Cắt bỏ thành công u não có kích thước lớn cho bệnh nhân

  • 07:40 | Thứ Ba, 05/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Các bác sỹ Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới đã phẫu thuật thành công cắt bỏ khối u não có kích thước lớn cho nam bệnh nhân H.T.T  (66 tuổi) ở phường Đức Ninh Đông (TP. Đồng Hới).
Các bác sỹ phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ khối u não cho bệnh nhân
Các bác sỹ phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ khối u não cho bệnh nhân.
Trước đó, ngày 25/3/2022, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau đầu, chóng mặt buồn nôn, yếu tay chân. Qua thăm khám, các bác sỹ phát hiện khối u trong não đường kính khoảng 6 x7cm. Các bác sỹ đã tiến hành hội chẩn và quyết định phẫu thuật cắt bỏ khối u cho bệnh nhân. Sau hơn 4 giờ phẫu thuật, các bác sỹ đã cắt bỏ toàn bộ khối u não và hiện tại bệnh nhân tỉnh táo, hết đau đầu, đi lại được. 
 
Theo bác sỹ Chuyên khoa II Nguyễn Văn Mận, Trưởng Khoa thần, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, đây là lần đầu tiên bệnh viện phẫu thuật thành công trường hợp bệnh nhân có khối u não có kích thước lớn. Khối u nằm choán chỗ ½ bán cầu trái gây chèn ép não thất 2 bên.
 
“U não là tình trạng các khối u hình thành trong sọ não, đe dọa tính mạng người bệnh. Các triệu chứng u não thường không điển hình và đến muộn nên người bệnh thường chủ quan, gây khó khăn cho việc chẩn đoán và điều trị. Vì vậy, khi có các triệu chứng, như: Đau đầu, buồn nôn, nôn, rối loạn thị giác, thính giác, nói lắp, tay chân yếu… người bệnh cần đến các cơ sở y tế để các bác sĩ tiến hành chẩn đoán bệnh càng sớm càng tốt”, bác sỹ Nguyễn Văn Mận thông tin thêm.
 
Đào Giang Sơn

tin liên quan

Trẻ 10 tuổi vừa khỏi Covid-19, có cần tiêm vaccine Covid-19?

Sau khi trẻ là F0 đã khỏi từ 3 tháng trở đi, phụ huynh có thể đưa trẻ đi tiêm vaccine phòng Covid-19 để bổ sung nồng độ kháng thể trong cơ thể của các cháu.
 

Người mắc COVID-19 không quá lo lắng khi cơ thể chưa hồi phục sau khỏi

Theo các chuyên gia y tế, chế độ dinh dưỡng cũng như luyện tập đóng một vai trò vô cùng quan trọng, giúp người mắc COVID-19 phục hồi sức khỏe tốt nhất sau khi khỏi bệnh.

Chỉ có 5 bệnh nhân Covid-19 nặng

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 3/4/2022 đến 6 giờ ngày 4/4/2022), Quảng Bình có 36 bệnh nhân Covid-19 nhập viện, nâng tổng số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện là 373 ca, trong ngày có 19 bệnh nhân ra viện.