icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đếm ngược tới ASIAD 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc)

  • 08:32 | Thứ Bảy, 24/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 23/9, thành phố Hàng Châu của Trung Quốc đã tiến hành lễ đếm ngược 1 năm cho tới thời điểm khai màn Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) lần thứ 19.
Sân vận động Olympic Hàng Châu, nơi dự kiến tổ chức lễ khai mạc ASIAD 19. Ảnh: AFP
Sân vận động Olympic Hàng Châu, nơi dự kiến tổ chức lễ khai mạc ASIAD 19. Ảnh: AFP
Tại thời điểm này, tất cả các địa điểm thi đấu ở Hàng Châu đã hoàn tất xây dựng và các sự kiện thử nghiệm đã được tổ chức. Hàng Châu - vốn được mệnh danh là "Thành phố của thiên đường" đang đặt mục tiêu về "một kỳ đại hội thể thao xanh và thông minh".  
 
Để tuân thủ các quy định khi đăng cai ASIAD, một chuỗi các cuộc thi thể dục dụng cụ và bật nhảy lò xo (trampoline) ở cấp độ quốc gia đã được tiến hành tại Sân vận động Hoàng Long Hàng Châu trong tháng vừa qua.
 
Ông Sun Dan - huấn luyện viên của đội tuyển Thể dục nhịp điệu quốc gia Trung Quốc cho biết: “Các giải đấu diễn ra tại địa điểm tổ chức Đại hội Thể thao châu Á, mang đến một bầu không khí và môi trường tương tự như các cuộc thi quốc tế".
 
Bên cạnh việc đăng cai các nội dung thi đấu, các địa điểm tổ chức cũng là một minh chứng hoàn hảo về những gì ASIAD có thể mang lại cho phúc lợi công cộng, do 56 địa điểm thi đấu và 31 trung tâm huấn luyện đã mở cửa cho công chúng kể từ ngày 1/7 vừa qua.
 
Ông Chen Weiqiang - Phó Tổng Thư ký của Ban tổ chức ASIAD tại Hàng Châu - cho biết: “Mặc dù Đại hội Thể thao châu Á đã bị hoãn lại, nhưng chúng tôi vẫn quyết định mở cửa cho công chúng tham quan thay vì để không trong một năm”.
 
Trong bối cảnh yếu tố "thông minh" là một trong những mục tiêu của ASIAD tại Hàng Châu, dự án tái thiết thông minh (Giai đoạn I) đã được hoàn thành vào tháng 4 vừa qua tại các địa điểm chính của ASIAD lần thứ 19, đáp ứng kỳ vọng của Hội đồng Olympic châu Á.
 
Theo ông Chen Weiqiang, người đồng thời là Phó Thị trưởng Hàng Châu, cho biết ban tổ chức sẽ tập trung vào việc tinh chỉnh kế hoạch hoạt động của các địa điểm, nâng cấp hệ thống chỉ huy thông tin, tổ chức thêm các sự kiện thử nghiệm và thúc đẩy bầu không khí thể dục quốc gia. Ông nêu rõ: "Vẫn còn một năm nữa mới đến thời điểm khai mạc, do đó, chúng tôi coi đây là cơ hội bồi đắp, để thu hút thêm nhiều người hơn tham gia và ủng hộ Đại hội Thể thao châu Á".
 
ASIAD lần thứ 19 - sự kiện thể thao có quy mô lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau Đại hội Thể thao thế giới (Olympic) mùa Hè - ban đầu được dự kiến diễn ra từ ngày 10-25/9/2022 tại thủ phủ của tỉnh Chiết Giang.
 
Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 đã buộc các nhà tổ chức phải hoãn sự kiện này cho tới năm 2023 (diễn ra từ 23/9 đến 8/10). Thành phố Hàng Châu là địa phương thứ 3 của Trung Quốc đăng cai ngày hội thể thao lớn nhất châu Á, sau Bắc Kinh (năm 1990) và Quảng Châu (2010).
Theo Thanh Phương (TTXVN)

tin liên quan

Phát triển môn đẩy gậy trong giới trẻ

(QBĐT) - Nhờ có sự khích lệ và quan tâm của các địa phương nên môn đẩy gậy ngày càng được giới trẻ yêu thích, tập luyện và tham gia thi đấu, mang về thành tích cao.

Tổng kết Đại hội TDTT lần thứ VII và lễ hội đua thuyền truyền thống

(QBĐT) - Sáng 22/9, huyện Quảng Ninh tổ chức tổng kết Đại hội Thể dục-Thể thao (TDTT) lần thứ VII và lễ hội đua thuyền truyền thống năm 2022. 

Giải Bóng đá giao hữu quốc tế 2022: Việt Nam đánh bại Singapore 4-0

Tối 21/9, trong khuôn khổ Giải Bóng đá giao hữu quốc tế 2022, trên sân vận động Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), Đội tuyển Việt Nam đã dễ dàng đánh bại Đội tuyển Singapore với tỷ số 4 - 0.