Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình:

Triển khai kỹ thuật HDF online cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo

  • 09:51 | Thứ Sáu, 27/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 26/5, Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình (ĐKKVBQB) đã triển khai kỹ thuật “Lọc máu bằng kỹ thuật thẩm tách siêu lọc dịch bù trực tiếp từ dịch lọc” (HDF online) dưới sự hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật từ các chuyên gia và bác sỹ chuyên khoa về thận nhân tạo của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).  
Bệnh viện Bạch Mai chuyển giao kỹ thuật “Lọc máu bằng kỹ thuật thẩm tách siêu lọc dịch bù trực tiếp từ dịch lọc” cho các y bác sỹ Bệnh viện ĐKKVBQB.
Bệnh viện Bạch Mai chuyển giao kỹ thuật “Lọc máu bằng kỹ thuật thẩm tách siêu lọc dịch bù trực tiếp từ dịch lọc” cho các y bác sỹ Bệnh viện ĐKKVBQB.
Theo Tiến sỹ Nguyễn Hữu Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Thận - Tiết niệu và Lọc máu (Bệnh viện Bạch Mai), máy HDF online là dòng máy tiên tiến, hiện đại bậc nhất từ trước đến nay. Kỹ thuật HDF online có nhiều ưu điểm so với lọc máu thông thường.
 
Kỹ thuật lọc máu thông thường đào thải được rất ít các chất có trọng lượng phân tử trung bình nhưng đối với máy HDF online, trong quá trình lọc máu có khả năng đào thải những chất độc có trọng lượng phân tử trung bình và lớn hơn, như: Beta2 globulin, phospho…, bù dịch trực tiếp mà kỹ thuật lọc máu thông thường không giải quyết được. 
Bệnh nhân chạy thận nhân tạo được các chuyên gia Bệnh viện Bạch Mai thực hiện kỹ thuật “Lọc máu bằng kỹ thuật thẩm tách siêu lọc dịch bù trực tiếp từ dịch lọc” ngay tại Bệnh viện ĐKKVBQB.
Bệnh nhân chạy thận nhân tạo được các chuyên gia Bệnh viện Bạch Mai thực hiện kỹ thuật “Lọc máu bằng kỹ thuật thẩm tách siêu lọc dịch bù trực tiếp từ dịch lọc”.
Được biết, Bệnh viện ĐKKVBQB là đơn vị đầu tiên của tỉnh triển khai kỹ thuật “Lọc máu bằng kỹ thuật thẩm tách siêu lọc dịch bù trực tiếp từ dịch lọc”, với sự hỗ trợ máy móc, thiết bị từ Sở Y tế trị giá hơn 1 tỷ đồng. 
Máy thực hiện kỹ thuật HDF online được Sở Y tế đầu tư cho Bệnh viện ĐKKVBQB.
Máy thực hiện kỹ thuật HDF online được Sở Y tế đầu tư cho Bệnh viện ĐKKVBQB.
Việc tiếp nhận thành công kỹ thuật chạy thận nhân tạo nâng cao HDF online tại Bệnh viện ĐKKVBQB giúp cho người bệnh chạy thận nhân tạo được sử dụng công nghệ hiện đại; cải thiện chất lượng điều trị, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện.
 
Nội Hà

tin liên quan

Bản tin Covid-19: Số bệnh nhân điều trị tại bệnh viện còn 8 ca

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 26/5/2022 đến 6 giờ ngày 27/5/2022), Quảng Bình có 1 bệnh nhân Covid-19 nhập viện, 5 bệnh nhân ra viện. Hiện, tổng số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện là 8 ca.

Người bác sĩ tận tâm vì người bệnh

(QBĐT) - Hơn 20 năm gắn bó với bệnh nhân tâm thần, bác sĩ Hồ Huy Hiệu, Phó Giám đốc, phụ trách Phòng khám đa khoa-Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã cống hiến sức lực và trí tuệ của mình, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho nhiều người bệnh.
 

Người mắc COVID-19 có nguy cơ cao hình thành cục máu đông trong phổi

Nghiên cứu cho thấy những người đã mắc COVID-19 có nguy cơ mắc thuyên tắc phổi cấp, cũng như các triệu chứng hô hấp như ho hay khó thở, cao nhất, gấp 2 lần so với những người chưa từng mắc bệnh.