icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Trì trệ và thiếu kế hoạch, MU đứng trước tương lai vô định

  • 08:24 | Thứ Hai, 22/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Sa thải Solskjaer là điều bắt buộc, nhưng MU hoàn toàn không biết điều gì tiếp theo. Họ sẽ phải tiếp tục trả giá cho những ngày dài kiên trì với những quyết định sai lầm.
 
Thất bại trước Watford thực sự đáng xấu hổ với một đội bóng tầm cỡ như MU. Tuy nhiên, nó không đau đớn hơn việc họ bị Liverpool sỉ nhục với tỷ số 0-5 và Man City thống trị toàn diện trong trận thua 0-2 ở Old Trafford. Ole Gunnar Solskjaer lẽ ra phải bị sa thải sau một trong hai trận đấu đó. Tuy nhiên Ban lãnh đạo MU đã không làm, giống như rất nhiều lần trước.
Các cầu thủ MU không biết ai sẽ là huấn luyện viên kế nhiệm Solskjaer mới bị sa thải. (Ảnh: Sky Sports)
Các cầu thủ MU không biết ai sẽ là huấn luyện viên kế nhiệm Solskjaer mới bị sa thải. (Ảnh: Sky Sports)
Bây giờ khi quyết định miễn cưỡng được đưa ra, MU rơi vào thế bí. Họ không tìm được ai để ngồi vào chiếc ghế mà Solskjaer để lại. Zinedine Zidane không sẵn sàng quay trở lại công việc huấn luyện. Mauricio Pochettino đang quyết tâm chinh phục đỉnh cao Champions League bằng một đội hình bao gồm Lionel Messi. Erik ten Hag toàn tâm toàn ý cho Ajax còn Brendan Rodgers có hợp đồng với Leicester đến tận năm 2025.
 
MU đã kiên trì với Solskjaer nhưng thứ họ nhận lại không phải danh hiệu, mà là những ngày dài mệt mỏi giữa thắng và thua, khủng hoảng và hồi sinh. Không biết bao nhiêu lần HLV người Na Uy đứng trước nguy cơ sa thải nhưng lại được cứu rỗi thần kỳ, để tiếp tục hành trình không bao giờ có điểm kết thúc mà ông gọi là “xây dựng”.  
 
Điều đó đồng nghĩa với việc MU bỏ lỡ vô số cơ hội để thay đổi. Họ cũng bỏ lỡ Mauricio Pochettino, Thomas Tuchel và Julian Nagelsmann. Mới đây nhất, Antonio Conte được đề cập đến nhưng một ứng viên sáng giá. Nhưng sự trì trệ của MU đã đưa Conte đến Tottenham. 1 ngày sau thất bại thảm hại của MU trước Watford, Conte có chiến thắng đầu tiên cùng Tottenham, đưa đội này lên vị trí thứ 7 ngay trên MU trong bảng xếp hạng Premier League. 
 
Triều đại của Conte chỉ mới bắt đầu ở Tottenham. Tuy nhiên lịch sử nói rằng huấn luyện viên người Italia sẽ thành công ở bất cứ đội bóng nào ông tới. Theo thời gian, Spurs sẽ sớm trở thành một thế lực khiến Man City, Chelsea và Liverpool phải lo lắng.
 
Gắn bó với Solskjaer, MU không mang đến nỗi sợ hãi cho đối thủ. Ngược lại, nhận lấy sự nhạo báng. Tờ Telegraph tiết lộ rằng, Giám đốc điều hành của một câu lạc bộ lớn ở Premier League đã tỏ ra ngạc nhiên khi Solskjaer được gia hạn hợp đồng hồi mùa hè. Song ông này cho biết, đây không phải tin xấu với các đội còn lại.
 
Tất cả tố cáo những hạn chế về tầm nhìn của Ban lãnh đạo MU. Họ không bao giờ chắc chắn về những gì muốn đạt được. Vì vậy họ bổ nhiệm Solskjaer một cách vội vàng chỉ sau vài trận thắng, sau đó cố tin rằng MU đang tiến bộ.
 
Quan sát từ bên ngoài, dễ dàng nhận thấy không có bất cứ dấu hiệu nào về việc MU tốt lên. Sau 3 năm, đội bóng của Solskjaer vẫn không tạo dựng bản sắc, đơn giản đến ngây thơ về mặt chiến thuật, đồng thời các ngôi sao dần tàn lụi với những thất bại.
 
Thật ngạc nhiên khi Ban lãnh đạo không những tiếp tục tin tưởng Solskjaer, mà còn hậu thuẫn nhiều hơn về mặt tài chính. Vào những lúc phong độ MU tụt giảm thê thảm, họ vẫn bám lấy hy vọng huấn luyện viên người Na Uy sẽ vượt qua giông bão, sẵn lòng hỗ trợ vô điều kiện.
 
Trong một canh bạc mà khả năng thua cao gấp nhiều lần cơ hội thắng, càng dốc thêm vốn liếng, MU càng nhận lấy kết quả thảm khốc. Bây giờ họ bước tiếp mà không có một kế hoạch cụ thể. Không rõ Michael Carrick sẽ tạm quyền bao lâu, không ai biết danh tính về huấn luyện viên kế nhiệm. Ngay cả khi thuyết phục được Zidane, Rodgers, Pochettino hay Ten Hag, cũng không ai dám chắc đó sẽ là người vực dậy và đưa MU tới vinh quang. MU trì trệ quá lâu và những mâu thuẫn trong cách điều hành, các quyết định đường đột vẫn sẽ là trở lực cho sự tiến bộ.
 
Những ngày sắp tới quả thực rất dài ở Old Trafford.
 
Theo Báo Nhân Dân

tin liên quan

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục nằm trong Top 100 thế giới

Sau những thất bại liên tiếp tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, tại Bảng xếp hạng FIFA tháng 11, đội tuyển bóng đá nam Việt Nam tụt 1 hạng so với tháng trước và xuống hạng 99 thế giới.

Câu lạc bộ V-League tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới 2022

Tất cả các câu lạc bộ tại V-League bắt đầu hội quân, tập luyện vào tháng 11 này nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới 2022, dù thiếu vắng những trụ cột đang thi đấu cho đội tuyển Việt Nam.

Cơn khát 1 điểm và nhiều bài học

(QBĐT) - 6 trận thua liên tiếp, HLV Park Hang Seo đã dặn dò với các học trò là không được phép chán nản và "buông súng". Rõ ràng, bóng đá Việt Nam (BĐVN) sẽ bước sang một giai đoạn quan trọng sau khi thầy Park chia tay vào cuối năm sau.