icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Kết nối và lan tỏa niềm đam mê bóng bàn

  • 09:32 | Chủ Nhật, 02/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Quyết tâm xây dựng phong trào bóng bàn ngày càng phát triển theo hướng xã hội hóa, Câu lạc bộ (CLB) Bóng bàn Tâm Đức tỉnh Quảng Bình đã kết nối niềm đam mê bóng bàn ngày càng sâu rộng trên địa bàn.
 
Gắn kết các thành viên
 
Anh Nguyễn Phú Hải, Chủ nhiệm CLB Bóng bàn Tâm Đức tỉnh Quảng Bình chia sẻ, những năm gần đây, phong trào bóng bàn trên địa bàn tỉnh có bước phát triển nhanh và rộng khắp với nhiều CLB, điểm tập luyện được thành lập, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người tập luyện.
 
Tuy nhiên, hầu hết các CLB bóng bàn hoạt động đơn lẻ, chỉ tổ chức thi đấu giao lưu hoặc tham gia giải thể thao cấp cơ sở do địa phương tổ chức, chưa tham gia các giải trong hệ thống của Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam.
 
Trước thực tế đó, nhằm gắn kết các CLB bóng bàn thành viên, tạo sân chơi thể thao quy mô lớn để mọi người cùng rèn luyện sức khỏe, các hội viên trao đổi, học hỏi kỹ thuật, hướng dẫn tập luyện cho thế hệ trẻ và đặc biệt là tham gia các giải bóng bàn cấp quốc gia, CLB Bóng bàn Tâm Đức đã ra đời và trở thành thành viên chính thức thuộc Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam kể từ tháng 7/2022.
 Cùng với hoạt động tập luyện, CLB Bóng bàn Đức Linh (xã Lộc Ninh) đã đào tạo nhiều tay vợt bóng bàn trẻ triển vọng.
Cùng với hoạt động tập luyện, CLB Bóng bàn Đức Linh (xã Lộc Ninh) đã đào tạo nhiều tay vợt bóng bàn trẻ triển vọng.

Hiện nay, CLB có hơn 140 hội viên sinh hoạt tại các CLB thành viên, gồm: CLB Bóng bàn Tâm Đức, CLB Bóng bàn Bình Minh, CLB Bóng bàn Đồng Phú, CLB Bóng bàn Đức Linh, CLB Bóng bàn Việt Xô (TX. Ba Đồn) và CLB Bóng bàn Hoàn Lão (Bố Trạch).

Các CLB bóng bàn thành viên có cơ sở vật chất, nơi tập luyện khang trang và trang thiết bị được đầu tư hiện đại, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của hội viên và tổ chức thành công các giải bóng bàn giao lưu, giải mở rộng.

“Ươm mầm” những tay vợt xuất sắc
 
Cùng với việc tập luyện để nâng cao sức khỏe, công tác đào tạo vận động viên (VĐV) thành tích cao luôn được CLB Bóng bàn Tâm Đức chú trọng phát triển. CLB duy trì thường xuyên và hiệu quả “đội quân hùng mạnh” với những gương mặt bóng bàn xuất sắc đạt điểm hạng A1. Tiêu biểu, như: Hoàng Tuấn Anh, Nguyễn Mạnh Quyến, Trương Minh Tấn, Hoàng Thị Hồng Nhung, Trần Mạnh Hoàng, Nguyễn Việt Xô...
 
Đặc biệt, CLB đã “ươm mầm” đào tạo nhiều tài năng bóng bàn trẻ triển vọng. Anh Nguyễn Ngọc Linh, Chủ nhiệm CLB Bóng bàn Đức Linh, xã Đức Ninh (TP. Đồng Hới) cho biết: "Từ niềm yêu thích bóng bàn của các em học sinh, hàng ngày, chúng tôi đã tận tình hướng dẫn các em về kỹ thuật, kỹ năng chơi bóng. Đến nay, các em chơi bóng rất khéo léo và giành được nhiều giải cao tại các kỳ hội khỏe Phù Đổng, đại hội TDTT các cấp".
 
