icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Singapore vẫy gọi

  • 08:07 | Thứ Sáu, 03/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đội tuyển Việt Nam đã lên đường sang Singapore trên hành trình chinh phục ngôi vương AFF Cup  với tư cách nhà vô địch. Cách đây 3 năm, thầy trò ông Park bước vào sân chơi với những thành tích ấn tượng tại đấu trường châu lục như giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018, hạng tư ASIAD 2018. Tuy vậy, các giải đấu đó đều ở cấp độ trẻ và AFF Cup 2018 là đấu trường cho đội tuyển quốc gia. Việc 10 năm trước đó từng đăng quang AFF Cup đã quá lâu nên việc đánh giá lại đúng thực lực không phải là chuyện dễ dàng.
 
Thế nhưng, với nòng cốt đã thành công vang dội trước đó, tuyển Việt Nam không quá khó khăn để chinh phục ngôi vương. Con đường trải bước trên hoa hồng của thầy trò HLV Park Hang Seo không gặp quá nhiều gập ghềnh, nhất là khi, đối thủ Thái Lan đang sa sút một cách hệ thống.
 
Liệu chúng ta có trở thành đội bóng thứ 3 ở khu vực Đông Nam Á bảo vệ thành công ngôi vương, trước đó là Thái Lan và Singapore đã làm được?
 
Hy vọng chúng ta sẽ  bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup.  Ảnh: GB
Hy vọng chúng ta sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup. Ảnh: GB
Xét mọi mặt, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận được sự tôn trọng đặc biệt của các đối thủ. Dù thua cả 6 trận ở Vòng loại thứ 3 World Cup nhưng đã tích lũy cho đoàn quân áo đỏ vô số bài học. Chúng ta có đến hơn 3 tháng tập luyện cùng nhau, 10 ngày tính điểm rơi phong độ tại Vũng Tàu. Thời điểm đó, hầu hết các đối thủ đều không thể tập trung.
 
Vấn đề còn lại với đoàn quân của HLV Park Hang Seo là cụ thể hóa những ưu thế đó thành kết quả trên sân cỏ. Rõ ràng, thiên thời, địa lợi, nhân hòa đang đứng về phía các chàng trai áo đỏ.
 
Tuy vậy, thật đáng tiếc khi “cầu thủ thứ 13” của đội đã không thể đồng hành. Đó là việc chủ nhà Singapore có những quy định hết sức ngặt nghèo với truyền thông các nước trong khu vực. Điều này cản trở lớn đến quá trình tác nghiệp của giới truyền thông Việt Nam.
 
Từ trước đến nay, cho dù ở bất cứ giải đấu lớn nhỏ nào hay ở các khu vực xa xôi, điều kiện thời tiết khắc nghiệt, luôn có một đội ngũ đông đảo phóng viên sát cánh cùng đội nhà. Thậm chí, cả trong tình cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, vượt qua nỗi ám ảnh, sợ hãi dịch bệnh, hơn 10 phóng viên theo chân đội ở chiến trường UAE thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022.
 
Điều này mang đến những hình ảnh chân thật, sống động và khiến bạn bè quốc tế ngưỡng mộ. Thế nhưng, tại AFF Cup năm nay, “cầu thủ thứ 13” không thể đồng hành cùng đội tuyển. Đâu đó, cánh phóng viên cảm thấy thất vọng và bứt rứt. Song, điều đó cho thấy, tình yêu lớn lao không chỉ người hâm mộ mà cả truyền thông dành đến thầy trò HLV Park Hang Seo.
 
Ngôi vô địch lúc này là rất cần thiết với đội tuyển Việt Nam, để củng cố thêm niềm tin trình độ chúng ta đang ổn định và phát triển. Chúc cho đoàn quân áo đỏ “ chân cứng đá mềm”, mang lại vinh quang cho đất nước với chức vô địch AFF Cup năm nay.
 
Gia Bình

tin liên quan

Quả bóng Vàng 2021: 'Kỳ quan thứ 7' của Messi

Không quá bất ngờ khi Lionel Messi (Paris Saint-Germain) đã được vinh danh tại lễ trao giải Quả bóng Vàng 2021 do tạp chí France Football tổ chức rạng sáng 30-11. Đây là Quả bóng Vàng thứ 7 trong sự nghiệp của siêu sao người Argentina, qua đó nối dài kỷ lục là người giành nhiều danh hiệu này nhất trong lịch sử.

Quả bóng vàng thời hậu Messi và Ronaldo

Ballon d'Or - Quả bóng Vàng trong 10 năm qua đã là cuộc ganh đua giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, thế nhưng, bóng đá châu Âu giờ đang thay đổi. Nói vậy bởi Robert Lewandowski rất có thể sẽ giành được giải thưởng này sau khi Ballon d'Or năm 2020 bị hủy bỏ, trong khi Jorginho cũng được coi là một ứng cử viên sau một năm rất thành công.

Giải bóng bàn Đại hội Thể dục-Thể thao tỉnh lần thứ IX-2021 thành công tốt đẹp

(QBĐT) - Chiều 28-11, tại Nhà thi đấu Thể dục-Thể thao (TDTT) Trường đại học Quảng Bình, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh tổ chức bế mạc, trao thưởng giải bóng bàn Đại hội TD-TT lần thứ IX năm 2021.