icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

TP. Đồng Hới: Phát triển các môn thể thao truyền thống

  • 07:53 | Thứ Tư, 07/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, chất lượng cuộc sống trong nhân dân, thời gian qua, TP. Đồng Hới đã đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, đặc biệt đã thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia duy trì và phát triển các môn thể thao truyền thống.
 
Hiện toàn thành phố có 240 câu lạc bộ thể dục thể thao (TDTT) các loại hình và 420 điểm tập luyện TDTT. Những năm qua, dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng phong trào rèn luyện TDTT của thành phố vẫn được đầu tư phát triển mạnh mẽ. 100% xã, phường trên địa bàn thành phố tổ chức thành công đại hội TDTT với những nội dung đề ra.
 
Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân cũng đã thu hút đông đảo các lực lượng trên địa bàn hưởng ứng. Đặc biệt, đoàn vận động viên (VĐV) thành phố tham gia 15/15 môn thi đấu tại Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ IX (2021-2022), đoạt giải nhất toàn đoàn, với 92 huy chương các loại.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đồng Hới Hoàng Thị Thanh Nhung cho biết: Để đạt được thành tích cao tại Đại hội TDTT cấp tỉnh, thành phố có kế hoạch hướng dẫn các xã, phường thường xuyên tổ chức hoạt động thể thao quần chúng với nhiều hình thức phù hợp với nhiều lứa tuổi và điều kiện của từng địa phương, thu hút mọi tầng lớp người dân cùng tham gia; chú trọng công tác xã hội hóa các hoạt động TDTT; đồng thời, làm tốt công tác tuyển chọn VĐV, xây dựng kế hoạch tập luyện và thi đấu.
Bóng chuyền nam được các đơn vị, địa phương trên địa bàn TP. Đồng Hới thường xuyên tổ chức rèn luyện, thi đấu.
Bóng chuyền nam được các đơn vị, địa phương trên địa bàn TP. Đồng Hới thường xuyên tổ chức rèn luyện, thi đấu.

Trong đó, các địa phương chú trọng hoạt động văn hóa-thể thao truyền thống, như: Kéo co, lễ hội cù, đua thuyền… và các bộ môn TDTT quần chúng, như: Dưỡng sinh, đi bộ, cầu lông, chạy buổi sáng, thể dục thẩm mỹ, yoga... Các câu lạc bộ, đội bóng chuyền, bóng đá, bóng bàn cũng hoạt động đều, thường xuyên.

Về cơ sở vật chất, thành phố đã đầu tư xây mới, mua sắm nhiều dụng cụ thi đấu để tổ chức các môn trong chương trình đại hội cấp thành phố, bảo đảm tốt điều kiện tổ chức thi đấu các môn, như: Sân vận động môn điền kinh, bóng đá; điểm thi đấu môn bóng bàn, cầu lông; sân bóng chuyền, kéo co...

“Nội dung các môn thi đấu trong Đại hội TDTT thành phố lần thứ IX (2021-2022) phong phú và được nhiều người yêu thích, như: Bóng chuyền, bóng đá mini, chạy việt dã, điền kinh, cờ tướng... Đặc biệt, các bộ môn truyền thống được khá nhiều địa phương đưa vào trong nội dung thi đấu của đại hội, như: Bóng chuyền nam, kéo co. Các đơn vị, như: phường Đồng Hải, xã Đức Ninh, Lộc Ninh đã tổ chức lễ khai mạc đại hội TDTT cấp cơ sở khá long trọng, quy mô, tạo được ấn tượng sâu sắc với các màn rước đuốc truyền thống, biểu dương lực lượng, đồng diễn thể dục, biểu diễn võ thuật với sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Những đơn vị đạt thành tích cao tại Đại hội TDTT thành phố, như: Bắc Lý, Bắc Nghĩa, Nam Lý, Hải Thành”, Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin TP. Đồng Hới Hoàng Thế Việt trao đổi thêm.
 
“Phường Bắc Nghĩa tham gia Đại hội TDTT cấp thành phố với 10/10 môn thi đấu: Bóng đá nam, bóng chuyền nam, nữ, kéo co nam, nữ, bơi lội, cầu lông, bóng bàn, cờ vua… với 95 VĐV. Thời gian qua, phường chú trọng các bộ môn truyền thống để thu hút nhiều người dân được tham gia, tạo không khí sôi nổi, vui tươi trong quần chúng nhân dân. Đặc biệt, toàn phường Bắc Nghĩa có 20 VĐV là học sinh, sinh viên trên địa bàn tham gia các bộ môn, như: Bơi lội, bóng chuyền, bóng đá, cờ vua… Từ đó, thắt chặt tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư, bà con giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng đời sống và đồng lòng tham gia các phong trào thi đua, xây dựng phường văn minh đô thị, hiện đại”, Chủ tịch UBND phường Bắc Nghĩa Hoàng Văn Tùy chia sẻ.
 
Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hoàng Thị Thanh Nhung, thông qua kết quả nổi bật từ Đại hội TDTT cấp tỉnh đã tạo được sự chuyển biến về nhận thức của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn về vai trò và tầm quan trọng của tập luyện TDTT trong việc nâng cao sức khỏe của nhân dân, góp phần tích cực vào việc phát triển toàn diện của con người; đồng thời, khẳng định tinh thần đoàn kết, tinh thần thể thao của người dân thành phố.
 
Để tiếp tục thực hiện tốt phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thời gian tới, thành phố sẽ mở rộng và đa dạng hóa hoạt động TDTT quần chúng, TDTT giải trí, trong đó, phát huy các bộ môn thế mạnh của địa phương, đáp ứng nhu cầu giải trí của mọi người dân; bồi dưỡng để nâng cao chất lượng các nội dung thi đấu, thành tích của VĐV; đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học, bảo đảm yêu cầu phát triển toàn diện; tăng cường huy động và tạo điều kiện thuận lợi để mọi tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư phát triển TDTT quần chúng, thể thao thành tích cao và thể thao chuyên nghiệp…
Hương Trà

tin liên quan

Đội tuyển Việt Nam 'thử sức' giữa mùa World Cup

Từ 19h00 tối nay (30/11) trên SVĐ Mỹ Đình, ĐT Việt Nam tranh tài trong trận giao hữu với đội bóng ưu tú Giải vô địch quốc gia Đức-CLB Borussia Dortmund.

Qatar chia tay World Cup 2022 sau 3 trận toàn thua, Hà Lan cùng Senegal vào vòng 16 đội

Thất bại 0-2 trong tay Hà Lan ở lượt trận cuối bảng A khuya 29/11 khiến chủ nhà Qatar đành nói lời chia tay World Cup 2022 mà không có nổi 1 điểm nào sau vòng bảng. 

Hơn 10.000 vận động viên thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc

Đại hội Thể thao toàn quốc lần đầu tiên tổ chức trên quy mô lớn với 11 tỉnh, thành và khoảng hơn 10.000 vận động viên thi đấu 43 môn thể thao trong lần thứ 9 tổ chức vào năm 2022.