Thời gian qua, các CLB thành viên của CLB Bóng bàn Tâm Đức đã thường xuyên tổ chức các giải bóng bàn giao lưu, mở rộng thu hút đông đảo VĐV, người hâm mộ trong và ngoài tỉnh tham gia. Từ năm 2018 đến nay, các CLB thành viên đã tổ chức giải bóng bàn các CLB Quảng Bình mở rộng tranh cúp Tuệ Lâm; giải bóng bàn Quảng Bình Super League lần thứ nhất năm 2019; giải bóng bàn CLB Bình Minh mở rộng năm 2019; giải bóng bàn CLB Tâm Đức mở rộng năm 2021.
Hội viên CLB Bóng bàn Tâm Đức tỉnh Quảng Bình tập luyện thường xuyên vào buổi chiều tối các ngày trong tuần.
Hội viên CLB Bóng bàn Tâm Đức tỉnh Quảng Bình tập luyện thường xuyên vào các ngày trong tuần.
Vào trung tuần tháng 5/2022, các CLB đã phối hợp tổ chức giải bóng bàn huyện Bố Trạch mở rộng lần thứ nhất năm 2022 với sự tham gia của hơn 160 VĐV đến từ 24 đội bóng bàn của các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế và TP. Đà Nẵng. Giữa tháng 7, CLB Bóng bàn Tâm Đức đã tổ chức giải bóng bàn Quảng Bình Super League lần thứ hai năm 2022 với sự tham gia của 12 đội và 120 VĐV trên địa bàn tỉnh.
 
Hàng năm, hội viên CLB Bóng bàn Tâm Đức tỉnh Quảng Bình còn tích cực tham gia các giải hội khỏe Phù Đổng; đại hội TDTT các cấp; giải bóng bàn mở rộng, Super League của các tỉnh; giải bóng bàn do VTV8 tổ chức với thành tích đoạt hàng chục huy chương các loại.
 
Anh Nguyễn Phú Hải, Chủ nhiệm CLB Bóng bàn Tâm Đức tỉnh Quảng Bình cho biết thêm: Để tiếp tục phát triển phong trào bóng bàn trên địa bàn tỉnh, CLB và Công ty CP Đầu tư và Thương mại Modern Fare Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ. Theo đó, trong vòng 2 năm (kể từ tháng 7/2022), công ty sẽ tài trợ, cung cấp trang thiết bị thuộc thương hiệu Double Fish, Mofit để phục vụ cho việc thi đấu bóng bàn của tỉnh Quảng Bình khi có sự tham gia của CLB.
 
Bên cạnh đó, từ nguồn quỹ vận động được, CLB đã giúp đỡ, tạo điều kiện về cơ sở vật chất để hình thành điểm tập luyện bóng bàn trên địa bàn huyện Tuyên Hóa; trao tặng 1 bàn bóng bàn cho Nhà Thiếu nhi tỉnh để các em tập luyện…
 
CLB Bóng bàn Tâm Đức tỉnh Quảng Bình là sân chơi thể thao bổ ích, nơi rèn luyện sức khỏe cho những người đam mê bóng bàn, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên địa bàn toàn tỉnh. Từ sân chơi thể thao xã hội hóa này, những gương mặt VĐV bóng bàn xuất sắc của CLB sẽ tự tin tham gia các giải thể thao cấp quốc gia, khu vực để mang về những tấm huy chương danh giá.
 
Tân Bình

tin liên quan

Qatar công bố quy định phòng dịch COVID-19 tại World Cup 2022

Qatar sẽ không bắt buộc người hâm mộ bóng đá phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 khi tới quốc gia Vùng Vịnh này.

Thắng đậm Hàn Quốc 5-1, tuyển futsal Việt Nam giành ngôi đầu bảng

Đội tuyển futsal Việt Nam đã giành ngôi đầu bảng D sau khi có chiến thắng đậm 5-1 trước tuyển futsal Hàn Quốc ở lượt trận ra quân vòng chung kết futsal châu Á 2022.

Việt Nam vô địch giải bóng đá giao hữu quốc tế 2022

Tối 27/9, trên sân vận động Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng 3 - 0 trước Ấn Độ, qua đó lên ngôi vô địch giải bóng đá giao hữu quốc tế 2022 với hai trận toàn thắng.