh ở cấp độ CLB. Việc giành được giải nhất toàn đoàn của CLB bóng bàn LĐLĐ tỉnh là xứng đáng. Trên cơ sở quan tâm của lãnh đạo cơ quan LĐLĐ tỉnh, CLB bóng bàn ra đời hoạt động khá chất lượng. Thật hiếm có một CLB bóng bàn nào trên phạm vi tỉnh Quảng Bình lại hội tụ nhiều thế mạnh và hoạt động mang tính chất lượng chiều sâu như vậy.
 
Tại CLB bóng bàn LĐLĐ tỉnh có 8 bàn bóng bàn, hàng ngày thu hút hàng chục VĐV các lứa tuổi đến tập luyện. Gần đây, lò đào tạo của CLB đã sản sinh những VĐV năng khiếu đầu quân cho đội tuyển trẻ Bộ Công an, Quân đội. Tại giải vừa diễn ra, những VĐV cao tuổi của CLB bóng bàn LĐLĐ tỉnh đã thể hiện rõ khả năng "đầu tàu" trong phong trào.
 
Nội dung đơn nam U60, VĐV Huỳnh Văn Dũng (CLB bóng bàn LĐLĐ tỉnh) đã thi đấu tự tin và đầy bản lĩnh. Lối chơi thiên về tấn công đa dạng về phía góc xa bàn đã gây khó cho đối thủ. Ngay cả khi vào trận chung kết với một VĐV giàu thành tích như Trương Tú Quang (CLB Nhật Lệ ), VĐV Huỳnh Văn Dũng vẫn chọn cho mình lối chơi tấn công và giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 3-0. Cùng với VĐV Lê Dũng, VĐV Huỳnh Văn Dũng còn xuất sắc giành giải nhất nội dung đôi nam U60.
 
Đoàn VĐV đến từ CLB Ba Đồn giành vị trí thứ 2 toàn đoàn sau khi cùng có 4 HCV như CLB bóng bàn LĐLĐ tỉnh nhưng ít hơn về số lượng HCB. Đây cũng là địa phương đang có phong trào xã hội hóa bóng bàn phát triển mạnh. Ông Trần Thanh Dương, Trưởng đoàn VĐV Ba Đồn mong muốn giải trở thành truyền thống hàng năm để những VĐV trung, cao tuổi có sân chơi thể thao bổ ích. CLB Sơn Thủy 1 xếp thứ 3 toàn đoàn với thành tích 2 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ.
 
Giải đã kết thúc thành công nhưng dư âm mãi còn. Theo ông Đặng Thanh Dệ, Chủ tịch Liên hiệp các CLB bóng bàn người trung, cao tuổi tỉnh Quảng Bình, thành công của giải sẽ là tiền đề hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập Liên hiệp các CLB bóng bàn người trung, cao tuổi tỉnh vào năm 2023.
Phan Hòa

tin liên quan

Qatar chia tay World Cup 2022 sau 3 trận toàn thua, Hà Lan cùng Senegal vào vòng 16 đội

Thất bại 0-2 trong tay Hà Lan ở lượt trận cuối bảng A khuya 29/11 khiến chủ nhà Qatar đành nói lời chia tay World Cup 2022 mà không có nổi 1 điểm nào sau vòng bảng. 

Đội tuyển Việt Nam 'thử sức' giữa mùa World Cup

Từ 19h00 tối nay (30/11) trên SVĐ Mỹ Đình, ĐT Việt Nam tranh tài trong trận giao hữu với đội bóng ưu tú Giải vô địch quốc gia Đức-CLB Borussia Dortmund.

Hơn 10.000 vận động viên thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc

Đại hội Thể thao toàn quốc lần đầu tiên tổ chức trên quy mô lớn với 11 tỉnh, thành và khoảng hơn 10.000 vận động viên thi đấu 43 môn thể thao trong lần thứ 9 tổ chức vào năm 2022.