Quảng Bình triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4

  • 16:48 | Thứ Ba, 31/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 31/5, ngành Y tế bắt đầu triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4 cho các nhóm đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 
 
Điểm tiêm đầu tiên được Trung tâm Y tế TP. Đồng Hới phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thực hiện tại Xí nghiệp may Hà Quảng (Khu công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới).
 
Hơn 300 công nhân, người lao động của xí nghiệp đủ điều kiện tiêm mũi nhắc lại (mũi 4), số còn lại đang trì hoãn tiêm do mắc Covid-19, sau 3 tháng khỏi bệnh mới tiêm mũi nhắc lại. 
Giám đốc Sở Y tế bác sỹ Dương Thanh Bình kiểm tra, giám sát công tác tổ chức tiêm mũi 4 tại Xí nghiệp may Hà Quảng.
Giám đốc Sở Y tế bác sỹ Dương Thanh Bình kiểm tra, giám sát công tác tổ chức tiêm mũi 4 tại Xí nghiệp may Hà Quảng.
Tại điểm tiêm chủng, các hoạt động diễn ra đúng quy trình, bảo đảm an toàn, dưới sự kiểm tra, giám sát của lãnh đạo Sở Y tế.
 
Hầu hết đội ngũ công nhân, người lao động tại Xí nghiệp may Hà Quảng đủ điều kiện tiêm chủng đã tự nguyện tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4, nhằm bao phủ vắc xin để xí nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường.
 
Theo thông tin từ Sở Y tế, tính đến ngày 30/5/2022, Quảng Bình được Bộ Y tế cấp 1.652.328 liều vắc xin phòng Covid-19 các loại và đã sử dụng 1.645.188 liều để tiêm cho các đối tượng, đạt 99,57%. Như vậy, đối tượng từ 12 đến dưới 18 tuổi đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19 đạt 99,57%; từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ 3 mũi vắc xin Covid-19 đạt 84,33% và có 685 người được tiêm mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4); từ 50 tuổi trở lên đã tiêm đủ 3 mũi vắc xin Covid-19 đạt 94,01% và có 112 người được tiêm mũi 4.  
Công tác tiêm chủng diễn ra an toàn, thuận lợi.
Công tác tiêm chủng diễn ra an toàn, thuận lợi.
Riêng đối với trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi có 38.543 cháu được tiêm mũi 1, đạt tỷ lệ 33,51% và có 639 cháu đã được tiêm mũi 2.
 
Tại các điểm tiêm chủng trên địa bàn toàn tỉnh được tổ chức chu đáo, an toàn, không có trường hợp trẻ bị phản ứng nặng sau tiêm vắc xin phòng Covid-19.
 
Được biết, thời gian qua, các huyện, thị xã, thành phố đã nỗ lực tổ chức tiêm chủng bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả, đạt tỷ lệ tiêm chủng liều cơ bản khá cao, như: TP. Đồng Hới, Bố Trạch và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đạt tỷ lệ 100% ở các độ tuổi từ 12 đến 50 tuổi trở lên.  
Công nhân, người lao động của Xí nghiệp may Hà Quảng đủ điều kiện tiêm mũi 4 đã tích cực tham gia tiêm chủng.
Công nhân, người lao động của Xí nghiệp may Hà Quảng đủ điều kiện tiêm mũi 4 đã tích cực tham gia tiêm chủng.
Để đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Quảng Bình đang tập trung đẩy mạnh tiêm mũi 3 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi và người dân từ 18 tuổi trở lên. Đồng thời, tổ chức tiêm mũi 4 cho các đối tượng từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19, như: Cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân, người làm việc trong các khu công nghiệp theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 
 
Đặc biệt, ngành Y tế cùng ngành Giáo dục-Đào tạo và các địa phương đang phối hợp khẩn trương tổ chức tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi bảo đảm an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế; phấn đấu hoàn thành việc tiêm cho trẻ đủ điều kiện tiêm chủng trong quý II/2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Nội Hà

tin liên quan

Tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

(QBĐT) -  Ngày 30/5, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Công điện số 04/CĐ-UBND về việc tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Vì sức khỏe của người tiêu dùng

(QBĐT) - Huyện Quảng Ninh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra, giám sát các hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao kiến thức về VSATTP cho người dân, hộ sản xuất, kinh doanh.

Nâng cao năng lực phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng cho cán bộ y tế cơ sở

(QBĐT) - Ngày 31/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình tổ chức hội nghị tập huấn cho cán bộ làm công tác phòng, chống dịch tuyến tỉnh, tuyến huyện, thị xã, thành phố và các bệnh viện đa khoa trên địa bàn tỉnh.